Măng cụt Lái Thiêu được trao chứng nhận VietGAP

Cập nhật: 24-09-2018 | 05:58:37

 Tại xã An Sơn, TX.Thuận An, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp bền vững vừa tổ chức hội thảo và trao chứng nhận VietGAP cho sản phẩm măng cụt Lái Thiêu. Theo báo cáo, măng cụt Lái Thiêu (TX.Thuận An) được tổ chức kỷ lục Việt Nam vinh danh trong tốp 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam vào tháng 8-2012. Năm 2013, măng cụt Lái Thiêu được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận nhãn hiệu tập thể.

Ông Nguyễn Thành Úy, Trưởng phòng Kinh tế TX.Thuận An, trao giấy chứng nhận VietGAP cho các thành viên Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã An Sơn

Để măng cụt ở TX.Thuận An ngày càng khẳng định tên tuổi của mình, tháng 10-2017, 6 thành viên Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã An Sơn được chọn thực hiện thí điểm chăm sóc nhà vườn theo đúng quy trình VietGAP. Ngày 25-7- 2018, Công ty Cổ phần Giám định và Khử trùng FCC đã tiến hành kiểm tra, đánh giá hệ thống thực hành nông nghiệp tốt cho Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã An Sơn, với diện tích 7,75 ha. Kết quả, cả 6 hộ thành viên hợp tác xã tham gia mô hình đều đạt chuẩn VietGAP và được trao giấy chứng nhận.

CÔNG DANH - VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên