Mái nhà “hội tụ” của người lao động

Cập nhật: 05-09-2023 | 08:56:06

Nằm trên đường D19, Khu dân cư Việt-Sing (phường An Phú, TP.Thuận An), Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh đã trở thành mái nhà “hội tụ”, nơi vui chơi, giải trí bổ ích cho người lao động (NLĐ), từng bước nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của NLĐ và nhân dân trên địa bàn.

Hồ bơi tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh Bình Dương

 Điểm hẹn lý tưởng

Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh là nơi có nhiều sân chơi sôi động, bổ ích cho NLĐ và nhân dân như hồ bơi, câu lạc bộ cầu lông, bóng bàn, đá cầu, patin, thể dục ngoài trời… Anh Nguyễn Văn Thành, công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I, cho biết: “Sáng sớm, cả gia đình tôi đều đến trung tâm tập thể dục. Thường các ngày thứ bảy, chủ nhật, cả gia đình tôi đều ở trung tâm vui chơi các hoạt động. Các cháu bơi ở hồ bơi, tôi và vợ tôi đánh cầu lông tại nhà thi đấu đa năng. Trung tâm này hoạt động rất sôi động và hiệu quả, luôn tạo ra sân chơi mới cho NLĐ”.

Những bước chạy, những âm thanh sôi động tại nhà thi đấu, trung tâm tổ chức hội nghị - sự kiện hay khu vực ngoài trời của trung tâm đều tạo cảm giác mãn nguyện cho NLĐ và nhân dân quanh khu vực này. Bà Nguyễn Thị Mộng Làn, ngụ Khu dân cư Việt-Sing, chia sẻ: “Từ khi trung tâm đi vào hoạt động đến nay, tôi thường xuyên đến đây tập thể dục. Tôi còn đưa các cháu đến tham gia các hoạt động tại trung tâm. Người dân chúng tôi cảm thấy rất hài lòng về trung tâm này”.

Nhiều hoạt động bổ ích

Ông Lê Hữu Vạn, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh, cho biết trung tâm có tổng diện tích 2,3 ha, gồm nhà thi đấu đa năng, hồ bơi, trung tâm tổ chức hội nghị - sự kiện và nhiều công trình phụ khác nằm trong khuôn viên của trung tâm với vốn đầu tư hơn 80 tỷ đồng. Trung tâm được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đưa vào hoạt động từ năm 2017. Trong 6 năm qua, do nằm ở khu vực có nhiều khu công nghiệp, nhà máy nên trung tâm đã phát huy được công năng, trở thành điểm sinh hoạt thể thao, văn hóa tinh thần của NLĐ và nhân dân trên địa bàn.

Hiện tại, Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh đang thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ. Hàng tháng, trung tâm cấp phát gần 1.000 phiếu vui chơi miễn phí các dịch vụ tại tr ung tâm cho đoàn viên, con đoàn viên công đoàn, NLĐ và nhân dân trên địa bàn TP.Thuận An đến vui chơi giải trí, luyện tập thể thao như phiếu chơi cầu lông,
bóng bàn, bơi lội, khu vui chơi thiếu nhi...

Trung tâm trở thành điểm tổ chức nhiều hoạt động của LĐLĐ tỉnh, kết hợp với nhiều hoạt động phối hợp khác để tổ chức các sự kiện dành cho NLĐ, như hội thi “Tiếng hát NLĐ”, hội thi cầu lông, bóng bàn dành cho NLĐ. Trung tâm duy trì nhiều hoạt động của các câu lạc bộ, dịch vụ vui chơi giải trí, luyện tập thể thao như hát với nhau, bơi lội, cầu lông, bóng bàn, khu vui chơi thiếu nhi, lớp nhảy hiện đại, aerobic... phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, tạo điểm sinh hoạt cho NLĐ, con em NLĐ và nhân dân địa phương.

Trung bình hàng tháng trung tâm thu hút hơn 25.000 lượt người tham gia luyện tập thể dục thể thao, học tập, vui chơi giải trí. Trung tâm thường xuyên tổ chức các phiên chợ phúc lợi cho công nhân lao động do LĐLĐ tỉnh cùng các đơn vị phối hợp với doanh nghiệp đưa hàng giá gốc và hỗ trợ giá, giúp NLĐ tiết kiệm chi phí khi mua sắm vật dụng và nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày.

Hiện tại, Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh đang thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ. Hàng tháng, trung tâm cấp phát gần 1.000 phiếu vui chơi miễn phí các dịch vụ tại tr ung tâm cho đoàn viên, con đoàn viên công đoàn, NLĐ và nhân dân trên địa bàn TP.Thuận An đến vui chơi giải trí, luyện tập thể thao như phiếu chơi cầu lông, bóng bàn, bơi lội, khu vui chơi thiếu nhi...

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên