M.U hủy diệt Arsenal 8 - 2

Cập nhật: 29-08-2011 | 00:00:00

Trên sân nhà Old Trafford, Manchester United có trận thắng hủy diệt với tỷ số 8 - 2 trước Arsenal, trong trận cầu tâm điểm của vòng 3 Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012, diễn ra đêm 28-8 (theo giờ Việt Nam). Đây là trận thắng kỷ lục của Man.United từ trước đến giờ khi đối đầu với Arsenal.

Trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn và sôi nổi đến tận phút cuối với chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho thầy trò HLV Ferguson. Ở thời điểm hiện tại, việc Man.United giành trọn 3 điểm trước Arsenal là chuyện bình thường, nhưng với kết quả 8 - 2 quả nhiên rất bất ngờ mà trước khi trận đấu này diễn ra ít ai có thể nghĩ đến.

  Các cầu thủ Man.United mừng chiến thắng. 

Đội chủ nhà đã có màn trình diễn hết sức ấn tượng bằng lối chơi tấn công đa dạng dưới một tốc độ khá cao và điều quan trọng là họ tận dụng cơ hội rất tốt. Trong 8 bàn thắng của Man.United, có cú hattrick của tiền đạo Rooney, tiền vệ A.Young ghi 2 bàn, 3 bàn còn lại được ghi do công của Welbeck, Nani và Park Ji Sung.

Sau tiếng còi khai cuộc, Man.United chủ động đẩy cao đội hình tấn công và liên tục tạo sức ép rất lớn lên cầu môn đội khách. Đến phút 22, đội chủ nhà đã cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn mở tỷ số 1 - 0. Từ đường chuyền của Anderson, tiền đạo trẻ D. Welbeck thoát khỏi hai hậu vệ Djourou và Koscielny để đánh đầu cận thành hạ thủ môn Szczesny.

Đến phút 27, Arsenal có cơ hội rất tốt khi được hưởng quả penalty do tiền vệ Walcott bị hậu vệ Evans phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, cú sút của tiền đạo Van Persie quá lộ để cho thủ môn De Gea lao người cản phá.

Bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, ngay lập tức đội khách phải trả giá bởi đúng hai phút sau (phút 29), Man.United có được bàn nhân đôi cách biệt. Từ góc trái vòng cấm, A. Young tung cú cứa lòng đẹp mắt, đưa bóng lượn vào góc cao đánh bại hoàn toàn thủ môn Szczesny.

Chưa dừng lại, ở phút 42, từ pha đá phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 20m, Rooney sút bóng hiểm hóc vào góc cao, thủ môn Szczesny dù tung người hết cỡ cản phá nhưng bóng đã nằm gọn trong lưới. Man.United vượt lên dẫn 3 - 0.

 Trong thế không còn gì để mất, Arsenal cố gắng tổ chức tấn công và đúng vào phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, họ cũng có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1 - 3. Nhận bóng từ Rosicky, Walcott xâm nhập góc phải vòng cấm trước khi tung cú sút chéo góc đánh bại thủ môn De Gea.

 Bước sang hiệp hai, Man.United vẫn không ngừng gia tăng sức ép và tiếp tục bắn phá cầu môn Szczesny để ghi thêm 5 bàn thắng do công của Rooney (phút 64, 82), Nani (phút 67), Park Ji Sung (phút 70) và A.Young (phút 90+2). Bàn thắng của Arsenal do tiền đạo Van Persie ghi ở phút 74 và là bàn rút ngắn tỷ số xuống 6 - 2.

Kể từ phút 77, Arsenal phải thi đấu với 10 người do hậu vệ Jenkinson phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sau do phạm lỗi với Hernandez.

    Đội hình hai đội:

- Man.United: De Gea, Smalling, Jones, Evans, Evra, Nani (Park Ji Sung, 68'), Cleverley, Anderson (Giggs, 68'), Young, Rooney, Welbeck (Hernandez, 36').

- Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Djourou, Koscielny, Traore, Ramsey, Coquelin (Oxlade-Chamberlain, 62'), Rosicky, Arshavin, Walcott (Chamakh, 84'), van Persie (Lansbury, 84').

 * Trước đó, ở trận đấu diễn ra trên sân White Hart Lane, Manchester City tiếp tục khẳng định sức mạnh khi đánh bại chủ nhà Tottenham bằng tỷ số đậm 5 - 1. Trong 5 bàn thắng của Man.City, tiền đạo Edin Dzeko ghi đến 4 bàn vào các phút 34, 41, 55 và 90+3, bàn còn lại do tiền đạo Aguero ghi ở phút 60. Bàn thắng duy nhất của Tottenham do hậu vệ Kaboul ghi ở phút 68.

 Sau vòng đấu này, Man.United và Man.City cùng được 9 điểm nhưng Man.United tạm giữ ngôi đầu bảng xếp hạng do có hiệu số bàn thắng cao hơn (+10 so với +9). Tottenham sau hai trận toàn thua nằm ở vị trí cuối bảng.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên