Mang Noel đến cho trẻ khiếm thính

Cập nhật: 23-12-2010 | 00:00:00

Mặc dù chưa vào đúng ngày lễ Giáng sinh nhưng trong tuần qua, các em trẻ khiếm thính (KT) tại Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An đã được nhiều tổ chức đem đến không khí Giáng sinh an lành với nhiều hoạt động vui chơi, nhiều phần quà dù nhỏ nhưng đã giúp các em vững tin hơn trong cuộc sống.

Trong tuần qua, có đến chung vui với các em trẻ KT ở Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An, chúng tôi mới thấy hết niềm vui hiện trên từng khuôn mặt các em. Cụ thể nhất là trong chương trình vui chơi do Hội Sinh viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM và Công ty Cổ phần Đầu tư An Phong (TP.HCM) tổ chức ngày 18-12 đã đem đến cho các em một không khí vui nhộn, ấm áp trong mùa Giáng sinh. Khắp sân trường, những vật dụng như bong bóng, những chiếc lồng đèn, ông già Noel đung đưa trong gió, tất cả tạo cho sân trường một cảm giác nhộn nhịp mùa Giáng sinh.

Các Sơ vào bếp lo bữa ăn cho các em

Tới khu vui chơi do các bạn đoàn viên tổ chức, tôi khá bất ngờ khi quan sát các bạn hướng dẫn trẻ KT chơi các trò chơi. Đôi lúc có những luật chơi do các bạn đưa ra không thể diễn đạt để các em hiểu được, lúc đó phải nhờ sự trợ giúp của cô quản sinh, thế nhưng không vì vậy mà các bạn bỏ cuộc, tất cả lại tiếp tục bày ra những trò chơi khác để thu hút các em. Bạn Huỳnh Thị Ngọc Huyền cho biết, khi đăng ký tham gia chương trình vui Noel cho các em KT, chúng tôi đã bàn bạc rất nhiều để tìm ra những trò chơi đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với các em. Thấy các em vui chơi hết mình, chúng tôi hạnh phúc lắm.

Một trong những nét nổi bật nhất trong sân chơi ngày 18-12 dành cho các em là khu trò chơi xé giấy ghép tranh, vẽ tranh, làm tranh cát, ném bóng qua vòng. Nhìn những tác phẩm do các em tạo ra rất đẹp, tôi thật không tin vào mắt mình. Tôi có cảm giác như đó là quy luật bù trừ, các em mất đi tiếng nói, khả năng nghe nhưng lại có một trí tưởng tượng tốt và đôi tay khéo léo. Em Lê Hoàng Tuấn, học sinh lớp 4 tại trung tâm ao ước: “Lần sau chị tới chơi với chúng em nữa nha, chúng em rất vui khi được các anh chị tổ chức đón Giáng sinh sôi động như vậy. Em hứa sẽ học thật tốt để lần sau các anh chị lại đến chơi với chúng em”.

Ngoài các chương trình tặng quà, tổ chức vui chơi do trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM và Công ty Cổ phần Đầu tư An Phong (TP.HCM) tổ chức thì trong ngày 18-12, nhóm “Thế giới thầm lặng” đến từ TP.HCM cũng đã đến thăm, tặng quà cho các em KT tại đây. Anh Nguyễn Ngọc Tránh, Trưởng đoàn cho biết: “Chúng tôi muốn đem lại cho các em một mùa Giáng sinh thật an lành và hạnh phúc. Nhóm chúng tôi đều là những người có đạo, vì vậy mỗi mùa Noel đến chúng tôi không chỉ muốn đón niềm vui cho riêng mình mà còn mong muốn được chia sẻ niềm vui, hạnh phúc đến cho tất cả các em, những mảnh đời kém may mắn”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sắp tới, các em sẽ tiếp tục được đón Giáng sinh bởi những chương trình do các nhà hảo tâm tổ chức. Trong đó, đáng chú ý nhất là sân Golf Sông Bé tổ chức đưa đoàn xiếc ảo thuật đến Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An để phục vụ các em trong ngày 21-12. Sơ Trần Thị Đào, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An cho biết, chúng tôi rất vui mừng khi được mọi người chung tay góp sức để tổ chức những chương trình vui chơi cho các em. Những giờ sinh hoạt này đã đem đến cho các em một sân chơi vui sau những giờ học tập mệt mỏi. Qua các chương trình này đã tạo cho các em một niềm tin, từ đó các em cố gắng hơn nữa trong học tập và công việc, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Sơ Đào cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, quan tâm, che chở của các nhà hảo tâm dành cho những mảnh đời bất hạnh để có thể giúp các em tìm thấy niềm vui trong cuộc đời này.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên