Man Utd thắng ngược West Ham ở Cup FA

Cập nhật: 02-03-2023 | 06:26:22

Tiền vệ 19 tuổi Alejandro Garnacho ghi bàn phút 90, giúp Man Utd thắng đội khách West Ham 3-1 tối 1/3, để vào tứ kết Cup FA.

Man Utd bị dẫn trước đầu hiệp hai bởi bàn của Said Benrahma, nhưng ba bàn trong khoảng 15 phút cuối trận giúp chủ sân Old Trafford vượt qua vòng năm Cup FA. Garnacho toả sáng với bàn nâng tỷ số lên 2-1, trước khi Fred ấn định thắng lợi cho "Quỷ Đỏ".

Pha nâng tỷ số lên 2-1 cho Man Utd trước West Ham trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, Anh ở vòng 5 Cup FA tối 1/3 giúp "Quỷ Đỏ" nuôi mộng ăn bốn mùa này.

HLV Erik ten Hag để tiền đạo Marcus Rashford và tiền vệ Casemiro dự bị, sau khi hai cầu thủ này cùng ghi bàn giúp Man Utd đoạt Cup Liên đoàn cuối tuần trước. Cặp trung vệ Harry Maguire và Victor Lindelof cũng đá chính, nhưng Man Utd gặp nhiều khó khăn trong hiệp một. Hai đội đều tạo ra cơ hội nguy hiểm, nhưng thủ môn David de Gea và Alphonse Areola đều chơi tốt và liên tiếp cứu thua.

Cơ hội tốt nhất hiệp một thuộc về đội khách khi tiền vệ Said Benrahma chọc khe cho trung phong Michail Antonio phá bẫy việt vị, dốc bóng xuống đối mặt thủ môn. Có thừa khoảng trống và thời gian, Antonio lại sút trúng người De Gea bật ra ngoài.

Ten Hag đưa Casemiro vào sân đầu hiệp hai thay Scott McTominay mờ nhạt, nhưng tiền vệ Brazil chưa kịp nóng máy, chủ nhà đã thủng lưới. Phút 54, tiền vệ Tomas Soucek đỡ bóng ở biên trái, khi cầu thủ Man Utd cho rằng bóng đã ra ngoài nên mất tập trung. Tận dụng thời cơ, hậu vệ Emerson chuyền vào cấm địa cho Benrahma, để cầu thủ người Algeria cứa lòng về góc cao hạ gục De Gea.

Bị dẫn bàn, HLV người Hà Lan đưa ngay Rashford và Lisandro Martinez vào sân. Man Utd đẩy cao cường độ tấn công, và Casemiro đánh đầu đưa bóng vào lưới ở phút 72 từ tình huống cố định, nhưng bị VAR từ chối bàn vì việt vị.

Tuy nhiên chỉ năm phút sau, Man Utd lại ghi bàn từ bóng chết, khi tiền vệ Bruno Fernandes đá phạt góc từ bên trái. Trung vệ Nathan Aguerd nhảy lên nhưng lại đánh đầu về lưới nhà trong thế bị với bóng, khiến West Ham bị gỡ hoà.

Sức ép từ Man Utd về cuối trận có phần thuyên giảm, khiến họ có nguy cơ phải đá lại giữa lịch đấu dày. Tuy nhiên, Garnacho vẫn miệt mài khuấy đảo cánh trái và được đền đáp với bàn thắng ở phút 90. Nhận bóng ở cấm địa chếch bên trái, tiền vệ 19 tuổi cứa lòng về góc xa khi thủ môn Areola đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Đến những giây cuối, Man Utd ấn định tỷ số 3-1 nhờ công của Fred. Công đầu thuộc về tiền đạo Wout Weghorst khi anh gây áp lực khiến Aguerd đỡ hỏng và phá lỗi, giúp Fred đệm bóng trong cấm địa vào giữa cầu môn, khi Areola đổ người sang phải. Trong 10 trận gần đây, Fred đã ghi bốn bàn, còn Chelsea chỉ ghi ba bàn trong 10 trận gần nhất của họ.

Đối thủ của Man Utd ở tứ kết Cup FA là Fulham ngày 18/3, và thầy trò Ten Hag tiếp tục được chơi trên sân nhà Old Trafford. Nhưng phía trước "Quỷ Đỏ" là trận cầu đinh gặp Liverpool trên sân Anfield ở vòng 26 Ngoại hạng Anh chủ nhật 5/3.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên