Man City thắng dù bị dẫn hai bàn ở Champions League

Cập nhật: 29-11-2023 | 07:19:27

Thắng ngược Leipzig 3-2 ở lượt áp chót, Man City đảm bảo nhất bảng G Champions League sớm một vòng đấu.

Man City là đội thứ hai đảm bảo vị trí đầu bảng ở Champions League mùa này, sau Bayern Munich ở bảng A cũng với thành tích toàn thắng. Dù bị Leipzig dẫn 2-0 trong hiệp một từ cú đúp của tiền đạo Lois Openda, ba cầu thủ tấn công gồm Erling Haaland, Phil Foden và Julian Alvarez lần lượt ghi bàn để giữ vững mạch thắng cho chủ nhà. Còn Leipzig cũng được an ủi với suất đi tiếp, dù chỉ ở vị trí nhì bảng.

Erling Haaland (trái) và Julian Alvarez mừng bàn khi Man City thắng Leipzig 3-2 trên sân Etihad, thành phố Manchester, Anh ở lượt năm bảng G Champions League tối 28/11/2023.

Trước trận này, lần gần nhất Man City bị dẫn hai bàn ở Etihad là khi gặp Tottenham tại Ngoại hạng Anh tháng 1/2023. Sau khi thắng ngược 4-2 ở trận đó, HLV Pep Guardiola đã gọi các thành viên đội bóng là "những bông hoa hạnh phúc". Cuộc ngược dòng là nền tảng giúp đội tạo mạch thắng hơn 10 trận và đoạt cú ăn ba vào cuối mùa.

Lần này tình thế khó khăn không kém với Man City trong hiệp một, khi họ thủng lưới ở phút 13. Từ quả phát lên của thủ môn đội khách Janis Blaswich, trung vệ Manuel Akanji phán đoán sai điểm rơi nên không thể phá bóng. Trung phong Openda chớp thời cơ lao xuống đối mặt Ederson, rồi sút chân trái chìm về góc xa mở tỷ số cho Leipzig. Khi thấy Akanji hụt bóng, Guardiola đã quay mặt đi với vẻ thất vọng.

Chứng kiến lối chơi mờ nhạt của học trò, Guardiola không hài lòng ra mặt. Có thời điểm trận đấu dừng một chút để nhân viên y tế chăm sóc cho Jack Grealish, HLV người Tây Ban Nha gọi cả 10 cầu thủ còn lại ra sát đường biên để chỉ đạo.

Những điều chỉnh của Guardiola chưa kịp phát huy tác dụng, Man City đã thủng bàn thứ hai cũng từ sai lầm cá nhân. Xavi Simons chuyền dọc biên trái cho Openda, khi trung vệ Ruben Dias ập tới từ phía sau. Tuy nhiên Dias vào không trúng bóng, để Openda vượt qua rồi lao xuống đối mặt lần thứ hai. Tiền đạo người Bỉ không bỏ lỡ thời cơ sút chìm về góc gần ghi bàn.

Guardiola nổi tiếng ít thay người, hoặc đổi nhân sự muộn trong trận đấu. Nhưng lần này, ông rút Dias ra ngay đầu hiệp hai, sau đó đưa Jeremy Doku và Alvarez vào từ phút 54. Chỉ sau khoảng 20 giây trên sân, Alvarez ghi dấu ấn vào bàn thắng. Anh chuyền dọc trung lộ cho Foden, để tiền vệ này chọc khe cho Haaland thoát xuống đối mặt thủ môn trước khi đặt lòng về góc xa vào lưới.

Sức ép Man City tạo ra kể từ đó lên tới đỉnh điểm, khi họ giữ bóng tới 80% thời lượng. Đến phút 70, trung vệ Josko Gvardiol chuyền sệt từ bên trái vào cấm địa cho Foden, để tiền vệ người Anh sút chân trái chìm về góc xa gỡ hòa 2-2. Tỷ số đó cũng đảm bảo đỉnh bảng cho chủ nhà, nhưng Man City không muốn dừng lại ở đó.

Phút 87, Foden lại ghi dấu ấn với đường chuyền từ bên trái cấm địa vào trước cầu môn cho Alvarez. Tiền đạo người Argentina giữ bóng hai nhịp mà hậu vệ Leipzig không kịp ập vào, giúp anh dễ dàng sút chéo góc ấn định thắng lợi 3-2 cho Man City.

Cục diện bảng G cũng ngã ngũ sau trận này, khi Man City đứng đầu còn Leipzig giành suất nhì bảng. CLB Thụy Sĩ Young Boys đứng thứ ba và xuống chơi ở Europa League, còn đại diện Serbia Red Star Belgrade xếp chót và bị loại.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên