Man United đại thắng, Arsenal gây thất vọng tràn trề

Cập nhật: 18-08-2013 | 00:00:00

Manchester United đã có chiến thắng đậm 4-1 trước Swansea ở ngày khai mạc Premier League, trong khi Arsenal lại gây thất vọng lớn thảm bại 1-3 trước Aston Villa.

45 phút đầu tiên, Manchester United thi đấu tốt hơn so với Swansea và có lợi thế lớn với hai bàn dẫn trước chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút do công của Robin van Persie và Danny Welbeck.

Bàn thắng đầu tiên, Ryan Giggs có đường chuyền bổng để van Persie khống chế bằng ngực trước khi tung móc volley đẹp mắt làm cháy lưới Swansea.

Bàn thắng thứ 2 của Danny Welbeck đến khá dễ dàng từ khoảng cách chưa đến 5m, sau đường chuyền của Valencia.

  Cú volley tuyệt đẹp thành bàn của Robin van Persie.

Sang hiệp 2, Robin van Persie tiếp tục thể hiện bản năng "sát thủ" khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Ở pha lập công này, tiền đạo người Hà Lan đã thực hiện pha đi bóng kỹ thuật qua 2 cầu thủ áo trắng trước mặt rồi tung cú sút ngay sát vòng cấm làm tung nóc lưới Swansea.

Trong pha làm bàn của van Persie, Wayne Rooney dù không trực tiếp tham gia song pha chạy chỗ hút hậu vệ đối phương của anh đã giúp tiền đạo người Hà Lan có thêm không gian để xử lý bóng.

Chỉ đúng 10 phút sau bàn thắng thứ 2 của van Persie, Bony Wilfried đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Swansea. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà Swansea có thể làm được ở trận đấu ra quân này.

Ở những phút đá bù giờ thứ 2, Danny Welbeck đã tiếp bước van Perise để có riêng cho mình một cú đúp. Rooney chính là người chọc khe cho Welbeck băng xuống sục bóng ký thuật ấn định chiến thắng 4-1 cho Quỷ đỏ.

Với chiến thắng này, Manchester United của David Moyes đã có màn khởi đầu không thể tuyệt vời hơn. Chiến thắng này chắc chắn cũng sẽ phần nào giúp vị chiến lược gia người Scotland tạm vơi bớt áp lực sau khi có không ít nghi ngờ về tài năng của ông.

Ở trận đấu trước đó, Arsenal đã gây thất vọng lớn trong ngày khai mạc Premier League, khi thảm bại 1-3 trước Aston Villa ngay tại sân nhà Emirates.

Olivier Giroud sớm mang đến niềm vui cho hàng vạn khán giả trên sân Emirates bằng bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 6 của trận đấu.

  Wenger chắc chắn sẽ phải tăng cường lực lượng gấp.

Tuy nhiên, quãng thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal đã không thể có thêm bàn thắng nào, trong khi đó Aston Villa lại vùng lên mạnh mẽ và có được 3 bàn thắng để ngược dòng thành công.

Christian Benteke đã lập một cú đúp để giúp Villa vượt lên dẫn trước 2-1 sau 62 phút thi đấu, trước khi Antonio Luna ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách ở phút 85.

Ở trận đấu này, Laurent Koscielny đã bị truất quyền thi đấu ở phút 67.

Có lẽ, sau khi chứng kiến thất bại đầu mùa giải, huấn luyện viên Arsene Wenger sẽ lập tức tập trung vào thị trường chuyển nhượng để mang về một bản hợo đồng chất lượng, đặc biệt là trên hàng công.

Cũng ở vòng đấu đầu tiên, West Ham, Fulham và Southampton đã giành trọn 3 điểm đầu tiên. West Ham đã đánh bại Cardiff 2-0, Fulham hạ Sunderland 1-0 còn Southampton có kết quả tương tự trước West Brom.

Trong khi đó, dù được đánh giá cao hơn song Everton cũng chỉ có được kết quả hòa 2-2 trước Norwich.

Trước đó, bàn thắng được ghi từ một pha dứt điểm đẳng cấp của Sturridge có thể được coi như một lời khẳng định rằng Liverpool vẫn có thể chơi tốt mà không cần đến Luis Suarez, người tiếp tục vắng mặt ở trận đấu này do vẫn đang thụ án treo giò từ mùa trước.

Tuy nhiên, Liverpool cũng cần cảm ơn cả thủ thành Simon Mignolet, người đã có màn ra mắt như mơ khi cản được quả penalty của Jon Walters ở phút cuối cùng, giúp Liverpool giành trọn 3 điểm.

 

Tại Bundesliga, Bayern của Pep Guardiola đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở mùa giải năm nay, sau khi đánh bại Eintracht Frankfurt 1-0 bởi bàn thắng duy nhất của Mario Mandzukic.

Với chiến thắng này, Hùm xám cùng với Bayer Leverkusen, Mainz 05 và Werder Bremen tạm chia sẻ ngôi đầu bảng khi cùng có trong tay 6 điểm.

Leverkusen đã vượt qua VfB Stuttgart 1-0, còn Mainz 05 hạ Freiburg 2-1. Werder Bremen tiếp tục có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Augsburg.

Ở vòng đấu này, Schalke 04 đã gây thất vọng lớn cho người hâm mộ khi thua đậm 0-4 trước Wolfsburg. Trong khi đó, Hoffenheim đã giành chiến thắng hủy diệt 5-1 ngay trên sân của Hamburger SV.

Ở loạt trận diễn ra đêm nay, Bundesliga còn 1 trận đấu giữa Borussia Monchengladbach và Hannover 96.

 Mandzukic giúp Bayern giành chiến thắng.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên