Mai Phương Thúy mặc áo dài 100m

Cập nhật: 16-09-2010 | 00:00:00

Hoa hậu VN 2006 sẽ mặc bộ áo dài kỷ lục, làm từ hơn 1.000m vải. Chiếc khăn đóng đi kèm được chế tác từ hơn 0,5 kg vàng, đính 2.000 viên kim cương.

 

Trong nhiều năm, nhà thiết kế Võ Việt Chung nung nấu ý tưởng thực hiện chiếc áo dài truyền thống xác lập kỷ lục Guinness. Từ năm 2007, anh bắt tay thiết kế và thực hiện bộ áo này.

  

Sử dụng hơn 1.000m vải, bao gồm chất liệu lụa truyền thống 3 miền Bắc, Trung, Nam (Vạn Phúc, Hà Đông, Tân Châu, Lãnh Mỹ A, Phong Phú, Đà Nẵng, Lâm Đồng...), Võ Việt Chung đã hoàn tất bộ áo với nhiều họa tiết rồng phượng đậm đà nét Việt.

Bộ áo dài truyền thống do Mai Phương Thúy trình diễn được làm từ chất liệu vải quý, vàng thật và kim cương. Ảnh: V.C.

 

Bộ áo có 9 tà, mỗi tà dài hơn 100m, là biểu tượng của 9 nhánh sông Cửu Long. Thân áo được trang trí bằng vàng thật làm tăng nét sang trọng, quý phái cho tà áo Việt.

 

Đi kèm với trang phục này là chiếc khăn đóng do nghệ nhân của công ty Zela chế tác, dát hơn 0,5 kg vàng và đính hơn 2.000 viên kim cương với kích cỡ mỗi viên từ 1,2 đến 1,5 ly. Điểm nhấn của chiếc khăn đóng là họa tiết 9 rồng uốn lượn tượng trưng cho 9 nhánh Cửu Long. Điểm xuyết trên khăn là mắt rồng và những quả cầu lửa được làm bằng loại kim cương đẹp nhất được công ty này nhập từ nước ngoài.

 

Võ Việt Chung cho biết, anh rất vui khi Hoa hậu Mai Phương Thúy là người mặc bộ áo này trong chương trình Hội Trùng dương, mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đêm hội diễn ra vào 20h30, ngày 4-10 tại Trung tâm hội nghị White Palace TP HCM, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9. Trong đêm này, bộ áo của Võ Việt Chung được ghi nhận lập kỷ lục Guinness Việt Nam.

 

"Hội Trùng dương" gồm phần trình diễn thời trang và biểu diễn ca nhạc. Ở phần thời trang, ngoài Mai Phương Thúy, chương trình còn có sự góp mặt của Hoa hậu đẹp nhất châu Á Hương Giang và gần 30 người mẫu hàng đầu khác. Ca sĩ Thanh Lam, Trang Nhung, Hồ Quỳnh Hương, Phương Thanh, nhóm múa ABC… sẽ thể hiện các ca khúc và điệu múa ngợi ca quê hương. Còn người đẹp Ngô Mỹ Uyên và Kim Khánh nhận nhiệm vụ dẫn chương trình.

 

Sau đêm diễn, ngày 5-10, bộ áo dài khăn đóng đặc biệt này được đem ra Hà Nội để xuất hiện trong một loạt hoạt động mừng đại lễ. Từ ngày 12 đến 16-10, Võ Việt Chung mang "đứa con quý giá" của anh dự tuần lễ văn hóa Việt Nam ở Hàn Quốc. Ngoài ra, anh cũng lên kế hoạch mang bộ áo đến Mỹ, Brazil, Italy... trong các chuyến đi quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam với bạn bè thế giới.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên