Man.United hạ chủ nhà West Bromwich 2 - 1

Cập nhật: 15-08-2011 | 00:00:00

Đương kim vô địch Manchester United có khởi đầu mùa giải mới đầy thuận lợi khi đánh bại đội chủ nhà West Bromwich với tỷ số 2 - 1, trong trận đấu thuộc vòng 1 Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012, diễn ra tại sân The Hawthorns, đêm 14-8.

Thi đấu lấn lướt nhưng phải nhờ đến bàn thắng khá may mắn từ pha đá phản lưới nhà của hậu vệ West Bromwich ở phút 81, Man.United mới có được 3 điểm trọn vẹn.

   Đồng đội chia vui với Ashley Young sau khi tiền vệ này góp công lớn trong bàn ấn định tỷ số 2 - 1 cho Man.United.

Sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Alex Ferguson liên tục tổ chức tấn công và tạo áp lực khá lớn lên cầu môn Foster của đội chủ nhà. Đến phút 13, đội khách cũng cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng mở tỷ số 1 - 0 của tiền đạo W. Rooney.

Bị dẫn bàn, West Bromwich bắt đầu dâng cao đội hình tấn công và đến phút 37, họ có được bàn thắng quân bình tỷ số 1 - 1 nhờ pha lập công của tiền đạo Shane Long.

Hiệp hai diễn ra với thế trận giằng co, Man.United dù nắm thế chủ động trên sân song đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự của West Bromwich. Đúng vào phút 81, từ quả tạt của Ashley Young bên cánh trái, bóng chạm chân hậu vệ Steven Reid của đội chủ nhà đi luôn vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Foster.

    Đội hình hai đội:

- West Bromwich: Foster, Reid (Jara, 85'), Tamas, Olsson, Shorey, Brunt, Scharner, Mulumbu, Morrison, Tchoyi, Long (Cox, 87').

- Man Utd: De Gea, Smalling, Ferdinand (Jones, 75'), Vidic (Evans, 52'), Fabio Da Silva, Young, Cleverley, Anderson, Nani, Rooney, Welbeck (Berbatov, 65').

 

* Ở trận đấu diễn ra trước đó trên sân Britannia, Chelsea dưới sự dẫn dắt của tân HLV Villas-Boas chỉ tìm được đúng 1 điểm sau trận hòa 0 - 0 với chủ nhà Stoke City.

Như vậy, sau lượt trận đầu tiên của Giải Ngoại hạng Anh, Man.United là đội duy nhất trong nhóm "tứ đại gia" giành trọn 3 điểm. Trước đó, Arsenal và Liverpool cũng chỉ có được kết quả hòa.

Rạng sáng mai, diễn ra trận đấu muộn của vòng 1, Manchester City tiếp đội mới lên hạng Swansea.

 

    Vòng 2 Giải Vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) 2011-2012

Kaiserslautern - Augsburg: 1 - 1

Kaiserslautern: I. Shechter 80'

Augsburg: S. Mölders 9'

Bayer Leverkusen - Werder Bremen: 1 - 0

M. Kadlec 86'

    Vòng 2 Giải Vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1):

Auxerre - Marseille: 2 - 2

Evian Thonon Gaillar - Nice: 1 - 0

    Vòng 2 Giải Hạng nhất Anh:

Blackpool - Peterborough: 2 - 1

Cardiff C. 3 - 1 Bristol: 3 - 1

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên