Mang niềm vui đến thanh niên công nhân

Cập nhật: 10-06-2011 | 00:00:00

Đến thăm anh Hồ Đình Quyết, công nhân Công ty TNHH Lufamechanical Việt Nam, là Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên nhà trọ ở khu phố 4, phường Phú Lợi, TX.TDM. Trong khi làm nhiệm vụ cứu người, anh bị một tấm sắt từ trên cao rơi xuống làm nát đôi chân và bị cưa ngay sau khi nhập viện. Với ý nghĩa động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn, Tỉnh đoàn đã trao 2 triệu đồng từ Quỹ HTTNXQ có hoàn cảnh khó khăn cho anh. Nhận số tiền trên tay, anh xúc động nói: “Đây là món quà tinh thần vô giá không có gì so sánh được. Là một công nhân xa quê, đối với tôi, sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp chúng tôi an tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài với Bình Dương”.

  Trao quà cho TNCN là hoạt động thường niên của Quỹ HTTNXQ có hoàn cảnh khó khăn

Khác với anh Quyết, chị Nguyễn Hoàng Dương ở Chi hội Nữ công nhân nhà trọ thuộc khu phố Thống Nhất, phường Bình An, TX.Dĩ An lại nhận được sự giúp đỡ của Quỹ HTTNXQ trong hoàn cảnh khá đặc biệt. Chị Dương nói: “Vào Bình Dương làm công nhân may đã 3 năm nhưng chưa có điều kiện nên chưa năm nào tôi về quê ăn tết cùng gia đình. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ kịp thời của Quỹ HTTNXQ, tôi từng bước cải thiện cuộc sống; đồng thời có điều kiện tham gia mô hình tết Sum vầy, hòa mình vào các trò chơi dân gian, hội thi nấu bánh chưng, bánh tét... Đến bây giờ, mỗi khi nhắc tết, tôi cảm thấy ấm lòng hơn khi các tổ chức luôn đồng hành bên những thanh niên xa quê”.

   Sau thời gian 5 năm hoạt động, Quỹ HTTNXQ đã tạo chỗ đứng nhất định trong lòng thanh niên công nhân (TNCN) xa quê, là điểm tựa để họ vượt qua khó khăn, yên tâm lao động sản xuất. Hàng năm, quỹ luôn tổ chức các đợt xét trao quà cho những đoàn viên thanh niên, TNCN có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với các tổ chức đoàn thể tham gia hàng loạt hoạt động từ thiện nhân đạo nhằm nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động.

Trong quá trình hoạt động, Quỹ HTTNXQ luôn nhận được sự đóng góp từ những tấm lòng vàng của các tổ chức, doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Với số tiền này, quỹ đã giúp cho TNCN xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và không có điều kiện về quê ăn tết tổng trị giá 600 triệu đồng.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên