Lý Tống bị cáo buộc thêm tội danh

Cập nhật: 24-07-2010 | 00:00:00

Sáng 23-7, tại California (Mỹ), trong phiên xử thứ hai, kẻ dùng hơi cay xịt vào mặt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị cáo buộc tội danh mới: tấn công với vũ khí nguy hiểm.

   Lý Tống sau khi bị bắt. Ảnh: San Jose Mercury News.

Amy Cornell - người phát ngôn của Tòa án quận Santa Clara (California, Mỹ) - cho biết, sau khi xem xét bằng chứng của vụ việc, Ủy ban công tố cho rằng, "tấn công với vũ khí nguy hiểm" là cáo buộc thích hợp hơn cả với những gì đã xảy ra trong tối 18-7.

 

Như vậy, tổng cộng, Lý Tống bị buộc 5 trọng tội (felony): Đột nhập trái phép, Sử dụng hơi cay trái phép, Hành hung người khác, Chống lại nhà chức trách và Tấn công với vũ khí nguy hiểm. Nếu bị kết án với tất cả tội danh, Lý Tống sẽ phải đối mặt với mức án tối đa là 6 năm, 8 tháng tù giam, thay vì 5 năm tù như ở phiên xử trước.

 

Ngoài ra, Lý Tống còn bị cấm tiếp cận ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong khoảng cách ít nhất là 100 yards (gần 100 m) trong vòng một năm.

 

Phiên xử thứ hai diễn ra sáng 23-7 (giờ địa phương) tại Tòa án San Jose, quận Santa Clara, California (Mỹ). Tuy bị công tố viên đề nghị thêm tội danh mới, nhưng Lý Tống đã được Thẩm phán Gilbert T. Brown giảm mức phí bảo lãnh từ 100.000 USD xuống 75.000 USD.

 

Theo tờ San Jose Mercury News, phiên xử tiếp theo với Lý Tống sẽ diễn ra vào 4-8. Dù bị cáo buộc 5 trọng tội, Michael Luu - luật sư bào chữa cho bị cáo - vẫn hy vọng, Lý Tống sẽ chỉ bị kết án ở mức tội nhẹ (misdemeanor).

 

Vụ tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xảy ra tối 18-7 tại sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara (California). Lý Tống đã cải trang thành phụ nữ trà trộn vào buổi biểu diễn của các ca sĩ Việt Nam. Sau khi Đàm Vĩnh Hưng kết thúc màn song ca với Mỹ Tâm bài Trái tim không ngủ yên, Lý Tống đã chen lên sát sân khấu, tặng hoa cho ca sĩ. Khi anh cúi xuống nhận hoa, Lý Tống thừa cơ xịt hơi cay vào mặt Đàm Vĩnh Hưng. Mỹ Tâm và các khán giả ngồi gần cũng bị ảnh hưởng vì độc chất này.

 

Hiện tại, Đàm Vĩnh Hưng vẫn chưa về Việt Nam. Anh đang ở Mỹ để tiếp tục một số chương trình biểu diễn vào cuối tuần tại California.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên