M. Jackson chết rồi vẫn trả gần hết nợ

Cập nhật: 15-09-2011 | 00:00:00

Đến cuối năm 2010, việc bán đĩa nhạc và các kỷ vật của Vua nhạc pop quá cố đã thu về 310 triệu USD, giúp trang trải khoản nợ lớn và để lại cho mẹ và các con ông 30 triệu USD.

Theo AP, hôm 14-9, những người thực hiện di chúc của Michael Jackson là John Branca và John McClain trình lên tòa các con số nói trên. Văn bản ghi, tính từ khi nam ca sĩ qua đời tháng 6-2009 đến hết năm ngoái, tài sản của ông đến nay tăng thêm 310 triệu USD. Họ đã sử dụng 90 triệu USD để chi trả các khoản nợ nần của ông.

  Huyền thoại nhạc pop qua đời trong nợ nần nhưng sau khi chết ông lại kiếm được những khoản tiền khổng lồ.

Nhóm thực hiện di chúc cho biết, riêng số tiền thu được từ bộ phim This Is It đã đủ trả hàng tá khoản nợ cũng như thuế thu nhập của Vua nhạc pop. Hiện ông vẫn còn một số khoản nợ khác.

Ngoài việc chia 30 triệu USD đến những người thừa kế trong gia đình MJ, một phần tiền còn được chuyển cho một số tổ chức từ thiện giấu tên. Từ cuối năm ngoái, đến nay số tiền cũng đã tăng thêm rất nhiều nên 30 triệu USD chưa phải là con số cuối cùng mà những người nhà Jackson nhận được.

Mẹ Michael Jackson là bà Katherine đã bán ngôi nhà ở Encino, bang Indiana - quê nhà của nam ca sĩ - và yêu cầu nhóm thực hiện di chúc tìm mua một căn hộ mới để bà sống cùng những người cháu là Paris, Prince và Michael Joseph Jr (tên thường gọi là Blanket).

Michael Jackson qua đời tháng 6-2009. Phiên tòa xử bác sĩ riêng Conrad Murray về trách nhiệm trong cái chết của ông đến nay vẫn chưa ngã ngũ. Sau khi chết, các kỷ vật quý của nam ca sĩ trở nên rất ăn khách trong các cuộc bán đấu giá, khiến tài sản của ông tăng vọt.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên