Lý Tống bị tống giam

Cập nhật: 26-05-2012 | 00:00:00

Tại phiên tòa chiều 24-5 (tức sáng 25-5 giờ Việt Nam), thẩm phán tòa án San Jose (California, Mỹ) đã ra lệnh tống giam Lý Tống với bốn tội danh.

Được biết, vụ án bắt đầu chính thức xét xử từ ngày 10-5 đến ngày 25-5 (diễn ra ngày 2 buổi: từ 9h đến 12h và chiều từ 13h30 đến 16h45). Trong 2 ngày 11 và 18-5 cùng 2 buổi sáng 14-5 và chiều 15-5, tòa nghỉ không xử án.

Kết quả cuối cùng đã được đưa ra. Theo tờ Mercury News, tại phiên tòa chiều 24-5, bồi thẩm đoàn đã kết luận rằng Lý Tống mang bốn tội danh; trong đó có hai trọng tội là sử dụng hơi cay trái phép và đột nhập với mục đích phạm tội, kèm hai tội danh khác là hành hung và chống lại khi bị bắt giữ.

Cũng theo MercuryNews, Lý Tống được miễn tội: Tấn công với vũ khí nguy hiểm do sự bất đồng thuận từ phía các thành viên Bồi thẩm đoàn. Cụ thể, một thành viên bồi thẩm đoàn cho rằng Lý Tống đã sử dụng bình xịt hơi cay mang theo trong buổi hòa nhạc. Còn vị kia lại cho rằng Lý Tống chỉ đơn thuần sử dụng hỗn hợp “bốc mùi” để làm bẽ mặt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Tuy vậy, bồi thẩm đoàn cũng đồng ý rằng dù sử dụng hỗn hợp nào đi nữa thì chúng chỉ gây khó chịu tạm thời cho mắt và da của Đàm Vĩnh Hưng, nên đó không phải là vũ khí nguy hiểm, gây chết người.

Hiện nay Lý Tống đang bị tạm giam trong nhà giam của quận hạt. Nếu bị kết án thì thời gian Lý Tống đang bị tạm giam cũng được tính là thời gian đã chấp hành bản án.

Trong khi đó, luật sư Nguyễn Tâm, người từng là đồng luật sư biện hộ cho Lý Tống cùng với luật sư Michael Lưu chia sẻ trên một đài phát thanh tại Mỹ rằng: ông rất ngạc nhiên khi tòa quyết định bắt giam Lý Tống. Luật sư này cho biết thêm, khoảng thời gian giam giữ từ ngày 24-5 đến 22-6 là tổng cộng 32 ngày, cộng thêm 6 ngày Lý từng bị bắt giữ vào tháng 7-2010 tất cả là 39 ngày. Ông cũng dự đoán, vào ngày 22-6, tòa có thể sẽ cho Lý ra tù và chỉ quản chế.

Vụ tấn công Đàm Vĩnh Hưng diễn ra gần 2 năm trước, vào tối 18-7-2010 tại sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara, California, Mỹ. Khi Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm đang song ca bài “Trái tim không ngủ yên trên sân khấu”, Lý Tống giả làm một phụ nữ tiến lại gần sân khấu. Khi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cúi xuống nhận hoa, Lý đã xịt hơi cay thẳng vào mặt ca sĩ, khiến Đàm Vĩnh Hưng khuỵu xuống ôm mặt.

Sau khi Bồi thẩm đoàn tuyên bị cáo 4 tội, thẩm phán tòa án San Jose (Mỹ) ra lệnh bắt giam Lý Tống. Với tổng cộng 4 tội danh, Lý Tống có thể đối mặt với mức án cao nhất là 3 năm 8 tháng tù giam. Phiên tòa sắp tới tuyên bố mức án dành cho Lý Tống sẽ mở vào 22-6 tại San Jose (Mỹ).

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên