Man City khởi đầu thuận lợi

Cập nhật: 16-08-2011 | 00:00:00

Man City đã có một sự khởi đầu tuyệt vời cho mùa giải mới bằng chiến thắng 4 sao trên sân nhà trước tân binh Swansea City trong trận đấu muộn vòng 1 vào rạng sáng 17-8.

Hơn hẳn đối thủ về đẳng cấp và lực lượng, Man City nhanh chóng áp đặt lối chơi của mình bằng những pha tấn công vỗ mặt ngay từ đầu. Vẫn là sơ đồ tấn công 4-3-3 nhưng trận này HLV Mancini chỉ bố trí mình Dzeko đá cắm (Balotelli ngồi ghế dự bị), và hỗ trợ cho anh là hai cầu thủ chạy cánh Adam Johnson - David Silva.

  Pha đệm bóng nâng tỷ số 2-0 cho Man City của Aguero

Với một đội hình thiên về tấn công, những tưởng Man City sẽ dễ dàng nghiền nát đối thủ. Nhưng không phải vậy, dù họ tấn công khá đa dạng ở hai cánh lẫn trung lộ. Một phần vì các tiền vệ của họ chưa đạt được phong độ tốt nhất, và một phần vì Swansea chơi phòng ngự quá tiêu cực.

Vì thế dù áp đảo hoàn toàn nhưng phải đến đầu hiệp 2, Man City mới cụ thể hóa được ưu thế của mình thành bàn thắng. Phút 57, từ pha lên bóng ở trung lộ, bóng được đẩy ra cánh phải cho Johnson. Sau một vài động tác đảo bóng, tiền đạo này đã có pha dứt điểm căng buộc thành Vorm phải đẩy bóng ra. Thật không may cho Swansea bóng lại tìm đến ngay chân tiền đạo Dzeko đang trên đà băng vào, và tỉ số là 1-0 cho Man City.

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép tâm lý cho các cầu thủ chủ nhà, giúp họ thi đấu tưng bừng hơn. Để tạo thêm sức công phá cho hàng công, HLV Mancini đã tung tân binh đắt giá Aguero (thay De Jong phút 60) vào sân và anh đã có một màn trình diễn tuyệt vời khi góp công trong cả ba bàn còn lại đội chủ nhà.

Phút 67, xuất phát từ đường chọc khe của Johnson, Richards thoát xuống thực hiện đường căng ngang loại toàn bộ hàng phòng ngự Swansea cho Aguero băng vào đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City.

Lấn lướt và lại dẫn trước, Man City thi đấu như thể lên đồng. Phút 70, từ quả câu bóng bên cánh phải của Dzeko, hậu vệ Swansea lúng túng phá trượt bóng tạo cơ hội cho Aguero. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo này đã vượt qua cả thủ thành Vorm rồi chuyền vào giữa cho David Silva đệm bóng nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City. 

Cơn ác mộng của đội khách chỉ thật sự khép lại khi Man City có được bàn thắng thứ tư ở những phút đấu thêm giờ (90+1). Người ghi bàn vẫn là sát thủ Aguero với một pha dứt điểm hiểm hóc ngay rìa vòng cấm, hoàn tấn chiến thắng tưng bừng "4 sao" cho Man City.

Một màn ra mắt cực kỳ ấn tượng của tân binh Aguero và chính Man City.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên