Bài dự thi Cuộc thi tác phẩm báo chí về chủ đề “Tôi yêu Bình Dương” lần 2-2023:

Mái ấm Công đoàn, nơi yêu thương lan tỏa

Cập nhật: 09-09-2023 | 10:21:57

Tình cờ vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 vừa qua, tôi được xem video trên chuyên mục “Tôi yêu Bình Dương” tập 48 do Báo Bình Dương thực hiện có chủ chủ đề “Điểm tựa mái ấm Công đoàn”. Khi xem chương trình, tôi đã cảm nhận một cách trọn vẹn về sự nghĩa tình, chu toàn của các cấp Công đoàn trong việc chăm lo các mặt đối với người lao động tỉnh nhà.


Chị Nguyễn Thị Thùy Nhân, công đoàn viên Công ty TNHH Haksan chia sẻ về niềm vui khi nhận được nhà mới (Ảnh cắt từ clip)

Chương trình “Điểm tựa mái ấm Công đoàn” do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động thực sự là một chương trình nhân văn và tạo sự gắn kết giữa các cấp Công đoàn và người lao động trên địa bàn tỉnh. Video được xây dựng mang tính chân thực khi đề cập đến từng hoàn cảnh người lao động được hỗ trợ đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng mạnh mẽ về tình cảm và sự sẻ chia, đồng hành cùng người lao động và cộng đồng.

Theo dõi trên video, chúng ta được chứng kiến những hình ảnh đáng nhớ về những gia đình công nhân đang sống trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu điều kiện sinh hoạt cơ bản. Chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã là một nguồn ánh sáng thay đổi cuộc đời họ. Từ việc trao tặng những căn nhà mới, những vật dụng thiết yếu, đến hỗ trợ từng phần quà cho các thành viên trong gia đình người lao động, chúng ta có thể thấy sự quan tâm, chăm sóc, sẻ chia của các cấp Công đoàn nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho cuộc sống của họ.

Tôi có thể khẳng định rằng, ngoài ý nghĩa lan tỏa của việc đồng hành cùng công nhân vượt khó, chương trình còn mang đến thông điệp tốt đẹp của “an cư lạc nghiệp”. Với những người công nhân, được tạo điều kiện để có một mái ấm ổn định không chỉ giúp họ nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho họ tiếp tục công việc, đóng góp cho xã hội và xây dựng tỉnh Bình Dương phát triển hơn nữa. Mái ấm Công đoàn còn là điều kiện, là bệ đỡ cho người lao động hướng đến giá trị của sự hạnh phúc bền vững với “cơ ngơi” chắc chắn. Từ đây, con cái của họ sẽ có nơi ở ổn định để sinh sống và học hành tử tế, ngôi nhà ngoài chức năng che mưa che nắng còn là biểu tượng của tình yêu thương gắn kết.

Nhìn thấy giọt nước mắt của những người công nhân rơi, tôi càng thấm thía cho điều vui sướng trong lòng họ. Giọt nước mắt đó ẩn chứa bao niềm hạnh phúc vỡ òa vì từ nay đã có cái gọi là “nhà”. Quả thật, khi chọn Bình Dương là vùng đất lành để lập nghiệp, họ đã trải qua nhiều khó khăn và vất vả để xây dựng tương lai tốt đẹp cho gia đình và cống hiến cho tỉnh nhà. Và chương trình “Điểm tựa mái ấm Công đoàn” đã tiếp tục khẳng định, các cấp chính quyền Bình Dương không bao giờ quên họ - những người lao động như những con ong chăm chỉ, đang cần mẫn góp phần đưa nền kinh tế Bình Dương phát triển.

Video về chương trình “Điểm tựa mái ấm Công đoàn” đã khiến tôi tin rằng tình người và sự đoàn kết, sẻ chia vẫn luôn tồn tại và phát triển mạnh mẽ trong thế giới này. Và rằng, chúng ta có thể làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn khi chúng ta cùng nhau hành động và chia sẻ với nhau. Nó là một minh chứng cho sự đẹp đẽ của con người khi chúng ta cùng hỗ trợ nhau và chia sẻ với những người cần giúp đỡ. Tôi hy vọng rằng chương trình sẽ tiếp tục truyền đi thông điệp quý báu này và khơi nguồn cho nhiều chương trình ý nghĩa khác trong tương lai.

ĐẶNG TUẤN DUY (Giáo viên trường THPT Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2693
Quay lên trên