Mạng 5G Viettel bắt đầu dùng được trên điện thoại Samsung

Cập nhật: 23-12-2020 | 07:47:26

Viettel vừa cho biết sóng 5G của nhà mạng này đã hoạt động được trên điện thoại Samsung Note20 Ultra.

Samsung Note20 Ultra 5G test tốc độ 5G tại Hà Nội.

Để có được kết quả này Viettel đã phối hợp với Samsung thực hiện hàng trăm bài kiểm tra chất lượng mạng, đảm bảo mạng 5G Viettel hoàn toàn tương thích với thiết bị đầu cuối Samsung.

Trên dòng máy Samsung, hiện mạng 5G Viettel chỉ hoạt động trên đời máy Note20 Ultra 5G, các dòng máy còn lại, như Samsung Galaxy Z Fold 2 5G, sẽ được  cập nhật phần mềm và có thể sử dụng sóng 5G Viettel trong một vài tuần tới.

Tốc độ hiện tại của mạng 5G Viettel trên thực tế, khi di chuyển đạt trung bình 500-600 Mbps tương đương tốc độ trung bình của mạng 5G ở các nước tiên tiến nhất trên thế giới như Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc.

Tới thời điểm này, bên cạnh mã máy Samsung Note20 Ultra 5G mà Viettel vừa cập nhật thêm, các dòng máy khác sử dụng được sóng 5G gồm Oppo (Find X2, Find X2 pro), Xiaomi (Mi 10T Pro 5G, Poco F2 Pro), ZTE (AXON 10 pro 5G), Realme (Realme X50 pro 5G), Huawei (P40, P40 pro, P40 Pro Plus.

Tại Hà Nội, ở các khu vực phát sóng 5G ở những khu vực trung tâm các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình và Hai Bà Trưng, người dùng có thể trải nghiệm dịch vụ  dịch vụ 5G Viettel lập tức mà không cần phải nâng cấp SIM, cước phí data hiện đang được nhà mạng miễn phí hoàn toàn.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên