Man Utd 1-1 Bayern: Schweinsteiger cứu "hùm xám"

Cập nhật: 02-04-2014 | 00:00:00

Rạng sáng 2-4, tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã tỏa sáng với pha dứt điểm cháy lưới thủ môn De Gea ở phút 66, giúp Bayern Munich (B.M) cầm chân Manchester United (M.U) 1-1 trên sân Old Trafford trong trận tứ kết lượt đi Champions League.

  Pha đánh đầu mở tỉ số cho M.U của trung vệ Vidic - Ảnh: Reuters

Video clip trận M.U hòa Bayern Munich 1-1

Trước một đối thủ đang đạt phong độ rất cao, HLV David Moyes đã chủ động cho M.U chơi phòng ngự ngay từ đầu với 8 đến 9 cầu thủ luôn túc trực trước khu vực 16m50. Với lối chơi này, M.U chủ động nhường thế trận cho B.M nhưng bù lại khung thành thủ môn De Gea được bảo vệ chắc chắc nhờ hàng phòng ngự hai lớp.

Hiệp 1, B.M cầm bóng 78%, tung ra 9 cú dứt điểm, được hưởng 6 quả phạt góc, nhưng chỉ có đúng một lần đội khách khiến khung thành M.U chao đảo. Đáng tiếc pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc của Arjen Robben (phút 31) chưa đủ độ khó để đánh bại được thủ môn De Gea.

Bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn De Gea, B.M chuyển hướng sang sút xa nhưng tất cả những pha dứt điểm của Arjen Robben, Toni Kroos, Franck Ribery, Thomas Mueller... đều không vượt qua được "rừng chân" của các cầu thủ chủ nhà.

Mải mê tấn công, đại diện Đức đã lơ là trong phòng ngự và suýt chút nữa "hùm xám" phải trả giá. Phút 40, từ đường chuyền tưởng như vô hại của Rooney, trung vệ Jerome Boateng bất ngờ trượt chân tạo cơ hội cho Danny Welbeck thoát xuống đối mặt với thủ môn. May cho B.M, Danny Welbeck đã dứt điểm quá nhẹ, tạo cơ hội cho thủ môn Manuel Neuer cản phá.

Nhưng đến lần thứ hai thì "hùm xám" không được may mắn như vậy. Phút 58, từ quả phạt góc bên cánh trái của Rooney, hậu vệ B.M "bỏ quên" Nemanja Vidic. Trong tư thế không người kèm, Vidic dễ dàng bật cao đánh đầu hạ thủ môn Manuel Neuer, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0. 

Bị thủng lưới, "hùm xám" càng tấn công quyết liệt hơn và "sát thủ" Mario Mandzukic đã được HLV Pep Guardiola đưa vào sân (thay Mueller phút 63). Và chỉ ba phút sau khi xuất hiện trên sân, Mandzukic đã khiến cả cầu trường sân Old Trafford chết lặng với pha đánh đầu thực hiện đường chuyền cho Bastian Schweinsteiger băng lên dứt điểm cháy lưới thủ môn De Gea từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho B.M ở phút 66.

Hưng phấn sau bàn gỡ, B.M tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép M.U và tiền vệ sáng tạo Mario Goetze cũng đã được HLV Pep Guardiola đưa vào sân (phút 74). Cũng giống như Mandzukic, chỉ ít phút sau khi xuất hiện, Mario Goetze đã khiến khung thành M.U chao đảo với đường chuyền dọn cỗ cho Arjen Robben (phút 78). Đáng tiếc tiền vệ người Hà Lan lại dứt điểm chệch cột dọc từ cự li 10m, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 2 cho "hùm xám". 

Không những không có bàn thắng thứ hai, B.M còn bị mất thủ lĩnh Schweinsteiger vào cuối trận sau pha phạm lỗi với Rooney (thẻ vàng thứ 2). Với chiếc thẻ đỏ ở trận này, Schweinsteiger sẽ phải làm khán giả trong trận lượt về và đó là một mất mát lớn cho "hùm xám".

Hòa 1-1, cơ hội đi tiếp vẫn mở rộng với B.M, bởi trận lượt về (10-4), họ được chơi trên thánh địa Allianz Arena.

Còn với M.U, dù không giành được chiến thắng nhưng đây được đánh giá là trận đấu rất thành công của thầy trò HLV David Moyes. Tuy nhiên, để có mặt ở tứ kết, M.U cần phải nỗ lực hơn rất nhiều trong trận lượt về, đặc biệt là phải ghi được bàn thắng trên sân Allianz Arena để xóa đi lợi thế bàn thắng sân khách của B.M. 

Theo TTO, Vnexpress

function showEditor() { document.getElementById("divYKienPhanHoi").style.display = ''; } function openSendingEmailWindow() { window.open('http://baobinhduong.vn/news/newsemail.aspx', 'NewsEmail', 'width=400px, height=500px'); } Ý kiến bạn đọc Nội dung Các tin đã đưa Manchester United - Bayern Munich: Khó cho Quỷ đỏ  - (01/04/2014) Đội trưởng Nguyễn Anh Đức: Khi B.BD “vào phôm”, rất khó để ngăn cản chúng tôi chiến thắng - (01/04/2014) Tứ kết UEFA Champions League (UCL), Barcelona – Atletico MadridL: Chủ nhà thắng thế - (01/04/2014) Ông Lê Hoài Anh được bổ nhiệm làm Tổng Thư ký VFF - (01/04/2014) Mourinho muốn bán sạch hàng tiền đạo Chelsea - (31/03/2014) Liverpool leo lên ngôi đầu, Juventus thua sốc - (31/03/2014) B.BD giành trọn 3 điểm trên sân Chi Lăng - (30/03/2014) Giải vô địch quốc gia Ý (Serie A): Napoli-Juventus, cuộc chiến trên hàng công - (30/03/2014) Real Madrid "trút giận" vào Rayo Vallecano - (30/03/2014) Arsenal - Man City: 1-1 - (30/03/2014) Tin đọc nhiều Đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh lần thứ VIII Chàng trai khởi nghiệp từ... sạp cá Xét xử vụ ngược đãi lao động ở Thanh An, huyện Dầu Tiếng Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam: Người dân Trung Quốc tự cảm thấy xấu hổ! Tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân gửi tới đại hội Tấn công tội phạm ma túy ở vùng giáp ranh Công đoàn các KCN Bến Cát: Tuyên dương 105 công nhân lao động tiêu biểu Tin ANTT Sự kiện nổi bật Chủ tịch nước cảnh báo thời hạn tự do thương mại với Trung Quốc Máy bay Trung Quốc lượn nhiều vòng trên khu vực tàu Việt Nam hoạt động Thuận An trưng bày và bầu chọn hiện vật gốm Nam bộ Đề tài biển đảo chiếm hơn 50% tại hội thi “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Bình Dương” Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Góp ý Liên kết Website  ----Chọn Website---- Báo Bình ThuậnBáo điện tử Đảng CSVNBáo Đồng NaiBáo Người lao độngBáo Nhân DânBáo Ninh ThuậnBáo Thái NguyênBáo Thanh NiênBáo Tuổi TrẻCông báo Chính phủCty Xổ số kiến thiết Bình DươngĐài Phát thanh & Truyền hình BDHội Nhà báo tỉnh Bình DươngKhoa học Lịch sử Bình DươngSở Giáo dục & Đào tạo BDSở Kế hoạch - Đầu tư Bình DươngSở Tài chính Bình Dương SongbetouristThông tin về Bình DươngTrang thông tin Chính phủTrang tin điện tử Bình Dương

Báo điện tử Bình Dương - http://www.baobinhduong.vn. Email: baobinhduongdientu@gmail.com.

   Developed by

Đường dây nóng: (0650) 3833470

Tổng Biên tập : NGUYỄN QUANG HIỆP

Phó Tổng Biên tập : ĐỖ VĂN THÔNG - HỒ THỊ HIỀN - LÊ MINH TÙNG

Giấy phép hoạt động báo điện tử số 303/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-7-2013.

Ghi rõ nguồn "Báo Bình Dương Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên