Manchester City-West Ham United: Trận chiến cuối cùng

Cập nhật: 11-05-2014 | 00:00:00

  Y.Toure (phải) sẽ nỗ lực cho cuộc chiến cuối cùng

Người hâm mộ sẽ không còn chờ đợi lâu bởi ở vòng đấu này, sân khấu Premier League sẽ chính thức khép lại và xướng tên nhà vô địch, sau 1 mùa giải đầy sôi động với những diễn biến khó lường.

Với vị trí đứng đầu với 83 điểm, cách đội nhì bảng Liverpool 2 điểm và Chelsea (xếp thứ 3) 4 điểm, Man xanh đang chiếm ưu thế về mọi mặt khi hơn 2 đối thủ còn lại về điểm số và hiệu số bàn thắng bại (+13 so với Liverpool) và (+20 so với Chelsea).

Man City đang đứng trước ngưỡng cửa thiên đàng khi chỉ cần hòa West Ham, họ sẽ bước lên bục vinh quang sau 1 mùa giải thật nhiều biến động. Tuy nhiên, việc giành chiến thắng càng tô đậm cho lễ đăng quang tại Etihad thêm phần long trọng.

Với  lực lượng dồi dào gồm những ngôi sao sáng giá như Y. Toure, Silva, Nasri, Dzeko…, HLV Pellegrini có nhiều lựa chọn về chiến thuật và không lo khiếm khuyết đội hình, khi đối mặt với các ca chấn thương do lịch thi đấu dày đặc trên nhiều đấu trường.

Chiến thắng trước Aston Villa vừa qua mà bàn ấn định tỷ số 4-0 của nhạc trưởng Y.Toure đánh dấu cốt mốc 100 bàn, giúp Man City vượt qua Liverpool 1 bàn và trở thành đội có hàng công mạnh nhất Premier League hiện tại.

Chân sút hàng đầu Aguero (17 bàn) có thể góp mặt cùng tiền đạo Dzeco (16 bàn) bên cạnh khả năng ghi bàn ở tuyến giữa của Y.Toure (20 bàn), Silva, Jovetic…, khung thành của West Ham sẽ luôn ở tình trạng báo động.

Do tính quyết định của trận đấu, HLV Pellegrini tỏ ra kín tiếng, thay vào đó là sự tự tin của hậu vệ Zapaleta (Man City): “ Đối phương đã trụ hạng an toàn và chơi phản công rất tốt. Hy vọng chúng tôi sẽ giành 3 điểm dù chỉ hòa là đủ. Tôi nghĩ chúng tôi phải chơi để giành chiến thắng”

Trong khi đó, HLV Allardyce đã cho các cầu thủ được nghỉ ngơi 4 ngày sau chiến thắng 2-0 trước Tottenham ở vòng 37. Có vẻ như Allardyce sẽ ủng hộ Liverpool, ông bày tỏ: “ Ở khía cạnh trung lập, tôi nghĩ mọi người muốn nhìn thấy Liverpool đăng quang. Riêng cá nhân tôi, tôi muốn Gerrard giành chiến thắng”.

Man City hiện có thành tích ấn tượng trên sân nhà khi giành chiến thắng 16/18 trận ở mùa này. Trong Lịch sử 44 lần tiếp West Ham, đội chủ sân Etihad tỏ ra vượt trội (thắng 30, hòa 5, thua 9).

Trong khi đó, ở 7 cuộc đối đầu gần đây tại Premier League, West Ham cũng chưa 1 lần tận hưởng hương vị chiến thắng khi 6 lần bại trận và chỉ 1 lần cầm hòa đối phương.

Xét mọi con số thống kê về thành tích, lực lượng, kinh nghiệm trận mạc và động lực thi đấu, West Ham không thể sánh bằng Man City và họ không còn mục tiêu phấn đấu khi đã trụ hạng an toàn với vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Đây sẽ là trận đấu chia tay mùa giải và West Ham rất muốn để lại hình ảnh đẹp trong mắt các fan hâm mộ. Tâm lý thi đấu thoải mái sẽ giúp thầy trò HLV Sam Allardyce có thể là kẻ phá bỉnh, làm hỏng bữa tiệc ăn mừng của Man xanh.

Đây là thử thách cuối cùng và Man City cần nắm bắt cơ hội lần thứ 4 nâng cao chiếc cúp vô địch trong lịch sử CLB. Nếu thất bại, họ sẽ phải tiếc nuối và đành cay đắng nhìn Liverpool đăng quang nếu quỷ đỏ vùng Merseyside vượt qua Newcastle ở trận đấu cùng giờ.

Đội hình dự kiến:

Manchester City: 4-4-2

Thủ môn:Ian Hart; hậu vệ: Zabaleta, Kolarov, Kompany, Demichelis; tiền vệ:Toure, Javi Garcia, Silva, Nasri; tiền đạo: Aguero, Dzeko. HLV: Pellegrini

West Ham United: 4-2-3-1

Thủ môn: Adrian; hậu vệ: Demel, McCartney, Tomkins, Reid; tiền vệ: Taylor, Downing, Noble, Nolan, Diame; tiền đạo: Carroll. HLV: S. Allardyce

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên