Malaysia đụng Việt Nam ở bán kết U19 Đông Nam Á

Cập nhật: 12-07-2022 | 06:29:52

Thua Lào 0-1 chiều 11/7, Malaysia đứng thứ hai bảng B và sẽ chạm trán Việt Nam tại bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022.

*Ghi bàn: Sangvilay 66' (phạt đền).

Bàn thắng duy nhất được hậu vệ Phoutthavong Sangvilay thực hiện trên chấm 11m, từ cú sút căng chân trái vào góc gần khung thành của Malaysia. Lào nhờ đó làm nên lịch sử khi toàn thắng bốn trận, được 12 điểm và chiếm đỉnh bảng B. Họ vào bán kết gặp đội nhì bảng A Thái Lan. Malaysia được bảy điểm, sau hai thắng, một hòa và một thua.

Các trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 13/7.

Sangvilay sút phạt đền giúp Lào thắng Malaysia chiều 11/7

Do bất lợi về điểm số, Malaysia nhập cuộc gấp gáp và có không ít cơ hội để vượt lên. Từ một pha mất bóng trong vòng cấm của hậu vệ Lào, tiền đạo Abdul Rahman được trao cơ hội nhưng không thể thắng thủ môn Chanthavysay Thiep Anong. Sự chủ động tiếp tục mang lại cơ hội cho Malaysia, nhưng cú tung móc của Akmal Kamal chưa đủ khó để vượt qua tầm với của Thiep Anong.

Lào chỉ cần hoà cũng đủ đứng đầu bảng nên thi đấu có phần thong thả. Cơ hội hiếm hoi họ tạo ra là cú vô-lê ngẫu hứng của tiền vệ Khonesavanh Keonuchanh ngoài vòng cấm. Cuối hiệp một và đầu hiệp hai, Lào thậm chí lùi sâu đội hình phòng ngự.

Tấn công nhiều mà không ghi bàn, Malaysia nếm trái đắng. Phút 65, thủ quân Faiz Amer Runnizar trượt chân mất bóng rồi phạm lỗi với Athit Louanglath trong cấm địa, khiến đội nhà chịu phạt đền và bàn thua.

Nắm lợi thế dẫn bàn, Lào ưu tiên sự chắc chắn ở sân nhà. HLV Hans Michael Weiss liên tục tung thêm các cầu thủ phòng ngự vào sân.

Cuối hiệp hai, với thể hình và thể lực nhỉnh hơn, Malaysia tăng cường nhồi bóng vào vòng cấm của Lào. Nhưng tiền đạo Haqimi Azim đánh đầu chệch cột từ cự ly gần, rồi ít phút sau đó sút vọt xà. Nỗ lực bất thành, Malaysia chấp nhận thất bại đầu tiên, còn các cầu thủ Lào vỡ òa trong sung sướng khi tiếng còi mãn cuộc cất lên.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên