Man Utd thắng Aston Villa nhờ bàn muộn

Cập nhật: 12-02-2024 | 05:51:14

Tiền vệ Scott McTominay dự bị vào sân, ghi bàn thắng muộn giúp Man Utd hạ chủ nhà Aston Villa 2-1 ở vòng 24 Ngoại hạng Anh.

McTominay xứng danh siêu dự bị mới của Man Utd, khi anh đều ghi bàn hoặc kiến tạo ở ba trận gần nhất sau khi vào sân. Bàn thắng của anh lần này đem về cho đội nhà ba điểm, trong trận cầu được coi là "sáu điểm". Thầy trò Erik ten Hag rút cách biệt với vị trí thứ năm của Aston Villa xuống còn năm điểm, khi mùa giải vẫn còn 14 vòng.

McTominay và Garnacho ôm lấy khán giả Man Utd mừng bàn ấn định thắng lợi 2-1 trước Aston Villa trên sân Villa Park, thành phố Birmingham, vòng 24 Ngoại hạng Anh tối 11/2/2024. Ảnh: PA

Phút 86, tiền vệ Kobbie Mainoo thoát xuống bên phải, nhận đường chuyền bổng của trung vệ Raphael Varane, rồi nhả lại để hậu vệ Diogo Dalot tạt vào. McTominay với chiều cao 1,93 m, ập vào và tỳ đè Matty Cash, trước khi đánh đầu hạ gục thủ môn Emiliano Martinez. Đây là bàn thứ ba của anh sau phút 85 ở Ngoại hạng Anh mùa này, và là bàn thứ tư từ dự bị vào sân, những thông số không có ai làm tốt hơn.

McTominay tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man Utd ở Ngoại hạng Anh mùa này, với bảy bàn. Tuy nhiên, tiền đạo Rasmus Hojlund đang cải thiện thành tích khi anh ghi bàn ở cả năm trận gần đây tại Ngoại hạng Anh. Man Utd có thể cạnh tranh Top 4 hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào phong độ của Hojlund trong thời gian tới.

Hojlund từng ghi bàn đầu tiên ở Ngoại hạng Anh với cú vô-lê ấn định thắng lợi 3-2 trước Aston Villa, trên sân Old Trafford hôm 26/12. Lần này, anh tiếp tục gieo sầu cho chủ sân Villa Park. Phút 17, Bruno Fernandes đá phạt góc từ bên phải cho Harry Maguire bật cao nhất đánh đầu về cầu môn. Bóng bay tới đúng vị trí Hojlund chờ sẵn, để tiền đạo 21 tuổi đá nối qua hai chân thủ môn Martinez, mở tỷ số.

Hojlund (trái) mừng bàn mở tỷ số cùng Garnacho. Ảnh: Reuters

Maguire chơi nổi bật, không chỉ với pha kiến tạo, còn bảy lần tranh bóng bổng thành công. Trung vệ 31 tuổi ghi điểm khi HLV tuyển Anh Gareth Southgate dự khán trận đấu. Tuy nhiên, mỗi khi máy quay chiếu đến Southgate, khán đài Villa Park lại vang lên những tiếng huýt sáo. Ông từng đoạt Cup Liên đoàn cùng Aston Villa năm 1996, với tư cách cầu thủ, nhưng một mực đòi ra đi năm 2001.

Khán giả Villa Park cũng được hưởng niềm vui mừng bàn, khi tiền vệ Douglas Luiz đá nối cận thành gỡ hòa 1-1 ở phút 67, từ đường chuyền của Leon Bailey bên phải. Sau khi bóng vào lưới, Luiz lắc vai liên tục để mừng ngay trước mặt thủ môn Andre Onana.

Tình huống Douglas Luiz (số 6) gỡ hòa 1-1 cho Aston Villa. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, khoảnh khắc lóe sáng của McTominay khiến niềm vui của Luiz không trọn vẹn. Sau khi tiền vệ Scotland ghi bàn quyết định, HLV Unai Emery hét lên rồi đá chân mạnh về phía trước. Cùng lúc, McTominay cùng Hojlund và Garnacho chạy tới khu vực khán giả đội khách để ôm nhau mừng.

Man Utd đã thắng bốn trận liên tiếp trên mọi đấu trường, và họ có thể cải thiện thành tích khi lần lượt gặp Luton, Fulham và Nottingham Forest ở ba trận tiếp theo. Sau đó, đội sẽ chơi trận derby Manchester với Man City ngày 3/3.

Theo VnExpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên