Man City được dự đoán tiếp tục thống trị Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 24-05-2023 | 06:44:05

Siêu máy tính của Ladbrokes dự đoán Man City sẽ tiếp tục về nhất Ngoại hạng Anh mùa 2023-2024, qua đó có lần thứ tư liên tiếp đăng quang.

Đội trưởng Gundogan nâng cup vô địch trong lễ đăng quang Ngoại hạng Anh của Man City ngày 21/5.

Theo Ladbrokes, cuộc đua vô địch mùa tới sẽ không thay đổi khi Arsenal tiếp tục đứng sau Man City. Liverpool của Jurgen Klopp - đội khả năng cao không lọt top 4 mùa này - được dự đoán sẽ cán đích thứ ba để trở lại Champions League. Man Utd giành suất còn lại dự đấu trường số một châu Âu cấp CLB với vị trí thứ tư.

Newcastle gây bất ngờ khi chắc suất top 4 mùa này để giành vé dự Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2002-2003. Tuy nhiên, Ladbrokes nhận định "Chích chòe" không thể tái lập thành tích này khi cán đích thứ sáu mùa tới.

Vị trí thứ năm được cho sẽ thuộc về Chelsea - CLB lần đầu đứng nửa dưới bảng điểm Ngoại hạng Anh kể từ năm 1996. Khi đó, "The Blues" cán đích thứ 11 với 50 điểm, vẫn chắc chắc đạt thành tích cao hơn mùa này. Thầy trò Frank Lampard hiện đứng thứ 12 với 43 điểm, còn hai trận gặp Man Utd 25/5 và Newcastle 28/5.

Bất chấp việc sẽ có HLV mới vào mùa hè, Tottenham chỉ được dự đoán sẽ cán đích ở vị trí thứ bảy trong khi Brighton đứng thứ tám. Hai vị trí còn lại trong top 10 lần lượt thuộc về Aston Villa và Brentford.

Alex Apati, đại diện cho Ladbrokes, kỳ vọng Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục phá kỷ lục chuyển nhượng vào hè 2023, nhưng Man City vẫn sẽ bước vào mùa giải mới với tư cách ứng viên hàng đầu. Dù vậy, theo vị này, bất ngờ vẫn có thể xảy ra tương tự trường hợp Arsenal mùa hiện tại.

"Arsenal là bất ngờ lớn nhất, từ vị thế kẻ ngoài cuộc, thậm chí còn chẳng có trong các dự đoán vị trí nhóm đầu cách đây 10 tháng. Nhưng đoàn quân của Mikel Arteta sẽ hướng đến mùa giải tới với tư cách ứng cử viên nặng ký thứ hai", Apati nói.

Trong khi đó, siêu máy tính FiveThirtyEight đã dự đoán về 20 CLB sẽ góp mặt tại Ngoại hạng Anh mùa tới. Dự đoán này dựa trên phong độ, thành tích đối đầu gần đây cũng như dữ liệu phòng thủ - tấn công của nhóm đội phía cuối bảng Ngoại hạng Anh, và nhóm dẫn đầu giải hạng nhất Championship.

Ở phía đáy bảng, Southampton là đội duy nhất chắc chắn xuống hạng. Xếp trên lần lượt là Leicester (31 điểm), Leeds (31) và Everton (33). FiveThirtyEight dự đoán Leicester (82%) và Leeds (94%) sẽ theo chân Southampton xuống thi đấu tại Championship mùa tới, còn Everton tiếp tục chinh chiến tại Ngoại hạng Anh.

Tại Championship, nhà vô địch Burnley và Á quân Sheffield United đã giành suất lên thẳng Ngoại hạng Anh mùa tới. Tấm vé còn lại sẽ được xác định ở chung kết play-off giữa Luton và Coventry trên sân Wembley ngày 27/5. FiveThirtyEight đánh giá Luton có 56% khả năng chiến thắng, so với 44% của Coventry.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên