Malaysia hạ Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup

Cập nhật: 07-01-2023 | 22:08:17

Thất bại 0-1 trên sân của Malaysia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 khiến con đường bảo vệ ngôi vô địch của đội tuyển (ĐT) Thái Lan trở nên chông gai. Họ buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn trở lên tại bán kết lượt về nếu như muốn góp mặt ở chung kết.

Trong quá khứ, Thái Lan từng có 31 lần chạm mặt Malaysia. 14 lần đối đầu đó, Thái Lan thất bại. Trong lần gần nhất chạm trán, Thái Lan thua Malaysia 1-2 ngay trên sân nhà, trong khuôn khổ King’s Cup 2022. Đương nhiên, Thái Lan muốn xóa đi nỗi ám ảnh Malaysia.

Malaysia bất ngờ ghi bàn vào lưới Thái Lan ở đầu trận - Ảnh: FAT

Theo lệnh của HLV Alexandre Mano Polking, ĐT Thái Lan tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu trận. Phút thứ 5, Panya từ cánh phải treo bóng vào trong cho trung vệ Pansa Hemviboon dâng lên đánh đầu chệch cột dọc đối thủ Malaysia. 4 phút sau, Sarach Yooyen treo bóng vào trong cho Dangda âm thầm di chuyển vào vòng 5m50 trước khi bật lên đánh đầu. Thủ môn Hazmi của Malaysia phản xạ nhanh khi bật cao đấm bóng giải nguy cho đội nhà.

Thái Lan khởi đầu chủ động là vậy. Nhưng họ bất ngờ lại chịu bàn thua ở phút 11 trước Malaysia. Từ đường chuyền bên cánh phải, Vengadesan dâng lên đánh đầu làm tường cho Faisal Halim tung người dứt điểm đưa bóng vượt tầm thủ môn Thái Lan, đi vào lưới. Bị Malaysia dẫn trước, Thái Lan cố gắng đẩy đội hình dâng lên và “điên cuồng” dứt điểm về cầu môn đội chủ sân Bukit Jalil.

Phút 21, Teerasil Dangda dứt điểm ngoài vòng cấm sau đường chuyền ngược ra của Sarach Yooyen. Cú sút của anh đánh lừa được thủ môn Malaysia nhưng bóng đi chệch cột dọc. 2 phút sau, Bordin Phala khống chế bóng đẳng cấp trong vòng cấm Malaysia. Anh xoay người rồi tung cú dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà.

Thái Lan gặp khó khăn khi để thua 0-1 trước Malaysia tại lượt đi

Trong hiệp 1, Thái Lan tung ra tới hơn 10 pha dứt điểm về phía cầu môn Malaysia. Nhưng không một lần nào, Teerasil Dangda cùng các đồng đội có thể chọc thủng lưới đối thủ. Thậm chí, nếu như thủ môn Phoothawchuek không tỉnh táo khép góc, khi đối mặt với hậu vệ phải Cheng bên phía Malaysia ở phút 28, lưới của ĐT Thái Lan đã rung lên lần thứ 2 trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Thái Lan tiếp tục thói quen đẩy lên phần sân Malaysia để tìm bàn gỡ hòa. Phút 47, họ suýt chút nữa có được điều đó. Từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Teerasil Dangda băng vào cắt mặt đánh đầu về góc xa khiến thủ môn Hazmi bên phía Malaysia băng ra bị lỡ trớn. Đáng tiếc là bóng lại trúng cột dọc ở góc xa cầu môn.

Trong bối cảnh Thái Lan bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa 1-1, họ để Malaysia đưa bóng vào lưới lần thứ 2 ở phút 55.  Xuất phát từ quả đá phạt bên cánh trái của Tuck Lee, Dominic Tan chạm được bóng khi nhảy lên tranh chấp với thủ môn Thái Lan. Bóng bay về phía cầu môn và đi vào lưới, trong nỗ lực cản phá bất thành của hậu vệ “Bầy voi chiến”.

Những tưởng Malaysia đã nâng tỷ số lên 2-0 trước Thái Lan thì va chạm giữa hai đội diễn ra sau đó. Trung vệ Pansa Hemviboon của Thái Lan nằm dưới sân. Theo trao đổi với các trợ lý, trọng tài chính Kim Dae Yong xác định Pansa đã bị tiền đạo Malaysia thúc cùi chỏ khi nhảy lên tranh bóng bổng ở tình huống Malaysia ghi bàn. Pansa sau đó phải cuốn băng trắng trên đầu do bị chảy máu. ĐT Malaysia cũng không được công nhận bàn thắng kể trên.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu chứng kiến nỗ lực bất thành của Thái Lan, trong các pha tấn công nhằm về cầu môn Malaysia. Thua chung cuộc 0-1 trên sân của Malaysia tại bán kết lượt đi AFF Cup 2022, Thái Lan buộc phải thắng cách biệt 2 bàn trở lên trước đối thủ ở lượt về thì mới chắc chắn vào chung kết. Đó đương nhiên thử thách chẳng dễ dàng đối với thầy trò HLV Mano Polking.

Đội hình thi đấu

Thái Lan: Phoothawchuek, Bureerat, Hemviboon (Jakkapan Praisuwan 68’), Kaman, Haiprakhon, Panya (Channarong Promsrikaew 86’), Bunmathan, Yooyen, Phala (Jaroensak Wonggorn 87’), Dangda (Poramet Arjvirai 81’), Chamrasamee (Adisak Kraisorn 68’)

Malaysia: Hazmi, Dominic Tan, Quentin Cheng (Shamie Iszuan 69’), Ruventhiran, Sharul Nazeem (Fazly Mazlan 87’), Faisal Halim (David Rowley 81’), Brendan Gan, Stuart Wilkin, Darrem Lok (Aguero 69’), Lee Tuck, Safawi Rasid (Haqimi Azim 69’).

Theo Bongdaplus.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên