Mang hè vui đến với trẻ em

Cập nhật: 01-06-2023 | 10:18:47

Thiếu nhi là mầm non tương lai của đất nước. Lúc sinh thời, Bác Hồ kính yêu luôn dành sự quan tâm và tình cảm đặc biệt cho các em. Ngày nay, với sự quan tâm của toàn xã hội, thiếu nhi ngày càng được chăm lo tốt hơn. Với mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho những mầm non tương lai của đất nước, nhiều nơi trong tỉnh đã, đang và sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn dành cho trẻ em.


Tiết mục múa “Những chú chim vui vẻ” do các học viên lớp múa dân gian Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn

Tưng bừng ngày hội thiếu nhi

Thu hút đông đảo bạn nhỏ cùng phụ huynh tham gia vào cuối tuần qua là Ngày hội thiếu nhi Bình Dương do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức. Với nhiều hoạt động vui tươi và hấp dẫn, ngày hội đã khởi động chuỗi các hoạt động hè sôi động dành cho thiếu nhi trong tỉnh.

Tham gia ngày hội với tinh thần là diễn viên “nhí” biểu diễn tiết mục nhảy hiện đại, em Trần Ngọc Phương Lam (học sinh trường TH Phú Hòa 3, TP.Thủ Dầu Một) phấn khởi chia sẻ tiết mục “Remix dance” của lớp nhảy hiện đại Siêu Thịnh đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn khán giả “nhí” và quý phụ huynh. Không chỉ biểu diễn mà Phương Lam và các bạn còn tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn, như: Ô ăn quan, lựa đậu, nhảy dây… và kết nối được thêm nhiều bạn mới cùng sở thích.

Với em Trần Nguyễn Kim Khánh (học sinh trường TH Nguyễn Du, TP.Thủ Dầu Một), lần đầu tiên tham gia chương trình, em rất thích vì có nhiều hoạt động bổ ích. Kim Khánh thích nhất là các tiết mục múa trên sân khấu. Các bạn múa rất đẹp trong dáng điệu những chú chim tinh nghịch rất vui vẻ và đáng yêu. Tiếp lời Kim Khánh, em Lê Nguyễn Minh Châu (học sinh trường TH Lê Hồng Phong, TP.Thủ Dầu Một), cho biết: “Các trò chơi trong ngày hội rất hấp dẫn và kích thích sự tò mò, khả năng tính toán trong em rất nhiều, nhất là ô ăn quan. Hy vọng, thiếu nhi khắp nơi cũng sẽ có những ngày hội vui như chúng em hôm nay”.

Ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết bên cạnh các hoạt động truyền thống như biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian, vẽ tranh trên giấy, khám và tư vấn sức khỏe, tư vấn năng khiếu tham gia sinh hoạt hè, đọc sách và mua sách giảm giá..., Ngày hội thiếu nhi Bình Dương năm 2023 có thêm các hoạt động thi vẽ ghế đá với chủ đề “Thiếu nhi Bình Dương làm nghìn việc tốt”, các trò chơi xếp hình lego, triển lãm mô hình kiến trúc thu nhỏ…

Dịp này, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tặng quà cho các đơn vị đồng hành, các đội, nhóm, câu lạc bộ năng khiếu tham gia biểu diễn trong ngày hội; tổ chức hội thảo chuyên đề với chủ đề “Đồng hành cùng con vui hè bổ ích” dành cho phụ huynh của các em học sinh đang sinh hoạt các lớp năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi tỉnh và tham gia ngày hội.

Lan tỏa niềm vui bổ ích

Ngày hội thiếu nhi Bình Dương do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức là hoạt động thường niên, nhằm bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng nhân “Tháng hành động vì trẻ em”, Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6). Qua từng năm, ngày hội đã thu hút ngày càng đông đảo các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè, giúp các em thư giãn, học hỏi những điều hay, tạo điều kiện cho các em rèn luyện sức khỏe, tinh thần chuẩn bị tốt cho năm học mới.

Ngoài ra, các tổ chức, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã, đang và sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ hấp dẫn, thật ý nghĩa phục vụ nhu cầu vui chơi dịp Tết Thiếu nhi (1-6) của các “thiên thần nhỏ”. Theo đó, Đội nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ biểu diễn phục vụ văn nghệ các chương trình lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè ở huyện Dầu Tiếng. Đội kịch rối Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ biểu diễn vở “Tề Thiên đại thánh đại náo Hồng Hài Nhi” tại sân khấu Măng non vào sáng 2-6.

Dịp này, Thư viện TP.Dĩ An sẽ tổ chức chương trình “Sắc màu mùa hè” vào ngày 1-6. Bà Bùi Thị Anh Thu, Giám đốc Thư viện TP.Dĩ An, cho biết đến với chương trình “Sắc màu mùa hè”, các em sẽ được vui chơi, giải trí sau một năm học tập căng thẳng, vất vả, như: Tô tượng màu, vẽ tranh cát, ghép hạt màu kỳ thú, xếp giấy nghệ thuật, vẽ tranh, hái hoa dân chủ, “Sờ vật đoán tên”, “tam sao thất bản”… Chương trình cũng là dịp để các em bổ sung kiến thức, kỹ năng sống, phòng và tránh các tệ nạn xã hội thông qua các mô hình sinh hoạt hè bổ ích, lý thú. Qua đó, chương trình tích cực góp phần cùng các ban, ngành, đoàn thể trong công tác chăm sóc, giáo dục các em thông qua nhiều hình thức hoạt động “học mà chơi, chơi mà học”, từ đó động viên tinh thần học tập của các em trong năm học mới 2023-2024.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên