Mang hơi ấm mùa xuân ra Nhà giàn DK1

Cập nhật: 20-01-2016 | 10:13:00

Tham gia đoàn công tác tháp tùng lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trên tàu 624, có 26 phóng viên đang công tác tại các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước. Nhiều thành viên, trong đó có đội ngũ phóng viên lần đầu đến Nhà giàn DK1 ở vùng thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Hành trình mang hương vị mùa xuân từ đất liền ra biển khơi và các hoạt động đón xuân cùng cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, góp phần để các chiến sĩ yên tâm công tác.

Đại tá Lê Đình Việt (thứ hai, từ trái sang), Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tặng quà tết cho cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/15

Xuân trên Nhà giàn DK1

Trong các thành viên tham gia đoàn đi thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 và các tàu trực có rất nhiều phóng viên các cơ quan thông tấn, báo đài đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Có người dù gắn bó với công tác báo chí đã hơn chục năm, hầu hết đã thấy hình ảnh Nhà giàn DK1 trên phương tiện thông tin nhưng khi tận mắt thấy hình ảnh nhà giàn nằm giữa biển khơi bao la đã không khỏi ngạc nhiên và xúc động khi trong điều kiện đội nắng gió, hứng mưa bão nhưng các chiến sĩ nhà giàn vẫn ý chí và nghị lực phi thường để sinh sống làm việc “nơi đầu sóng ngọn gió”.

Phóng viên Nguyễn Thụy Ánh Nguyệt, công tác tại Báo Đồng Khởi (Bến Tre) cho biết, đây là lần đầu tiên chị được nhận nhiệm vụ tham gia cùng đoàn đi thăm và chúc tết cán bộ chiến sĩ Nhà giàn DK1. Ngay từ khi cầm quyết định cử tham gia cùng đoàn, nữ phóng viên xinh đẹp này đã cảm thấy vinh dự và không ít hồi hộp, lo âu vì không biết sức khỏe có bảo đảm để vượt ngàn trùng hải lý để đến thăm các chiến sĩ hay không. Tuy nhiên, chuyến hải trình đến các Nhà giàn DK1 thời tiết gặp nhiều thuận lợi. Một vài phóng viên có biểu hiện say sóng nhẹ trong ngày đầu, nhưng sau đó sức khỏe đều ổn định và sẵn sàng cho lần đầu tiên trong đời được đặt chân trên nhà giàn - Đây là một mái nhà đặc biệt nơi những người lính luôn đoàn kết, vượt qua những trở ngại thách thức của thiên nhiên để hoàn thành trọng trách được giao.

Sáng 16-1, sau hành trình khoảng 200 hải lý, tàu 624 đã tiếp cận khu vực Nhà giàn DK1/15. Nhìn từ khoảng cách khá xa, giữa biển trời mênh mông nước, ánh đèn từ Nhà giàn DK1/15 phản chiếu xuống mặt nước khiến nhiều người quên đi những cơn mệt do say sóng. Các phóng viên lần đầu đi thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ nhà giàn càng thể hiện niềm háo hức trên khuôn mặt. Vài phóng viên vội vã chạy vào lấy “đồ nghề” để tác nghiệp.

Háo hức lên nhà giàn

Bình minh vừa ló dạng, dù kẻng báo thức của tàu 624 vẫn chưa điểm nhưng đã có nhiều người thức giấc để ngắm bình minh bên Nhà giàn DK1/15. Sau bữa cơm sáng, lần lượt những chuyến hàng, quà tết gửi từ đất liền đã được chuyển lên Nhà giàn DK1. Nhiều người lần đầu xuống thuyền nhỏ để di chuyển sang nhà giàn cảm thấy hồi hộp khi từng cơn sóng có thể làm thuyền bị nâng lên hạ xuống đến 2m. Theo hướng dẫn của cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đưa đoàn, lần lượt các thành viên đều xuống thuyền và đến nhà giàn an toàn.

Trên khuôn mặt các phóng viên không giấu hết niềm vui mừng. Họ phấn khởi khi lần đầu thấy nhà giàn tuy nhỏ bé giữa biển trời nhưng đang vững chãi giữa bạt ngàn sóng gió để khẳng định chủ quyền biển đảo, vùng đặc quyền kinh tế trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Trong niềm hạnh phúc và tự hào được đến nhà giàn, phóng viên Ánh Nguyệt cho biết: “Lần đầu tiên đến Nhà giàn DK1 tôi rất tự hào và cảm xúc dâng trào đối với tình yêu quê hương biển đảo, nhất là khâm phục ý chí, nghị lực kiên cường của các chiến sĩ nhà giàn, khi họ ngày đêm “nơi đầu sóng ngọn gió”, luôn có sức mạnh để vượt qua những khó khăn, khắc nghiệt của thời tiết để có được một tinh thần luôn vững chãi nhằm hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc!”.

Là một phóng viên trẻ lần đầu được đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ tại Nhà giàn DK1, phóng viên Nguyễn Minh Quang, hiện đang công tác tại Đài Truyền hình tỉnh Bắc Giang, không giấu được niềm xúc động. Minh Quang cho biết đây là lần đầu tiên anh đi công tác xa nhà và cũng là lần đầu vào miền Nam và được vinh dự theo đoàn. “Có đến các nhà giàn mới thấy biển trời thật mênh mông và rộng lớn, chính điều này càng làm cho tôi rất cảm phục và yêu quý cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Nhà giàn DK1. Dù làm việc trong điều kiện khắc nghiệt về thời tiết nhưng cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 vẫn đoàn kết, chung lòng, chung sức để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn chủ quyền vùng biển, vùng trời của Tổ quốc, nhiệm vụ được Đàng, Nhà nước và nhân dân tin yêu giao phó”, phóng viên Minh Quang chia sẻ.

Có thể nói, đối với những chiến sĩ trên “mặt trận văn hóa tư tưởng” như chúng tôi, chỉ một lần được đến các Nhà giàn DK1, được nghe, được thấy và được trải lòng cùng các cán bộ, chiến sĩ nhà giàn mới hiểu được tình yêu quê hương, đất nước, sự hy sinh thầm lặng của những người lính giữa muôn trùng sóng gió. “Chính đội ngũ các phóng viên theo đoàn đã góp phần đem hơi ấm mùa xuân từ đất liền ra cho chúng tôi. Những món quà thật ý nghĩa, nhưng những lời hỏi thăm, động viên của các anh chị trong đoàn nhân dịp xuân về tết đến là niềm hạnh phúc để tiếp thêm ý chí, sức mạnh cho cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, thượng úy Huỳnh Kim Linh, Chính trị viên Nhà giàn DK1/15, người được Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân khen thưởng là Chính trị viên xuất sắc, tiêu biểu trong các nhà giàn cho biết.

Mỗi nhà giàn chúng tôi đến, đều được nghe và chia sẻ những câu chuyện rất đáng trân trọng, nhất là sự hy sinh của người lính vì nhiệm vụ được giao, họ sẵn sàng tạm gác bỏ những nỗi nhớ nhung người thân, quê nhà để đón tết ở giữa biển trời quê hương. Bởi đối với những người lính, dù họ ở bất kỳ nơi đâu thuộc lãnh thổ của Tổ quốc cũng là quê nhà, còn đồng chí, đồng đội chính là những người thân thương nhất của mình.

Được tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ, gói bánh tét, bánh chưng với các cán bộ, chiến sĩ nhà giàn đã để lại những kỷ niệm khó quên đối với các thành viên trong đoàn. Nghe lời ca tình yêu biển đảo vang lên giữa biển trời bao la càng làm cho mọi người thêm yêu quê hương Tổ quốc hơn bao giờ hết.

 Đại tá Lê Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Vùng 2 Hải quân, trưởng đoàn công tác đi thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 (Trạm dịch vụ kinh tế - khoa học kỹ thuật), cho biết những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, đến nay cơ sở vật chất của các nhà giàn đều được đầu tư, nâng cấp nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; đồng thời góp phần để cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác. Nhờ sự quan tâm, động viên của các cấp mà trong suốt những năm qua, cán bộ, chiến sĩ các Nhà giàn DK1 trên vùng biển thềm lục địa phía Nam đều đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, xử lý các tình huống theo chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần giữ vững ổn định trong khu vực, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Trong năm, các tập thể, cá nhân đang công tác tại Nhà giàn DK1 đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được các cấp khen thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

 

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên