Man City thắng ngược PSG

Cập nhật: 25-11-2021 | 08:04:08

Tiền đạo Kylian Mbappe mở tỷ số nhưng PSG vẫn thua ngược Man City 1-2 ở bảng A Champions League tối 24/11.

PSG chơi không hay hơn nhưng lại mở tỷ số nhờ công của Mbappe, từ đường chuyền của Lionel Messi. Nhưng, Man City ghi liên tiếp hai bàn theo cùng một kịch bản quen thuộc, nhờ những pha đệm bóng cận thành của Raheem Sterling và Gabriel Jesus.

Chiến thắng giúp Man City vào vòng 1/8 với tư cách đội nhất bảng A, còn PSG cũng vượt qua vòng bảng sớm một lượt. Ở trận cùng giờ, Club Brugge thua thảm 0-5 Leipzig nên tụt xuống cuối bảng với bốn điểm và hết hy vọng đua tranh. Họ và Leipzig cùng được bốn điểm, kém bốn điểm so với PSG trong khi vòng bảng chỉ còn một vòng.

Gabriel Jesus tri ân Bernardo Silva sau bàn ấn định tỷ số 2-1. Ảnh: MCFC

PSG đi tiếp, nhưng họ không thể hài lòng vì sẽ phải gặp một đội nhất bảng ở vòng 1/8. Trong các bảng còn lại, những đội nhất bảng đã xác định gồm Liverpool, Ajax, Bayern Munich và Man Utd. Nếu không gặp may ở lễ bốc thăm, PSG có thể phải đụng Liverpool hay Bayern.

"Điều quan trọng là giành suất vào vòng 1/8", trung vệ Marquinhos nói cứng sau trận đấu ở Etihad. "Đôi khi có đội đầu bảng lại gặp đối thủ mạnh, còn đội nhì bảng được đấu đội dễ thở hơn".

Nhưng màn thể hiện của thầy trò Mauricio Pochettino thực sự không đủ thuyết phục để tranh đỉnh bảng với Man City. Đội chủ nhà kiểm soát thế trận trong phần lớn thời lượng. Trong hiệp một, Man City đã dẫn ít nhất hai bàn nếu tận dụng tốt cơ hội, trong đó có cú đệm lòng của Ilkay trúng cột dọc.

PSG chỉ trông chờ vào những tình huống xử lý hoặc phối hợp của tam tấu Messi, Neymar và Mbappe. Và một trong những pha bóng như thế giúp họ mở tỷ số. Neymar phát động tấn công, trước khi bóng tới chân Messi. Dẫn bóng vào cấm địa, Messi tạt vào đưa bóng đi đổi hướng tới vị trí của Mbappe. Tiền đạo 22 tuổi sút căng qua hai chân thủ môn Ederson để ghi bàn trận thứ năm liên tiếp. Còn Messi không được tính kiến tạo vì bóng đập trúng cầu thủ Man City và đổi hướng.

Man City vẫn trung thành với lối chơi kiểm soát bóng sau khi thủng lưới. Họ vẫn chuyền nhiều để kéo dãn hàng thủ PSG và chờ khoảng trống hiện ra. Nỗ lực của chủ nhà được đền đáp với hai bàn tương đồng. Một cầu thủ ở trung lộ treo bóng về cột hai cho đồng đội không người kèm. Cầu thủ nhận bóng căng ngang để đồng đội dứt điểm.

Bàn gỡ hoà xuất phát từ pha phất bóng của Rodri vào cấm địa cho Kyle Walker. Hậu vệ này tạt vào một chạm, để Sterling đệm bóng vào lưới trống. 13 phút sau, đến lượt Riyad Mahrez treo bóng về cột hai để Bernardo Silva nhả bóng tinh tế, cho Jesus đệm bóng về góc xa.

"Tôi biết rõ khả năng của Bernardo nên chờ để đón bóng", Jesus nói. "Đường chuyền của anh ấy quá tuyệt vời nên tôi phải ghi bàn trong tình huống đó".

PSG có lẽ sẽ phải tiếc nuối với pha bỏ lỡ của Neymar trong thế đối mặt khi tỷ số là 1-1. Tiền đạo Brazil bật tường với Di Maria ở trung lộ rồi băng xuống đối mặt thủ môn. Trong thế không trụ vững, Neymar sút chân trái chệch cột.

Tuần này, Man City sẽ tiếp tục chơi trên sân nhà Etihad gặp West Ham, vòng 13 Ngoại hạng Anh Chủ nhật 28/11. Còn PSG tiếp tục làm khách trên sân của Saint Etienne ở vòng 15 Ligue 1 cùng ngày.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên