Mả 35 (phường Tân Bình, TP.Dĩ An) đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử - văn hoá cấp tỉnh

Cập nhật: 05-01-2023 | 21:24:26

(BDO) Ngày 5-1, UBND TP.Dĩ An phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Bình Dương tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử - văn hoá cấp tỉnh Mả 35 ở phường Tân Bình, TP.Dĩ An.

Ông Lê Văn Thái (bên phải), Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch trao tặng lẵng hoa chúc mừng TP.Dĩ An và phường Tân Bình trong ngày đón nhận bằng xếp hạng di tích Mả 35

Tân Bình là cái nôi cách mạng, có vị trí chiến lược trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Vào ngày 14-3-1947, tại di tích Mả 35 đã xảy ra vụ thảm sát 35 chiến sĩ, đồng bào làng Tân Hiệp (một trong 2 làng của vùng đất Tân Bình trước đây). Đây là một trong những minh chứng lịch sử của tội ác thực dân, đồng thời thể hiện rõ nét tinh thần cách mạng, ý chí kiên cường không chịu khất phục của quân và dân ta. 

Lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch trao bằng xếp hạng di tích Mả 35 cho lãnh đạo TP.Dĩ An và phường Tân Bình

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể địa phương đã làm tốt công tác trùng tu, tôn tạo, góp phần xây dựng Mả 35 thành một di tích trang nghiêm, sạch đẹp. Mả 35 được xếp hạng là di tích lịch sử - văn hoá cấp tỉnh. Ông Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đề nghị chính quyền địa phương, cộng đồng cùng với ngành văn hóa – thể thao và du lịch xây dựng những kế hoạch phù hợp, khả thi nhằm phát huy hơn nữa giá trị di tích trong đời sống xã hội. 

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên