M.U đè bẹp Leverkusen với tỉ số không tưởng

Cập nhật: 28-11-2013 | 00:00:00

Tấm vé đầu tiên của bảng A Champions League đã thuộc về Quỷ đỏ, sau chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Leverkusen.

Hành quân đến sân BayArena, M.U đón nhận tin vui khi Phil Jones kịp bình phục vào phút chót. Với khả năng phòng thủ chắc chắn của Phil Jones ở tuyến giữa, HLV David Moyes đã tự tin tung vào sân một đội hình giàu sức tấn công với: Rooney, Giggs, Kagawa, Nani và Valencia.

Trận đấu này, sân BayArena còn đón tiếp một vị khách đặc biệt, đó là Sir Alex Ferguson. “Ông già gân” đã lặn lội sang Đức để tiếp sức cho các học trò. Dường như sự xuất hiện của Sir Alex mang lại may mắn cho M.U, khi đội khách có màn nhập cuộc rất ấn tượng.

Phút 16, M.U có cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau cú chọc khe của Giggs. Người nhận bóng là Nani và tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có pha cứa lòng kĩ thuật. Bóng tìm đến góc xa nhưng lại hơi cao so với khung thành Leverkusen.

  M.U đã có trận thắng tưng bừng trước Leverkusen. (ảnh: AP)

Tuy nhiên, Quỷ đỏ cũng không phải tiếc nuối lâu. Chỉ 5 phút sau, họ đã có được bàn thắng mở tỉ số từ một tình huống phản công. Kagawa đi bóng tốc độ rồi chuyền cho Rooney. Trong một tư thế khó, Rooney vẫn có thể tung ra đường chuyền đẳng cấp, đưa bóng đến đúng tầm của Valencia. Lập tức, Valencia đã tận dụng món quà của người đồng đội để mở tỉ số cho M.U. Phút 22 và tỉ số là 1-0 nghiêng về đội khách.

Mùa giải năm nay, Leverkusen là một trong những bóng đá sân nhà hay nhất trên toàn châu Âu. Từ đầu mùa đến nay, chỉ duy nhất Bayern Munich cầm hòa được Leverkusen trên sân BayArena. Tuy nhiên, đội bóng nước Đức đã không còn là chính mình trong trận đấu này. Đối đầu với M.U, họ lại thi đấu chậm chạp và thiếu bản sắc.

Phút 30, Rooney thực hiện một quả đá phạt chếch bên cánh trái. Trong nỗ lực truy cản, hậu vệ Spahic đã vô tình đánh đầu phản lưới nhà, biếu không một bàn thắng cho M.U. Hai bàn thắng của đội khách đều xuất phát từ sai sót của hàng phòng ngự Leverkusen.

Bước sang hiệp 2, Leverkusen vẫn chưa thể cải thiện lối chơi. Trong khi đó, Quỷ đỏ đã có hai bàn làm vốn nên thi đấu khá thảnh thơi. M.U chủ động đá chậm ở giữa sân nhưng khi có cơ hội, các tiền vệ cánh của họ như Valencia và Nani sẵn sàng bứt tốc độ. Phút 59, Nani bật tường với Rooney rồi thực hiện cú sút rất hiểm hóc. Bóng đi sát cột dọc khung thành Leverkusen.

  Sir Alex lặn lội sang Đức để "tiếp lửa" cho các học trò cũ. (ảnh: Getty)

Trong khi Leverkusen loay hoay chưa tìm được bàn gỡ thì các cầu thủ M.U lại tiếp tục nổ súng. Phút 65, Giggs đá phạt góc chuẩn xác cho Rooney dứt điểm. Thủ thành Leno cản phá được cú sút đầu tiên nhưng đến pha sút bồi của Evans thì lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên. 3-0 nghiêng về M.U, một kịch bản hết sức bất ngờ đã diễn ra trên sân BayArena.

 

Dù đã dẫn trước ba bàn nhưng các chân sút M.U vẫn không có ý định dừng lại. Phút 77, hàng thủ Leverkusen lại thi đấu như mơ ngủ và để lọt Rooney. “Chàng Shrek” thực hiện một động tác lái bóng kĩ thuật, đưa bóng đến đúng tầm chân của Smalling. Công việc còn lại của Smalling chỉ là đệm bóng vào lưới trống, rất đơn giản cho M.U. Tỉ số được nâng lên 4-0. Bên ngoài sân, HLV Sami Hyypia của Leverkusen tỏ ra vô cùng bất ngờ, không hiểu điều gì đang diễn ra.

Louis Nani chính thức khép lại một trận đấu ác mộng đối với các cầu thủ Leverkusen. Phút 87, tiền vệ người Bồ Đào Nha thoát xuống rồi thực hiện cú lốp bóng kĩ thuật qua người thủ môn Leno. Hàng thủ của đội chủ nhà lại phải đứng nhìn bóng bay vào lưới. Thắng tưng bừng trên đất Đức, thầy trò David Moyes đã chính thức lọt vào vòng knock-out với 11 điểm sau 5 trận đấu./.

Đội hình ra quân:

Leverkusen: Leno; Donati, Spahic, Toprak, Can; Bender, Reinartz, Rolfes; Castro, Kiessling, Son.

M.U: De Gea; Smalling, Ferdinand, Evans, Evra; Giggs, Jones; Valencia, Kagawa, Nani; Rooney.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên