Mách nàng da dầu tự làm toner tự nhiên tại nhà

Cập nhật: 03-01-2023 | 16:23:11

Toner hay còn gọi là nước cân bằng da - là sản phẩm làm sạch kết hợp dưỡng da cần thiết của mọi chị em phụ nữ.

Làm săn chắc da là một phần quan trọng trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào. Thường xuyên làm sạch, làm săn chắc và giữ ẩm cho da sẽ giúp bạn có làn da rạng rỡ và tươi sáng hơn.

Toner là nước cân bằng giúp se khít lỗ chân lông và mang lại hiệu quả làm sáng, giúp làm đều màu da và ngăn ngừa nhiễm trùng da. Bạn có thể lựa chọn các loại toner tự nhiên và có thể tự làm tại nhà. Đặc biệt, toner tự nhiên là giải pháp tuyệt vời cho vấn đề da dầu.


(Ảnh minh họa)

Dưới đây là một số loại toner tự nhiên dành cho da dầu mà bạn có thể tự làm tại nhà.

Lá bạc hà là một loại toner, với công dụng như một chất loại bỏ các tế bào da chết. Hãy ngâm, bóp nhẹ lá bạc hà với nước nóng, sau đó để nguội, thoa lên mặt khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch. Công dụng của "toner bạc hà" cũng sẽ giúp se khít lỗ chân lông và bề mặt da.

Nha đam giống như một loại kem dưỡng ẩm và làm dịu da. Thoa nước ép nha đam lên mặt và rửa sạch sau vài phút, sẽ giúp làm dịu và điều trị tích cực tình trạng cháy nắng hay phát ban.

Trộn nước ép cà chua với mật ong theo tỷ lệ bằng nhau để tạo một hỗn hợp sệt, sau đó thoa lên mặt trong 10-15 phút rồi rửa sạch. Nước ép cà chua giúp phục hồi làn da, làm sáng da tự nhiên và mang lại vẻ rạng rỡ khỏe mạnh cho làn da.

Sử dụng nước đá lạnh và đá viên làm toner sẽ là biện pháp hiệu quả trong việc dưỡng ẩm da, giảm mụn trứng cá và viêm nhiễm, đồng thời mang lại cho bạn làn da sáng tức thì.

Giấm có tính axit nên có thể giúp phục hồi độ pH của da. Pha dung dịch nước và giấm táo theo tỷ lệ bằng nhau. Sau đó, dùng bông gòn bôi dung dịch này lên da trong vài phút trước khi rửa sạch.

Toner nước chanh với trà bạc hà pha theo công thức nhúng 1 túi trà bạc hà vào 1 cốc nước nóng trong vài phút, rồi lấy túi trà ra và thêm 1 thìa nước cốt chanh. Trộn đều và để dung dịch nguội. Sự kết hợp của bạc hà và nước cốt chanh giúp ngăn ngừa nổi mụn và mụn đầu đen trên da./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết
Tags
da dầu

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên