“Mái ấm công đoàn”: Giúp người lao động an cư lập nghiệp

Cập nhật: 06-09-2024 | 08:40:47

Thời gian qua, chương trình “Mái ấm công đoàn” đã có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, lan tỏa các giá trị đạo đức, đồng hành cùng đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ). Chương trình đã giúp ĐVCĐ, CNVC-LĐ hiện thực hóa ước mơ xây tổ ấm trên quê hương Bình Dương.

 LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một trao “Mái ấm công đoàn” cho cô giáo Nguyễn Thị Minh, công đoàn viên Công đoàn cơ sở trường Mầm non Hoa Hướng Dương, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một

 Ấm lòng đoàn viên công đoàn

 Là một trong số những ĐVCĐ, CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh trao hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” trị giá 100 triệu đồng do Agribank - Chi nhánh Bình Dương tài trợ, chị Dương Thị Thơm, hiện đang làm việc tại Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I) cảm nhận rõ sự ấm áp.

Chị xúc động chia sẻ: “Cảm ơn chính quyền địa phương, các cấp công đoàn, nhà tài trợ đã giúp cho chúng em có được căn nhà mơ ước. Đây là nguồn hỗ trợ, động viên rất lớn đối với chúng em sau bao năm xa quê lập nghiệp trên quê hương Bình Dương”. Ấm lòng khi nhận được “Mái ấm công đoàn”, cô giáo Nguyễn Thị Minh, trường Mầm non Hoa Hướng Dương, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đã không kìm được niềm vui.

Cô xúc động cho biết: “Chúng tôi đã có được sự quan tâm, những tình cảm của các cấp chính quyền, của doanh nghiệp, của tổ chức công đoàn dành cho, đó là vòng tay lớn yêu thương, giúp chúng tôi ổn định cuộc sống, yên tâm làm việc và cống hiến năng lực, trí tuệ của mình cho ngành giáo dục, cho địa phương. Bản thân tôi luôn trân quý sự giúp đỡ của tổ chức công đoàn, nguyện gắn bó cả đời mình với các em nhỏ, lan tỏa tinh thần yêu thương, nhân ái…”. Chương trình “Mái ấm công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động đã và đang có sức lan tỏa sâu rộng trên địa bàn tỉnh, thể hiện sự chung tay giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho ĐVCĐ, CNVC-LĐ.

Chương trình đã vàđang thực sự thắp lên niềm tin, niềm hy vọng cho không ít gia đình ĐVCĐ, CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tại Bình Dương, tính từ khi phát động chương trình đến nay, các cấp công đoàn đã trao hơn 50 “Mái ấm công đoàn” cho ĐVCĐ, CNVC-LĐ với tổng số tiền các nhà tài trợ đóng góp hơn 5 tỷ đồng. Riêng trong 7 tháng năm 2024, các cấp công đoàn đã tổ chức trao trên 10 “Mái ấm công đoàn” cho ĐVCĐ, CNVC-LĐ.

Lan tỏa tinh thần đồng hành

 Bình Dương hiện có hơn 1,3 triệu công nhân lao động. Trong những năm qua, tỉnh đã dành nhiều sự quan tâm, thực hiện kịp thời, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các chính sách của tỉnh chăm lo cho CNVC-LĐ. Thực hiện Chương trình số 57-CTr/TU ngày 11-1-2022 của Tỉnh ủy về “Tiếp tục nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động”, cùng với các cấp, các ngành, tổ chức công đoàn các cấp và doanh nghiệp trong tỉnh cũng đang tích cực chung tay để chăm lo tốt hơn nữa cho người lao động (NLĐ) vì một Bình Dương thân thiện, nghĩa tình, để NLĐ được thụ hưởng thành quả từ những giọt mồ hôi, công sức của mình.

Bà Trần Thị Quỳnh Châu, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Bình Dương, cho biết: “Khi biết được chương trình này có ý nghĩa thiết thực, cá nhân tôi đã đề xuất với Ban Giám đốc và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của tập thể lãnh đạo và cán bộ, ĐVCĐ tại chi nhánh. Mỗi “Mái ấm công đoàn” đến được với anh chị em ĐVCĐ, CNVC-LĐ là niềm hạnh phúc rất lớn với chúng tôi, đó là sự dành tặng, là sự sẻ chia, là vì NLĐ, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc của NLĐ khi đặt những bước chân đầu tiên vào căn nhà mơ ước của mình, chúng tôi không khỏi xúc động. Những giọt nước mắt hạnh phúc ấy như những hạt giống gieo xuống mảnh đất nghĩa tình và hy vọng rằng sẽ tiếp tục ươm mầm, đơm hoa, kết trái, vững bền trên quê hương Bình Dương”.

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết chương trình “Mái ấm công đoàn” đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái được đông đảo ĐVCĐ, CNVC-LĐ, cơ quan, đơn vị trong tỉnh đồng tình hưởng ứng. Cán bộ, ĐVCĐ, CNVC-LĐ trong tỉnh luôn trân trọng những tình cảm mà các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp dành cho. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, đóng góp tích cực của tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp”.

 Chương trình “Mái ấm công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động từ năm 2006, đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, được đông đảo ĐVCĐ, CNVC-LĐ, cơ quan, đơn vị trong tỉnh đồng tình hưởng ứng. Những “Mái ấm công đoàn” đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn có một mái ấm, giúp họ ổn định cuộc sống và gắn bó lâu dài với công việc của mình, xem Bình Dương là quê hương thứ 2...

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=132
Quay lên trên