Mang nắng ấm đến vùng biên ngày giáp tết

Cập nhật: 11-01-2023 | 09:50:06

Hội LHPN TP.Thuận An vừa tổ chức chương trình “Xuân biên cương ấm tình quân dân”. Đây là hoạt động thực hiện chỉ đạo của Thường vụ Hội LHPN tỉnh, thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Bộ Tư lệnh bộ đội biên phòng phát động. Chương trình được Hội LHPN TP.Thuận An phối hợp với Đồn Biên phòng Tân Thành (bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước) thực hiện tại 2 xã Tân Thành và Tân Tiến thuộc huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước. Tại đây, Hội LHPN TP.Thuận An đã trao 30 suất học bổng cho học sinh nghèo trị giá 600.000 đồng/suất; trao 100 phần quà cho hội viên phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 750.000 đồng/phần.


Đại diện Hội LHPN TP.Dĩ An thăm và tặng quà tại Đồn Biên phòng Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước

Theo bà Võ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội Phụ nữ TP.Thuận An, chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” là hoạt động mang ý nghĩa lớn được các cấp hội duy trì đều đặn hàng năm. Đây là dịp để huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng nhằm giúp đỡ, san sẻ một phần khó khăn với trẻ em, đồng bào dân tộc, động viên họ nỗ lực vươn lên cải thiện cuộc sống, góp phần xây dựng biên cương vững chắc.

Cũng nằm trong hoạt động này, Hội LHPN huyện Bàu Bàng đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà, chúc tết cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Đắc Ka, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Hội LHPN huyện đã trao tặng 1 phần quà trị giá 3 triệu đồng và 20 triệu đồng tiền mặt để động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ thực thi nhiệm vụ và đón xuân Quý Mão 2023 vui tươi, đầm ấm.

Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương giai đoạn 2021-2025”, Hội LHPN TP.Dĩ An cũng đã đến thăm, chúc tết đơn vị bộ đội kết nghĩa Đồn Biên phòng Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Các thành viên trong đoàn đã trao tặng 100 phần quà đến phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ khó khăn, người già neo đơn vùng biên giới xã Lộc Thiện, nơi đơn vị kết nghĩa đóng quân; trao tặng tiền mặt và nhu yếu phẩm cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Đồn Biên phòng Lộc Thiện. Đây là chương trình ý nghĩa, được Hội LHPN TP.Dĩ An phối hợp với Đồn Biên phòng Lộc Thiện, UBND xã Lộc Thiện tổ chức hàng năm.

Theo bà Nguyễn Hồng Phương, Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An, thời gian tới, Hội LHPN TP.Dĩ An sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” cũng như đẩy mạnh các hoạt động kết nghĩa giữa hai đơn vị.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên