Khánh thành trường quốc tế Modern Montessori International VietNam:

Mang môi trường giáo dục đẳng cấp thế giới vào Việt Nam

Cập nhật: 07-06-2017 | 08:27:24

Tập đoàn Modern Montessori International (MMI) sẽ chính thức khánh thành trường học đầu tiên tại Việt Nam ở tỉnh Bình Dương vào ngày 7-6-2017. Buổi lễ khánh thành sẽ được thực hiện bởi Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Singapore, ông S.Iswaran. Buổi khánh thành sẽ đánh dấu bước khởi đầu trong việc mở rộng thương hiệu giáo dục Montessori quốc tế tại Việt Nam.

 Những điều ít biết về tập đoàn MMI

Tập đoàn quốc tế Modern Montessori (MMI) tại Luân Đôn là một tổ chức giáo dục đa quốc gia với trụ sở chính đặt tại Anh với hệ thống trường mầm non Montessori và tổ chức đào tạo giáo viên đứng đầu thế giới. MMI vận hành khoảng 100 trường mầm non và các học viện đào tạo giáo viên tại các nước trên thế giới bao gồm Vương quốc Anh, châu Á và châu Phi. Hệ thống đã phát triển ở hơn 10 quốc gia tại châu Á như Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Nepal và Sri Lanka. Chương trình chính tại MMI là chương trình giáo dục theo phương pháp Montessori - chương trình này tập trung vào 5 mảng phát triển như Thực hành Đời sống, Rèn luyện Giác quan, Toán học, Ngôn ngữ và Các môn Văn hóa.

  Toàn cảnh trường MMI tại KCN VSIP I (TX.Thuận An)

Thương hiệu MMI đã được chứng nhận và bảo đảm về chất lượng qua những giải thưởng danh giá như Công nhận từ Hội đồng công nhận Anh quốc (BAC), giải thưởng từ Hội đồng chất lượng đào tạo mở và đào tạo từ xa Anh quốc (ODLQC), giải thưởng Nhãn hiệu có ảnh hưởng nhất, giải thưởng Nhãn hiệu được bạn đọc tin dùng nhất và nhiều giải thưởng khác. MMI cũng là thành viên sáng lập của Hiệp hội Montessori châu Âu.

Giới thiệu về MMI Việt Nam

MMI Việt Nam (chi nhánh Bình Dương) là trường học đầu tiên của MMI tại Việt Nam. Cơ sở mới này có diện tích khoảng 2000m2 với khuôn viên rộng dành cho các hoạt động ngoài trời. Đội ngũ nhân viên và giáo viên gồm 25 người đã bắt đầu hoạt động từ ngày 1-3-2016, với số lượng học sinh khoảng 100 bé.

Với vốn đầu tư 2 triệu đôla Mỹ, trường học mới được trang bị các cơ sở vật chất bao gồm 5 phòng học đầy đủ các dụng cụ Montessori, 5 phòng học không có dụng cụ Montessori, hồ bơi, sân cát, sân chơi, vườn sinh thái, phòng âm nhạc, phòng đa chức năng và thư viện. Trường cũng có một nhà bếp phục vụ cho các bữa ăn hàng ngày của bé.

 Các em học sinh cùng giáo viên

Trường được bảo vệ và giám sát bởi các bảo vệ và hệ thống camera 24/24 nhằm bảo đảm an toàn cho các bé và nhân viên trong trường.

Ông Steven Kho, Giám đốc của MMI Việt Nam cho biết: “Chúng tôi cam kết đem đến chất lượng giáo dục quốc tế cho trẻ em Việt Nam. Chúng tôi không chỉ chú trọng vào thành tựu học thuật của trẻ nhưng cũng muốn đem lại trải nghiệm tích cực trong những năm đầu đời của trẻ”.

Tại MMI Việt Nam, chúng tôi tin rằng việc tham gia vào các lớp học tích cực sẽ giúp trẻ tiếp cận nhiều hơn với các hoạt động khác nhau trong đời sống. Các hoạt động chúng tôi đã tổ chức như Ngày hội Thể Thao, các lễ hội (Halloween, Giáng sinh, Tết, Ngày Thiếu nhi...), lễ tổng kết, các buổi dã ngoại… Thông qua các hoạt động này, chúng tôi khích lệ các bé hướng đến một cuộc sống năng động cũng như có hiểu biết về một thế giới đa văn hóa và đầy màu sắc, từ đó phát triển những tính cách mạnh mẽ.

Ông Douglas George Hamilton, phụ huynh của hai bé học tại MMI cho biết: “Chúng tôi từ Úc đến Việt Nam đầu năm 2016 và đang tìm trường cho hai con nhỏ. May mắn thay MMI Việt Nam (chi nhánh Bình Dương) cũng vừa mở cửa vào tháng 3-2016 và hai con của chúng tôi đã bắt đầu theo học ở đây từ những ngày đầu tiên. Trường luôn chào đón gia đình chúng tôi và khiến hai con tôi rất thoải mái. Các bé tự tin hơn, kết bạn với trẻ em của những nền văn hóa khác và môi trường học tập tích cực giúp các con tiến bộ”.

Ông Nguyễn Minh Hiền, một phụ huynh khác cũng cho biết: “Sau hơn một năm con trai tôi - Phúc Minh học tại trường MMI - Bình Dương, gia đình cũng quan sát được nhiều thay đổi tích cực ở bé: bé đồng ý tham gia và tham gia nhiệt tình hơn các hoạt động về văn nghệ như đóng kịch, biểu diễn ca nhạc… mà ở trường cũ bé ít tham gia; có sử dụng ngoại ngữ ở một số ngữ cảnh và hoàn cảnh phù hợp; nắm bắt một số kiến thức về khoa học cuộc sống, khoa học thường thức mà phụ huynh không nghĩ là ở lứa tuổi đó đã tiếp cận. Bé cũng tăng khả năng tập trung để làm và hoàn thành một công việc hay một nhiệm vụ nào đó”.

Để bảo đảm từng bé luôn được quan tâm chăm sóc, nhà trường duy trì tỷ lệ giữa giáo viên và học sinh trong lớp là 1:6. Cả 5 lớp học đều có giáo viên nước ngoài để bảo đảm việc học tiếng Anh được hiệu quả.

Cô Lucy Knight đến từ Anh là giáo viên chính phụ trách chương trình Phát triển ngôn ngữ tại MMI Việt Nam. Cô cho biết: “Chúng tôi đã nhìn thấy được những tiến bộ đáng ngạc nhiên từ các bé trong việc học tiếng Anh. Một số bé gần như không biết tiếng Anh khi mới bắt đầu nhưng hiện nay đã có thể giao tiếp đơn giản bằng tiếng Anh. Rất nhiều bé dần hứng thú hơn với sách, phim và các bài hát tiếng Anh, điều này sẽ hỗ trợ các bé rất nhiều trong việc học ngôn ngữ sắp tới”.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: Trường quốc tế Modern Montessori International Vietnam (chi nhánh Bình Dương), số 3B5A đại lộ Hữu Nghị, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP), thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Điện thoại: 0650 3803088.

Email: enquiry@mmi-vietnam.com

Website: www.mmi-vietnam.com

Thêm vào đó, Cô Dani Rasmussen đến từ Úc, là giáo viên tiếng Anh của lớp K2 tại MMI cũng nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi sử dụng các phương pháp khác nhau để trẻ hứng thú hơn với tiếng Anh. Bên cạnh phương pháp ngữ âm Montessori, chúng tôi cũng dùng các phương pháp khác như “buổi giới thiệu và kể chuyện”, chương trình học theo chủ đề, đọc thơ, ca hát để các bé tiếp cận với tiếng Anh nhiều hơn. Nhìn chung chúng tôi mong muốn tạo được một môi trường có thể tương tác thoải mái hơn là việc học vẹt, để trẻ tiếp thu ngôn ngữ tự nhiên nhất có thể”.

Tầm nhìn trong thời gian sắp tới

Khi MMI Việt Nam (chi nhánh Bình Dương) mới chỉ là trường MMI đầu tiên tại Việt Nam, Tiến sĩ T.Chandroo, Chủ tịch Tập đoàn MMI, đã có tầm nhìn xa hơn. Tiến sĩ Chandroo cho biết: “Chúng tôi đang tiến hành kế hoạch mở rộng tại Việt Nam. Và chúng tôi hy vọng có thể mở rộng đến tỉnh, thành và khu vực khác tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng có thể lặp lại thành công mà chúng tôi đã đạt được tại Bình Dương ở những nơi khác”.

 NGUYỄN CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X