Lý Hoàng Nam (Bình Dương) vô địch giải quần vợt ITF nhóm 5

Cập nhật: 26-08-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (26-8), tin từ ông Trần Đức Quỳnh, HLV trưởng Đội tuyển Quần vợt Việt Nam kiêm HLV trưởng đội tuyển Quần vợt Bình Dương cho biết: Hôm nay, tay vợt trẻ của Bình Dương Lý Hoàng Nam đã xuất sắc đánh bại VĐV Tang Chih Chung (Đài Loan, Trung Quốc) với tỉ số 2-1 để giành cúp vô địch giải quần vợt quốc tế ITF Junior Championship 2012 của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) vừa kết thúc tại thành phố Huế vào chiều nay.

 Tay vợt Lý Hoàng Nam của Bình Dương.  Trận đấu chung kết giữa Hoàng Nam - Tang Chih Chung diễn ra rất hấp dẫn. Với bề dày kinh nghiệm trận mạc, tay vợt được xếp làm hạt giống số 1 của giải Tang Chih Chung đã chơi lấn lướt và giành thắng lợi ở séc đấu đầu tiên với tỉ số 6/3. Tuy nhiên, tay vợt chưa đầy 16 tuổi Lý Hoàng Nam đã kịp thời lấy lại thế trận và thắng 6/2 để đưa trận chung kết vào séc đấu quyết định. Hoàng Nam vươn lên dẫn 6/5 và đang đứng trước cơ hội tuyệt vời để đăng quang nhưng đã vấp phải sự bùng nổ của đối thủ. Sau 30 phút giằng co quyết liệt, Tang Chih Chung cân bằng điểm số 6/6, đưa trận đấu bước vào loạt tie-break. Nhờ sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả Huế, Hoàng Nam đã thắng 7/1 ở loạt tie- break để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 sau 3 giờ 10 phút thi đấu, đoạt cúp vô địch ITF thứ hai cho riêng mình.

Trước đó, tay vợt khác của Bình Dương là Hồ Huỳnh Đan Mạch cùng với tay vợt Thái Lan là Congcar Congsup đã đoạt cúp vô địch nội dung đôi nam sau khi đánh bại cặp VĐV Đài Loan là Lu Chang Wu - Chen Hang Yu ở trận chung kết.

* Ngày mai (27-8), tại trung tâm thể thao cộng đồng Thành phố mới Bình Dương sẽ diễn ra lễ khai mạc giải quần vợt U18 ITF Junior Championship với sự tham gia của 12 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=425
Quay lên trên