Man City giành quyền tự quyết ở Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 28-04-2014 | 00:00:00

Chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace, cộng với cú sẩy chân của Liverpool, giúp thầy trò Manuel Pellegrini tiến gần tới chức vô địch hơn bao giờ hết.

 

Bàn thắng sớm của Dzeko giúp Man City giành chiến thắng dễ dàng hơn dự kiến. Ảnh: PA.

Man City mở màn trận đấu trên sân Selhurst Park đầy thuận lợi, với pha lập công của Edin Dzeko từ rất sớm. Trước khi hiệp một kết thúc, Yaya Toure đã ấn định tỷ số 2-0 sau pha đi bóng và dứt điểm hoàn hảo.

Trước đó không lâu, Liverpool thất thủ 0-2 ngay tại Anfield. Man City nhờ đó lại trở thành đội có lợi thế nhất trong cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh mùa này. Họ hiện tại hiện thua kém Liverpool ba điểm nhưng đá ít hơn một trận, với hiệu số bàn thắng bại là +58 cao hơn +50 của đội đứng đầu bảng. Điều này có nghĩa là, nếu thắng cả ba trận còn lại Man City sẽ vô địch - trừ khi Liverpool thắng chênh lệch 10 bàn trước hai đối thủ Crystal Palace và Newcastle.

Thất bại trên sân Anfield và trận hòa trước Sunderland gần đây tưởng như đã đánh gục thầy trò Pellegrini, nhưng mọi chuyện thay đổi nhanh chóng chỉ sau một vòng đấu.

Thông tin về trận đấu tại Anfield rõ ràng tiếp thêm quyết tâm cho Man City trước khi ra sân gặp Crystal Palace. Sự tự tin đó dường như cao hơn lên khi họ đón chào Yaya Toure trở lại, dù trước trận có thông tin cho rằng tiền vệ người Bờ Biển Ngà chưa kịp bình phục chấn thương.

Trong một ngày David Silva vắng mặt, Toure đã đảm nhiệm luôn trọng trách trên hàng công mà tiền vệ Tây Ban Nha để lại. Đầu tiên là đường tạt chuẩn xác giúp Dzeko đánh đầu mở tỷ số ở phút thứ tư trước khi tự mình nhân đôi cách biệt trong pha bóng đầy sức mạnh đặc trưng khi hiệp một chỉ còn hai phút đá chính thức.

Bên cạnh màn trình diễn xuất sắc của Toure, những cầu thủ còn lại của Man City cũng chơi ấn tượng. Sergio Aguero hoạt động rộng và làm xáo trộn hàng phòng ngự đối phương, trong khi Nasri chơi tròn vai trong ngày đá thay Silva ở vị trí kiến thiết.

Crystal Palace không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Sau khi để Man City dồn ép trong những phút đầu, các học trò của HLV Tony Pulis nhanh chóng bắt nhịp trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều. Tuy nhiên vấn đề của đội chủ nhà là hàng công của họ không đủ lực vượt qua các hậu vệ Man City. Dù sở hữu 46% thời lượng kiểm soát bóng nhưng Crystal Palace chỉ tung ra tổng cộng 3 pha dứt điểm so với 10 bên phía đội khách.

Bỏ túi hai bàn làm vốn trong hiệp một, Man City chơi khá thảnh thơi trong hiệp hai. HLV Pellegrini cho các học trò chủ động cầm bóng và chơi an toàn thay vì cố gắng ghi thêm bàn. Sau khi rút Toure và Aguero ra, Man City gần như lui về sân nhà và nhường quyền kiểm soát cho Crystal Palace. Ngay cả như vậy đội chủ nhà cũng không thể tận dụng để tìm kiếm bàn gỡ.

Trong ba trận còn lại, Man City có chuyến làm khách khó khăn đến sân của Everton ở vòng kế tiếp. Hai trận cuối họ được chơi trên sân nhà trước những đối thủ dễ là Aston Villa và West Ham.

Đội hình thi đấu

Crystal Palace: Speroni, Mariappa, Dann, Delaney, Ward, Jedinak, Ledley, Bolasie (Ince 73'), Puncheon, Chamakh (Gayle 69'), Jerome (Murray 69').

Dự bị: Hennessey, Gabbidon, Parr, Dikgacoi, Ince, Gayle, Murray.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov, Milner, Garcia, Toure (Fernandinho 66'), Nasri, Dzeko (Negredo 88'), Aguero (Jovetic 78').

Dự bị: Pantilimon, Lescott, Richards, Clichy, Fernandinho, Jovetic, Negredo.

Bàn thắng: Dzeko (4'), Toure (43').

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên