Man City vào tứ kết Cup FA

Cập nhật: 01-03-2023 | 06:24:18

Tiền vệ Phil Foden lập cú đúp, giúp Man City xử đẹp chủ nhà Bristol City 3-0 tại vòng năm Cup FA hôm 28/2.

Màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ Phil Foden ở trận thắng Bournemouth 4-1 hồi cuối tuần được tiếp nối bởi cú đúp trong trận gặp Bristol City. Tuyển thủ Anh ghi bàn ở các phút 7 và 74, trước khi Kevin De Bruyne ấn định chiến thắng 3-0, đưa Man City vào tứ kết Cup FA.

Foden (xanh) nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 74.

HLV Pep Guardiola cất Erling Haaland, Rodri và Ilkay Gundogan trên ghế dự bị, khi Man City chỉ phải chạm trán đối thủ hạng Nhất. Dẫu vậy, dàn sao còn lại vẫn tỏ ra quá mạnh so với Bristol City. Trong lần đá chính hiếm hoi mùa này, tiền vệ Kalvin Philips sút xa trúng xà ngang ngay phút thứ hai.

Chỉ năm phút sau, Foden mở tỷ số bằng pha dứt điểm gọn gàng từ đường căng ngang của Riyad Mahrez. Bàn thắng sớm giúp Man City dễ đá và tạo ra nhiều cơ hội. Nhưng pha dứt điểm của Mahrez bị đối thủ cản phá trên vạch vôi, còn những cú sút xa của đội khách cũng đi thiếu chính xác.

Man City đá chậm trong hiệp hai, trước khi tăng tốc trong hơn 15 phút cuối trận. Julian Alvarez, người bỏ lỡ nhiều cơ hội ở đầu hiệp, kiến tạo cho Foden dứt điểm một chạm đập chân cầu thủ Bristol City vào lưới. Đến phút 81, De Bruyne cứa lòng thành bàn từ ngoài cấm địa, ấn định chiến thắng 3-0.

Trận thắng thứ năm liên tiếp của Man City trước Bristol City. Trước đối thủ quá mạnh, đội chủ nhà cũng đứt mạch 12 trận bất bại. Man City cùng với Blackburn Rovers, Fulham và Brighton là bốn đội đầu tiên góp mặt ở tứ kết Cup FA. Bốn đội còn lại có thể được xác định sau loạt trận rạng sáng mai 2/3, giờ Hà Nội. Trong số bốn cặp chưa đấu, nổi bật là trận Man Utd gặp West Ham lúc 2h45.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên