Man City hủy diệt Tottenham, soán ngôi đầu

Cập nhật: 30-01-2014 | 00:00:00

Tottenham 1-5 Man City: Vùi dập Spurs

Việc Arsenal bị cầm hòa 2-2 trên sân Southampton một ngày trước đó mở ra cơ hội lớn để Man City vươn lên chiếm ngôi đầu. Bởi kết quả nầy đồng nghĩa với việc thầy trò Pellegrini chỉ kém Arsenal hai điểm và chiến thắng trên sân Tottenham sẽ đưa Man City lên đỉnh bảng.

Động lực tuyệt vời đó được Aguero và các đồng đội cụ thể hóa theo cách không thể ấn tượng hơn trên sân White Hart Lane. Sau bàn mở tỷ số của chính tiền đạo người Argentina, Man City như siết chặt dần sợi dây thòng lọng vào cổ Tottenham với lần lượt các tình huống Yaya Toure, từ chấm 11 mét, rồi Dzeko lập công nâng cách biệt lên ba bàn chỉ trong vòng ba phút, từ 51 đến 53.

Tottenham hôm qua gần như chỉ biết chịu trận trước đối thủ mà họ từng thua đậm tới 0-6 ở lượt đi.

Tottenham đang hồi sinh mạnh mẽ nhờ tân HLV Tim Sherwood, với mạch sáu vòng bất bại tại Ngoại hạng Anh, trong đó có bốn trận gần nhất toàn thắng. Nhưng hôm qua, luồng sinh khí ấy như bị thổi bay trong trận cuồng phong mà Man City tạo ra. Ngay cả khi còn đủ 11 người trên sân, Tottenham cũng không cho thấy bất kỳ hình ảnh nào của đội bóng mạnh mẽ trước đó.

Từ sau chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Danny Rose trong tình huống dẫn tới quả phạt đền mà Yaya Toure thực hiện thành công, Tottenham gần như vỡ trận. Bàn rút ngắn tỷ số của Etienne Capoue cho đội chủ nhà ở phút 59 trở nên vô ich, bởi trong nửa cuối hiệp hai, lần lượt Stevan Jovetic rồi Vincent Kompany lần lượt điền tên lên bảng tỷ số để khép lại trận đấu với kết quả 5-1 cho Man City.

Thất bại nặng nề khiến Tottenham tụt lại trong cuộc đua vào top 4. Từ chỗ bằng điểm, giờ họ đã bị Liverpool, đội đứng thứ tư, bỏ cách ba điểm. Kỳ trăng mật của Sherwood trên cương vị HLV trưởng có lẽ cũng đã kết thúc và giờ là lúc ông cùng các học trò phải đối mặt với thách thức lớn trong việc thực hiện mục tiêu mà CLB đề ra trước mùa giải - giành vé dự Champions League. Điều an ủi lớn nhất với Tottenham hôm qua có chăng chỉ là việc không thua Man City đậm tới 0-6 như ở trận lượt đi tại Etihad, khi HLV Villas-Boas còn tại vị.

Với Man City, ngoài việc soán ngôi đầu, chiến thắng hôm qua còn là sự khẳng định ấn tượng cho ba phẩm chất cần có nhất của một ứng cử viên vô địch. Đội quân của HLV Pellegrini chính là đội bóng chơi ổn định nhất tại Ngoại hạng Anh với 12 vòng liên tiếp bất bại, trong đó có tám trận gần nhất toàn thắng.

Xen giữa hai trận hủy diệt Tottenham, nạn nhân của Man City trong mạch bất bại kéo dài từ cuối tháng 11 năm ngoái còn có hai đối thủ sừng sỏ khác là Arsenal (Man City thắng 6-3) và Liverpool (2-1). Sự ổn định tuyệt vời ấy giúp thầy trò Pellegrini đeo bám quyết liệt suốt một thời gian dài, để rồi qua mặt Arsenal soán ngôi đầu hôm qua.

Hỏa lực của Man City rải đều trên các tuyến và không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào.

Để duy trì độ ổn định ấy, nhất là qua giai đoạn marathon khốc liệt xuyên từ trước Giáng sinh qua đầu năm mới, Man City nhất thiết phải có một đội ngũ nhân sự đủ chiều sâu. Và trận hạ Tottenham hôm qua cho thấy lực lượng trong tay Pellegrini hùng hậu đến nhường nào. Negredo, tiền đạo ghi 23 bàn trên mọi giải đấu từ đầu mùa, chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên chỉ xuất phát từ ghế dự bị. Hậu vệ trái số một Kolarov và trung vệ tốt số hai đội là Nastasic cũng ngồi dự bị.

Nhưng những sự vắng mặt đó không làm sức mạnh của Man City suy chuyển. Demichelis tiếp tục chơi tốt bên cạnh Kompany, trong khi Clichy cho thấy anh vẫn là lựa chọn đủ chất lượng cho vị trí hậu trái. Còn trên tuyến đầu, giống trận vòng 4 Cup Liên đoàn hôm 25/1 mà họ đánh bại Watford 4-2 khi Negredo vắng mặt, Aguero tiếp tục đóng vai trò chìa khóa mở ra thắng lợi.

Tiền đạo người Argentina mở tỷ số ở phút thứ 15 với cú dứt điểm chéo góc, kết thúc thành công đường chuyền của David Silva. Trước và sau bàn thắng này, Aguero có ba tình huống khác tưởng ăn bàn rõ mười mươi. Phút thứ 4, anh độc diễn ngoạn mục rồi đánh bại thủ môn Lloris, nhưng bóng lại dội cột dọc phía xa. Đến phút 20, chỉ nhờ Lloris thể hiện sức rướn tuyệt vời, cứu bóng bằng một tay, Tottenham mới không bị thủng lưới tiếp khi Aguero đánh đầu căng sau quả tạt của Clichy từ trái vào. Sau đó hai phút, vẫn từ một cú đánh đầu của Aguero sau quả đá phạt góc của Silva, hậu vệ Danny Rose phải phá bóng trên vạch vôi, cứu thua cho chủ nhà.

Ngay cả khi Aguero dính chấn thương gân kheo rời sân ở phút 44, nhường chỗ cho Jovetic, hỏa lực của Man City cũng không hề bị ảnh hưởng. Dzeko khiến Rose lĩnh thẻ đỏ và mang về quả phạt đền mà Yaya Toure dễ dàng thực hiện thành công. Sau đó hai phút, chính tiền đạo người Bosnia tự điền tên lên bảng tỷ số với pha đá bồi sau khi Silva sút dội cột dọc.

Sự chùng xuống của Man City sau đó giúp Tottenham gỡ được một bàn với tình huống Capoue tranh thủ lộn xộn trong một pha đá phạt góc để dứt điểm chân trái hạ Joe Hart. Nhưng với điều chỉnh kịp thời của HLV Pellegrini - đưa Nastasic vào đá cặp với Demichelis và đẩy Kompany lên tăng cường khả năng thu hồi bóng, che chắn từ xa cho hàng thủ, Man City nhanh chóng siết lại đội hình để rồi từ đó ghi thêm hai bàn nữa.

Jovetic nâng tỷ số lên 4-1, với cú sút đập người hậu vệ đối phương ở phút 78, 11 phút trước khi Kompany ấn định kết quả với pha ra chân cận thành trong một tình huống Man City được hưởng phạt góc.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Lloris; Walker, Chiriches, Dawson, Rose; Lennon, Dembele (Capoue 46), Bentaleb, Sigurdsson (Naughton 55); Eriksen (Holtby 83), Adebayor.

Dự bị không sử dụng: Friedel, Soldado, Defoe, Chadli.

Bàn thắng: Capoue 58.

Thẻ đỏ: Rose.

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Navas, Toure (Nastasic 63), Fernandinho, Silva (Kolarov 80); Dzeko, Aguero (Jovetic 44)

Dự bị không sử dụng: Pantilimon, Lescott, Negredo, Rodwell.

Thẻ vàng: Toure.

Bàn thắng: Aguero 15, Toure 50 (pen), Dzeko 53, Jovetic 78, Kompany 89.

Cầu thủ hay nhất trận: David Silva.

Trọng tài: Andre Marriner.

Theo Vnexpress

function showEditor() { document.getElementById("divYKienPhanHoi").style.display = ''; } function openSendingEmailWindow() { window.open('http://baobinhduong.vn/news/newsemail.aspx', 'NewsEmail', 'width=400px, height=500px'); } Ý kiến bạn đọc Nội dung Các tin đã đưa Becamex Bình Dương bổ nhiệm ông Lê Thụy Hải làm Giám đốc kỹ thuật - (28/01/2014) B.BD và trận hòa than Quảng Ninh 0-0: Tiếng nói người trong cuộc  - (27/01/2014) Ronaldo tỏa sáng, Real dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga - (26/01/2014) B.Bình Dương – Than Quảng Ninh: 0-0 - (25/01/2014) Vòng 3 V-League 2014: B.Bình Dương phải thắng  - (25/01/2014) Chelsea mua Salah giá 11 triệu bảng Anh - (24/01/2014) Tứ kết cúp nhà vua Tây Ban Nha, Atletico Madrid – Athletic Bilbao: Đội nhà áp đảo - (23/01/2014) Tứ kết cúp nhà vua tây Ban Nha Levante – Barcelona: Khó cho chủ nhà - (22/01/2014) 'Man xanh' đợi 'Man đỏ' ở chung kết Capital One Cup - (22/01/2014) Chelsea ra giá Mata 40 triệu bảng - (21/01/2014) Tin đọc nhiều Đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh lần thứ VIII Chàng trai khởi nghiệp từ... sạp cá Xét xử vụ ngược đãi lao động ở Thanh An, huyện Dầu Tiếng Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam: Người dân Trung Quốc tự cảm thấy xấu hổ! Tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân gửi tới đại hội Tấn công tội phạm ma túy ở vùng giáp ranh Công đoàn các KCN Bến Cát: Tuyên dương 105 công nhân lao động tiêu biểu Tin ANTT Sự kiện nổi bật Chủ tịch nước cảnh báo thời hạn tự do thương mại với Trung Quốc Máy bay Trung Quốc lượn nhiều vòng trên khu vực tàu Việt Nam hoạt động Thuận An trưng bày và bầu chọn hiện vật gốm Nam bộ Đề tài biển đảo chiếm hơn 50% tại hội thi “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Bình Dương” Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Góp ý Liên kết Website  ----Chọn Website---- Báo Bình ThuậnBáo điện tử Đảng CSVNBáo Đồng NaiBáo Người lao độngBáo Nhân DânBáo Ninh ThuậnBáo Thái NguyênBáo Thanh NiênBáo Tuổi TrẻCông báo Chính phủCty Xổ số kiến thiết Bình DươngĐài Phát thanh & Truyền hình BDHội Nhà báo tỉnh Bình DươngKhoa học Lịch sử Bình DươngSở Giáo dục & Đào tạo BDSở Kế hoạch - Đầu tư Bình DươngSở Tài chính Bình Dương SongbetouristThông tin về Bình DươngTrang thông tin Chính phủTrang tin điện tử Bình Dương

Báo điện tử Bình Dương - http://www.baobinhduong.vn. Email: baobinhduongdientu@gmail.com.

   Developed by

Đường dây nóng: (0650) 3833470

Tổng Biên tập : NGUYỄN QUANG HIỆP

Phó Tổng Biên tập : ĐỖ VĂN THÔNG - HỒ THỊ HIỀN - LÊ MINH TÙNG

Giấy phép hoạt động báo điện tử số 303/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-7-2013.

Ghi rõ nguồn "Báo Bình Dương Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên