“Luyện tay nghề - thi thợ giỏi”

Cập nhật: 22-12-2022 | 09:11:54

 Để hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD), Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa (PHR) luôn chú trọng đề ra những giải pháp mang tính đột phá, trong đó nổi bật là việc thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Luyện tay nghề - thi thợ giỏi”...

 Tập thể PHR cùng các thí sinh của công ty nhận các danh hiệu “Bàn tay vàng” “Kiện tướng” tại hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ XIII, năm 2022. Ảnh: VŨ PHONG

 Trước những khó khăn và thách thức của ngành cao su năm 2022, PHR phải đối diện với chi phí đầu vào tăng cao, giá cao su trên thị trường thế giới tiếp tục giảm; đồng thời những bất lợi về thời tiết đã ảnh hưởng đến kế hoạch của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam nói chung và PHR nói riêng. Nhưng với những nỗ lực vượt khó từ Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc (TGĐ), PHR đã xây dựng nhiều kịch bản để ứng phó trong quản lý, điều hành, kết hợp với nhiều giải pháp để thực hiện. Một trong những giải pháp đã được công ty luôn duy trì hàng năm là phong trào “Luyện tay nghề - thi thợ giỏi” và không ngừng nâng cao chất lượng. Phong trào này được PHR xác định là nền tảng quan trọng không chỉ đối với việc khai thác mủ cao su, mà còn giúp cho đơn vị ổn định tay nghề công nhân lao động (CNLĐ), giữ vững năng suất vườn cây, năng suất lao động, từ đó góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động tại đơn vị.

Với phương châm “yếu khâu nào luyện khâu đó”, cả lý thuyết lẫn thực hành, thông qua việc duy trì phong trào “Luyện tay nghề - thi thợ giỏi”, tổ chức hội thi tay nghề các cấp…, công ty phối hợp cùng các nông trường kiểm tra việc thực hiện các quy trình kỹ thuật khai thác mủ cao su ở các đội sản xuất theo định kỳ hàng tháng. Qua đó, đánh giá đúng tay nghề của CNLĐ, đề ra những giải pháp khắc phục kịp thời. Đến nay, gần 100% đội ngũ công nhân khai thác mủ cao su của công ty đều có tay nghề xuất sắc, giỏi. Từ các phong trào thi đua, nhiều tập thể và cá nhân được công ty, công đoàn khen thưởng.

Mặt khác, công ty cùng các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật; đồng thời thông tin cho CNLĐ nắm được tình hình SXKD, những khó khăn và thách thức để CNLĐ hiểu, yên tâm công tác cùng công ty nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhờ đó, công ty đã xây dựng được không khí làm việc đoàn kết và nghiêm túc, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu SXKD. Kết quả, trong năm 2022, công ty đã hoàn thành việc thực hiện kế hoạch sản lượng trước 24 ngày và vượt 11% so với kế hoạch được tập đoàn giao. Đây cũng là năm đầu tiên đơn vị đạt và vượt cao so với kế hoạch, nhất là trong giai đoạn khó khăn như hiện nay.

Tại hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ XIII, năm 2022 diễn ra tại Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, 5/5 thí sinh của PHR đều hoàn thành xuất sắc phần thi, trong đó 2 thí sinh đạt danh hiệu “Bàn tay vàng”, 3 thí sinh đạt danh hiệu “Kiện tướng”, PHR đạt giải khuyến khích đồng đội. Đây cũng là thành tích luôn được công ty duy trì trong nhiều năm qua.

Những nỗ lực vượt khó và kết quả đạt được trong năm 2022 vừa là niềm tin, vừa là động lực để cán bộ, CNLĐ công ty không ngừng phấn đấu, đồng hành lâu dài cùng đơn vị. Đồng thời, kết quả này cũng minh chứng cho sự đúng đắn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với phong trào “Luyện tay nghề - thi thợ giỏi”, góp phần quan trọng đối với sự phát triển ngày càng bền vững của công ty.

 KHÁNH PHONG - ĐỨC THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên