Malaysia mở trường riêng cho nữ sinh lỡ mang bầu

Cập nhật: 19-09-2010 | 00:00:00

Ngôi trường đầu tiên dành cho các nữ sinh mang bầu vừa được mở tại đất nước Malaysia, một phần trong các nỗ lực nhằm giảm số trẻ sơ sinh bị bỏ rơi đang ngày càng tăng ở nước này.

 

Giới chức Malaysia hy vọng, ngôi trường đặc biệt mới ra đời ở bang miền nam Malacca sẽ giúp những phụ nữ trẻ tuổi vượt qua nỗi xấu hổ về việc có con ngoài hôn nhân. Những nữ sinh học tại ngôi trường này sẽ được kiểm tra y tế định kỳ và nhận những tư vấn cần thiết về tôn giáo.

 Một nữ sinh mang bầu tại Malaysia. 

Ngôi trường ở bang Malacca cũng cam kết sẽ tôn trọng bí mật đời tư của các nữ sinh mang bầu, bảo vệ họ và cung cấp cho họ những kiến thức giáo dục đầy đủ. Việc giấu kín tên tuổi nữ sinh theo học tại trường được cảnh sát Malaysia cho là yếu tố rất quan trọng, vì họ tin rằng, hầu hết các cặp đôi chưa kết hôn bỏ rơi con mình là do muốn giếu sự thật họ đã quan hệ tình dục trước hôn nhân.

 

Những người trẻ tuổi ở Malaysia, đặc biệt là các tín đồ Hồi giáo, được khuyên răn và trông đợi giữ gìn trinh tiết cho đến khi kết hôn. Nhưng kể từ đầu năm đến nay đã có khoảng 70 đứa trẻ bị bỏ rơi bên các cửa nhà, trong thùng rác và cả trong toilet công cộng ở Malaysia, do những ông bố bà mẹ trẻ của chúng trót dại và sợ mang tiếng.

 

Tuy nhiên, việc mở ngôi trường riêng dành cho các nữ sinh mang bầu ở Malacca đang gặp phải các ý kiến phản đối. Bộ trưởng Phụ nữ Malaysia là một trong những người không ủng hộ ý tưởng này. Bà cho rằng, việc tách các nữ sinh ra khỏi hệ thống trường học chung sẽ càng khiến họ thêm xấu hổ. Bà cũng nhận định cốt lõi của vấn đề là thiếu kiến thức về tình dục trong chương trình học.

Theo Tiền Phong

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên