Malaysia khẳng định sẽ không ngừng tìm kiếm MH370

Cập nhật: 03-04-2014 | 00:00:00

  Thủ tướng Malaysia Najib Razak.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 3-4 khẳng định Malaysia sẽ không ngừng tìm kiếm cho tới khi có thể đưa ra câu trả lời thuyết phục cho các gia đình hành khách trên chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) mất tích hôm 8-3.

Phát biểu tại căn cứ quân sự được dùng làm trung tâm điều hành cuộc tìm kiếm tại thành phố cảng Perth của Australia, ông Razak thừa nhận rằng đây là một thách thức rất lớn và có thể là chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, ông bày tỏ tin tưởng rằng sẽ có câu trả lời cho bí ẩn này.

Cũng trong phát biểu trên, Thủ tướng Malaysia đã bày tỏ biết ơn tới lòng dũng cảm và sự quyết tâm của các đội tìm kiếm, cứu hộ tham gia chiến dịch hiện nay trong các điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt ở Nam Ấn Độ Dương.

Cuộc tìm kiếm máy bay của MAS đã bắt đầu từ vùng Vịnh Thái Lan và Biển Đông, nơi nhận được tín hiệu cuối cùng từ máy bay này. Khu vực tìm kiếm đã chuyển sang Eo biển Malacca sau khi có các phân tích dữ liệu vệ tinh cho thấy máy bay đã chuyển hướng.

Hiện, Malaysia kết luận máy bay đã rơi tại vùng biển Nam Ấn Độ Dương.

Cho đến thời điểm này, 25 ngày kể từ hôm máy bay của MAS mất tích, vẫn chưa có dấu vết nào được tìm thấy.

Trong khuôn khổ cuộc tìm kiếm ngày 3-4, 8 máy bay và 9 tàu sẽ tham gia tìm kiếm tại vùng biển rộng 223.000km2, cách Perth khoảng 1.500km về phía Tây Bắc. Thời tiết dự báo sẽ thuận lợi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=318
Quay lên trên