Manchester City giành chức vô địch Premier League

Cập nhật: 12-05-2014 | 00:00:00

  Bàn thắng của Samir Nasri ở phút thứ 39...

Đá bại West Ham 2-0, Manchester City đã giành chức vô địch Premier League mùa bóng 2013-2014.

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiên hẳn về phía Man City. Tuy nhiên, khác với các trận đấu từ đầu giải, dù kiếm soát hoàn toàn thế trận (cầm bóng 68%) nhưng Man City lại tấn công rất từ tốn. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi nếu không ghi được bàn thắng, Man City cũng không muốn bị thủng lưới. Vì nếu hòa, cửa vô địch vẫn rất rộng mở với thầy trò Manuel Pellegrini, bởi họ đang có hiệu số bàn thắng thua vượt trội so với Liverpool. 

Với một thế trận tấn công chậm rãi, Man City đã gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của West Ham. Tuy nhiên, với một thế trận một chiều, Man City cũng đã tìm được bàn thắng nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao.

Phút 40, nhận bóng từ chân Yaya Toure, Samir Nasri đẩy bóng một nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm từ cự li hơn 20m. Bóng bay về góc xa làm bó tay thủ môn Adrian, mở tỉ số cho Man City.

Chiến thắng được hoàn tất cho Man City ở đầu hiệp 2 (49') sau khi hậu vệ West Ham phá bóng bỏng từ quả đá phạt góc, để bóng rơi xuống ngay vị trí trung vệ Vincent Kompany. Nhanh như cắt, Kompany tung cú đá bồi hạ thủ môn Adrian, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho "Man xanh".

Thắng trận này, Man City đăng quang ngôi vô địch mùa giải 2013-2014 với 86 điểm, hơn Liverpool (thắng Newcastle 2-1) hai điểm. Đây là chức vô địch Premier League (Ngoại hạng Anh) thứ hai của Man City và là chức vô địch Anh thứ tư trong lịch sử của đội chủ sân Etihad. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên (90+3), các CĐV Man City đã tràn xuống sân để ăn mừng với thầy trò HLV Manuel Pellegrini, khiến BTC phải rất vất vả mới có thể ổn định lại để tiến hành trao chức vô địch cho "Man xanh".

Kết quả mùa giải 2013-2014:

Vô địch: Manchester City

Dự Champions League: Man City, Liveprool, Chelsea (vòng bảng), Arsenal (vòng sơ loại)

Dự Europa League: Everton, Tottenham, Hull City

Xuống hạng: Norwich City, Fulham, Cardiff City

Vua phá lưới: Luis Suarez (Liverpool, 31 bàn).

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên