Mang nhiều “món ăn” tinh thần cho người dân, thanh niên công nhân

Cập nhật: 06-04-2012 | 00:00:00

Tháng 6-2010, CLB thông tin lưu động (TTLĐ) thuộc Hội LHTN phường Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An) được thành lập, nhằm mang lại sân chơi lành mạnh cho thanh niên công nhân (TNCN), đồng thời qua các buổi văn nghệ - thể thao lồng ghép tuyên truyền pháp luật, chính sách của Đảng, Nhà nước đến gần với người dân. Sau thời gian ngắn đi vào hoạt động, CLB đã từng bước khởi sắc, trở thành “món ăn” tinh thần không thể thiếu của người dân, TNCN trên địa bàn phường.  Một buổi biểu diễn của đội TTLĐ

Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp Đỗ Quang Dũng, cho biết: “CLB TTLĐ đã thực hiện tốt công tác cổ vũ, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tạo nên sự đồng thuận trong nhân dân cùng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của phường; bồi dưỡng năng khiếu văn nghệ, phát triển phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng; đồng thời góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần ngày càng phong phú, lành mạnh”.

Được biết, CLB ra đời vào tháng 6-2010, với 25 thành viên chính thức là đoàn viên thanh niên trong Phường đoàn và đội ngũ cộng tác viên là học sinh, cán bộ các ban, ngành, đoàn thể trong phường. Những ngày thành lập, CLB gặp nhiều khó khăn trong công tác vận động thành viên tham gia, tập luyện biểu diễn... Tuy nhiên, với phương châm “làm đến đâu rút kinh nghiệm đến đó”, cùng với sự quyết tâm, nhiệt tình của Ban chủ nhiệm, thành viên trong CLB và sự giúp đỡ, ủng hộ tinh thần của lãnh đạo phường nên hoạt động của CLB sớm đi vào nền nếp, thực hiện nhiệm vụ thường xuyên và gặt hái được nhiều thành tích. Cụ thể, CLB đoạt giải nhì trong cuộc thi Tìm hiểu pháp luật do TX.Dĩ An tổ chức năm 2011; giải nhất Hội trại tòng quân năm 2012, giải nhất hội thi Cung đàn tuổi trẻ Dĩ An năm 2012... từ đó, nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của TX.Dĩ An, phường Tân Đông Hiệp.

CLB TTLĐ chủ yếu tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và những vấn đề có tính thời sự khác bằng hình thức nghệ thuật nên thời gian sinh hoạt cũng thay đổi theo từng sự kiện. Trước ngày biểu diễn 20 ngày, các thành viên CLB sẽ họp lại đưa ra ý tưởng xây dựng chương trình, tùy vào từng nội dung, CLB có chương trình nghệ thuật phù hợp. Cụ thể như, tuyên truyền về phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, tuyên truyền về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ; tuyên truyền về bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, tác hại của ma túy... Chương trình của CLB bao giờ cũng là chương trình tổng hợp của nhiều thể loại gồm ca, múa và kịch ngắn, kịch dân ca. Chương trình được dàn dựng với chất lượng cao, phục trang luôn đổi mới và đạo cụ trực quan rất sinh động. Phần ca, múa trong chương trình như là phần “đất dụng võ” của những tài năng văn nghệ của phường, còn nội dung truyên truyền được chuyển tải trong nội dung tiểu phẩm kịch, trong những bài dân ca lời mới.

Để CLB hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn nghệ, nhu cầu thông tin của người dân, anh Bùi Thanh Tài, Bí thư Phường đoàn Tân Đông Hiệp, cho biết: CLB phải thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền. Nội dung phải sát với thực tiễn cuộc sống và quan trọng là kịp thời đối với chủ trương, đường lối của Đảng. Hình thức phải đa dạng, phong phú và sử dụng nhiều loại hình tuyên truyền để tránh gây nhàm chán cho công chúng. Khuyến khích những người có năng khiếu tham gia viết kịch bản, dàn dựng chương trình và biểu diễn. Đặc biệt, cần sự quan tâm, hỗ trợ hơn nữa từ phía chính quyền địa phương về kinh phí, nhân lực để CLB ngày càng phát triển.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên