Mang hương xuân đến gần công nhân lao động xa quê

Cập nhật: 21-01-2022 | 09:38:03

“Vui xuân Nhâm Dần. Thực hiện “5K”. Luôn luôn đề phòng. Chống dịch Covid. Bình Dương đất ấm tình người...”. Đó là những thông điệp trong các chương trình nghệ thuật phục vụ công nhân không có điều kiện về quê ăn tết trong tỉnh trước thềm Xuân Nhâm Dần 2022.


Tiết mục “Đón mùa xuân về” do Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh biểu diễn trong chương trình “Mùa xuân dâng Đảng”

Đa dạng các chương trình phục vụ công nhân xa quê

Nhằm mang không khí vui tươi phấn khởi chào đón năm mới 2022 và tết cổ truyền của dân tộc đến các khu dân cư trong tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức chuyến lưu diễn 4 đêm văn nghệ tại 4 khu phố của phường An Bình, TP.Dĩ An. Với sự dàn dựng công phu và đặc sắc, chương trình đã lan tỏa hương sắc mùa xuân đến mọi người với các ca khúc “Chào ngày mới”, “Thành phố ước mơ”, “Bình Dương khúc xuân ngời”, “Lắng nghe mùa xuân về”, “Đón mùa xuân về”, “Happy new year”…

Ngoài Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An cũng đang tổ chức chuyến lưu diễn 12 đêm nghệ thuật tổng hợp mừng Đảng, mừng xuân 2022 phục vụ công nhân không có điều kiện về quê ăn tết. Đến với chương trình, khán giả địa phương và công nhân lao động đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục hấp dẫn và ý nghĩa. Chương trình gồm các tiết mục ca múa nhạc ca ngợi mùa xuân vui nhộn, như: Đón tết quê hương, Tết Nguyên đán, Sớm nay mùa xuân, Bên em mùa xuân, Chúc xuân tài lộc... do Đội Nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An biểu diễn. Bên cạnh đó là những màn xiếc ảo thuật do ảo thuật gia Cao Phi biểu diễn, tiểu phẩm hài “Mơ làm ca sĩ” do Tiến Cường và Tứ Quý biểu diễn và các ca khúc nhạc trẻ sôi động do các ca sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn.

Theo anh Quách Đình Sơn, Đội trưởng Đội Nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An, đây là hoạt động thường niên của đơn vị nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi trong quần chúng nhân dân đón năm mới 2022; qua đó khích lệ người dân tích cực tham gia lao động sản xuất, sáng tạo, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc.

Lan tỏa tình người ấm áp

Có dịp thưởng thức chương trình nghệ thuật “Mùa xuân dâng Đảng” của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh tại chợ Bình Đường 1 (phường An Bình, TP.Dĩ An), chúng tôi càng nhận rõ tình cảm của các cấp, các ngành dành cho công nhân xa quê. Khu chợ hôm ấy khá nhộn nhịp với sự hồi sinh sau thời gian dài giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mọi người mua bán tại chợ hầu hết là người từ các tỉnh, thành khác đến Bình Dương lập nghiệp và cùng trải qua những ngày tháng gian khó vừa qua. Vì thế, không khí chợ vào những ngày này khá vui nhưng mọi người cũng không quên đeo khẩu trang và thực hiện tốt thông điệp “5K”.

Khi đèn sân khấu và âm nhạc nổi lên ở Văn phòng khu phố 1, cả chợ và các khu nhà trọ đều thấy phấn khởi bởi cảm giác quen thuộc mỗi khi tết sắp về. Chị Nguyễn Thị Lý (quê ở tỉnh Thanh Hóa), đang làm công nhân cho một công ty gỗ tại đây, cho biết do 2 năm liền bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên thu nhập của chị cũng sụt giảm nhiều. Chị chỉ dành tiền thưởng tết để gửi về quê cho gia đình. Vì thế, mỗi khi có chương trình văn nghệ của tỉnh về phục vụ với nhiều tiết mục hay và ý nghĩa nên chị cảm thấy đỡ nhớ quê và thấy hân hoan khi “bình thường mới” trở lại.

Chương trình gồm 2 phần: Phần một có chủ đề “Dấu ấn Bình Dương 25 năm phát triển” với các tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi những thành tựu của Bình Dương trong 25 năm xây dựng và phát triển. Phần 2 là các tiết mục nhạc trẻ sôi động có chủ đề “Quê hương - Tình yêu và tuổi trẻ”. Bên cạnh đó là những câu chuyện vui nhộn của các nhân vật trong tiểu phẩm “Người tốt bụng” do Trung Hậu làm đạo diễn.

Câu chuyện của các nhân vật trong tiểu phẩm “Người tốt bụng” thật ý nghĩa, phản ánh rất thực về cuộc sống và tình người giữa các khu nhà trọ ở Bình Dương. Nhân vật ông Phúc trong tiểu phẩm là một trong số rất nhiều người chủ trọ tốt bụng mà chúng tôi từng biết trong đời thực. Bằng sự cảm thông, chia sẻ, luôn mong muốn mọi người chung sống yên vui, ông Phúc đã nhắc nhở mọi người tiêm vắc xin ngừa Covid-19, giữ gìn vệ sinh chung. Ông còn tự tay nhặt từng bao rác, miễn giảm tiền trọ, phối hợp với đoàn viên thanh niên địa phương cung cấp nhu yếu phẩm cho bà con… Thông qua câu chuyện của các nhân vật, tiểu phẩm còn mang hương xuân đến với khán giả với những thông tin về tình hình dịch bệnh và các hoạt động hỗ trợ công nhân xa quê hấp dẫn của Liên đoàn Lao động, công đoàn các cấp ở Bình Dương.

Ông Trần Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh:

“Với mong muốn đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa tinh thần cho nhân dân, tỉnh đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân rất hấp dẫn. Hy vọng tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt, trả lại trạng thái “bình thường cũ” để chúng tôi có thể mang những hương sắc mùa xuân thật rực rỡ, tươi vui và ý nghĩa đến phục vụ khán giả các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, nhất là các khu dân cư, các khu nhà trọ và các công nhân không có điều kiện về quê ăn tết”.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên