Mang niềm vui đến thiếu nhi vùng sâu vùng xa trong dịp hè

Cập nhật: 29-07-2011 | 00:00:00

Được xem biểu diễn kịch rối do Đội kịch rối Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương đi phục vụ thiếu nhi các xã vùng sâu, vùng xa vào những ngày hè, chúng tôi càng thấy rõ món ăn tinh thần mới lạ này đã mang lại cho thiếu nhi ở những vùng hẻo lánh niềm phấn khởi vô cùng.

  Trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa nhận học bổng từ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa

Mới 12 giờ trưa, 25 thành viên trong đội đã háo hức đến Nhà thiếu nhi để chuẩn bị khuân vác đạo cụ, cảnh trí lên xe xuất hành thẳng tiến về xã Tân Định, huyện Tân Uyên. Sau gần 2 tiếng đồng hồ, chiếc xe cũng đã đưa chúng tôi đến nơi. Mặc dù trời nóng nhưng đã có rất đông các em thiếu nhi chờ sẵn trong sân UBND xã Tân Định.

Một vị lãnh đạo xã Tân Định, tâm sự: “Với thiếu nhi ở đây kịch rối là món ăn tinh thần mới lạ và rất quý. Vì thế, nhận được thông báo có đợt biểu diễn phục vụ các em trong dịp hè, chúng tôi liền thông báo đến từng nhà, mọi người đều vui mừng và chờ đợi. Mong rằng, tỉnh, huyện tiếp tục quan tâm để hàng tháng có một đợt biểu diễn phục vụ cho các em”.

Anh Nguyễn Phan Thái Anh, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi cho biết: “Trong dịp hè này, thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo hè tỉnh Bình Dương, Nhà thiếu nhi đã lên kế hoạch đi biểu diễn phục vụ thiếu nhi vùng sâu, vùng xa trong tỉnh vở kịch rối Nàng tiên cá. Hy vọng vở kịch sẽ đem đến cho các em nhiều niềm vui tiếng cười bổ ích trong dịp hè này”.

Hôm đó có lẽ là ngày vui nhất của các em, bởi tại đây đang diễn ra Ngày hội trẻ em chung tay vì ngày mai do UBND xã Tân Định phối hợp với Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa tổ chức với rất nhiều hoạt động bổ ích và thú vị. Nào là các gian hàng sách, dụng cụ học sinh, truyện tranh... của Nhà sách Fahasa Bình Minh, nào là các gian hàng trò chơi dân gian của các thanh niên tình nguyện Huyện đoàn Tân Uyên.

Vừa xem kịch các em còn được giao lưu và được các diễn viên trong đoàn kịch chỉ dạy những bài học bổ ích như: phải biết vâng lời cha mẹ để không bị kẻ xấu lợi dụng, sống ở đời phải biết hòa đồng, không đua đòi, phải biết mơ ước và thực hiện mơ ước một cách chính đáng.

Dịp này, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã trao tặng 12 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, các em còn được nhận nhiều phần quà có giá trị như: cặp, sách giáo khoa, dụng cụ học tập... từ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, Công ty TNHH Một thành viên Vật liệu xây dựng Bình Dương, Nhà sách Fahasa Bình Minh, UBND xã Tân Định.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên