M.U thắng tưng bừng Tottenham để lên ngôi đầu

Cập nhật: 23-08-2011 | 00:00:00

 Welbeck ghi bàn thắng mở tỷ số.  Thi đấu bùng nổ trong hiệp hai, Manchester United đã xuất sắc đánh bại Tottenham 3-0 bằng các pha lập công của Danny Welbeck, Anderson và Wayne Rooney, qua đó vươn lên chia sẻ ngôi đầu cùng người láng giềng Manchester City.

Chiến thắng này một lần nữa khẳng định, Quỷ đỏ luôn chơi tốt dù ra sân với bất cứ đội hình nào và họ đã sẵn sàng đối mặt với những khó khăn trên hành trình bảo vệ ngôi vương của mình. Trong khi đó, Tottenham một lần nữa phải ôm hận khi mà đã 22 năm qua họ chưa biết đến mùi vị chiến thắng tại sân Old Trafford.

Mặc dù tung ra ra với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, song Manchester United cũng không quá khó khăn để kiểm soát thế trận và tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Đáng chú ý là tình huống dứt điểm kỹ thuật của Tom Cleverley ở phút thứ 6 và chỉ có sự xuất sắc của Friedel mới cứu đội khách thoát khỏi bàn thua. Tiếp đến là cú đánh đầu chệch cột dọc đáng tiếng của Ashley Young khi mà thủ thành Tottenham đã đứng chôn chân.

Trong khi đó, Tottenham dù không có Luka Modric trong đội hình song dần lấy lại thế trận và tổ chức được các pha hãm thành nguy hiểm với dấu ấn của Van der Vaart, Lennon và đặc biệt là Bale trong hiệp 1.

Nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi trong 45 phút thi đấu đầu tiên nhưng bất thành, Manchester United đã có hiệp hai bùng nổ và có bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 60. Từ đường chuyền của Cleverley, Welbeck bật cao đánh đầu chéo góc mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng, Quỷ đỏ càng chơi hưng phấn và dồn ép đội khách đến nghẹt thở. Để rồi, đến phút 75, Welbeck đánh gót kỹ thuật cho Anderson dễ dàng đánh bại thủ thành Friedel, nhân đội cách biệt 2-0.

Dẫn trước 2 bàn, Sir Alex liên tiếp có sự thay đổi người khi tung Ryan Giggs và Chicharito và Park Ji-sung vào sân. Việc tiền đạo người Mexico trở là tín hiệu đáng mừng sau thời gian anh bị chấn thương não.

Sự thay đổi người này lại tiếp tục phát huy tác dụng khi Giggs có đường chuyền để Wayne Rooney hoàn tất chiến thắng 3-0 cho đội nhà trước Tottenham.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của các học trò, huấn luyện viên Alex Ferguson hồ hởi cho biết: "Những gì diễn ra trong hiệp 2 thật tuyệt vời. Chúng tôi đã chơi tốt hơn và đã có được mà mình mong muốn. Tôi cảm thấy tự hào về các cầu thủ của mình."

Trong khi đó, người đồng nghiệp bên phía Tottenham thì bày tỏ: "Chúng tôi có nhiều cầu thủ thi đấu tốt, nhưng chúng tôi thiếu một cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Luka Modric là một cầu thủ chuyên nghiệp và tôi hy vọng anh ấy sẽ sớm trở lại."

Manchester United: De Gea; Smalling, Jones, Evans, Evra; Nani, Anderson, Cleverley (Giggs 81'), Young (Park Ji Sung 81'); Welbeck (Javier Hernandez 81'), Rooney.

Tottenham: Friedel; Walker (Corluka46'), Dawson, Kaboul, Assou-Ekotto; Lennon, Kranjcar (Pavlyuchenko74'), Livermore (Huddlestone75'), Bale; Van der Vaart; Defoe.

Bàn thắng: Welbeck (61), Anderson (76), Rooney (87).

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên