Mang sách đến gần con em công nhân lao động

Cập nhật: 15-01-2022 | 10:57:09

“Phòng, chống bạo lực học đường” là chủ đề của chương trình phục vụ, tuyên truyền sách lưu động do Thư viện tỉnh tổ chức. Với nhiều nội dung hấp dẫn và bổ ích, chương trình đã góp phần khơi gợi những điều lý thú từ sách và mang đến niềm vui cho con em công nhân lao động.


Các em thiếu nhi thỏa thích đọc sách trong chương trình phục vụ sách lưu động của Thư viện tỉnh tại UBND phường Tương Bình Hiệp

Một sáng cuối tuần tại UBND phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một, sách từ xe phục vụ sách lưu động của Thư viện tỉnh được bố trí ở nhiều góc, bảo đảm cho các em có được khoảng cách thật an toàn. Không chỉ có sách, nhiều loại truyện, báo, tạp chí dành cho thiếu nhi cũng được trưng bày bắt mắt, khiến các em tròn xoe mắt thích thú với những màu sắc và hình ảnh lung linh của các ấn phẩm. Em Nguyễn Thị Thanh Trúc, học sinh trường Tiểu học Tương Bình Hiệp hân hoan cho biết lâu rồi em mới được thấy nhiều sách, truyện mới hay như vậy. Vui nhất là em còn được nhận quà khi tham gia các trò chơi, như: Thử tài trí nhớ và bịt mắt đập heo đất. Còn với em Phạm Văn Hải, học sinh trường THCS Tương Bình Hiệp, em thích nhất là sách Kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường do PGS-TS Huỳnh Văn Sơn chủ biên. Khi học được những “bí kíp” trong sách em sẽ tự tin hơn, có thể góp phần ngăn chặn, đẩy lùi bạo lực học đường, giữ an toàn cho chính bản thân mình và giúp đỡ được những người xung quanh.

Ngoài phục vụ sách, tổ chức các trò chơi vui nhộn, như: Thử tài trí nhớ, tiềm năng âm nhạc, cây “Ước mơ”, bịt mắt đập heo đất… chương trình còn tuyên truyền, giới thiệu sách, dựng tình huống và hướng dẫn các em thiếu nhi cách nhận biết hành vi bạo lực và kỹ năng ứng xử trước các tình huống cũng như cách phòng tránh tình huống bạo lực có thể xảy ra.

Theo ông Nguyễn Văn Huệ, Giám đốc Thư viện tỉnh, bạo lực là một vấn nạn xấu, nó có trong gia đình, xung quanh mình, trong trường học... Không ít các em thiếu nhi đã từng, đang và có thể sẽ là nạn nhân hoặc chứng kiến các hành vi bạo lực xảy ra xung quanh mình. Vì thế, chúng ta cần trang bị những kiến thức và kỹ năng giúp mọi người nhận thức rõ hơn về các hành vi bạo lực, để ứng xử trước những tình huống có thể xảy ra, tránh làm tổn thương về mặt tinh thần con người.

Nhằm phát triển văn hóa đọc trong các đối tượng, nhất là các em thiếu nhi trên địa bàn, Thư viện tỉnh đã tổ chức nhiều chuyến phục vụ sách lưu động với nhiều chuyên đề ý nghĩa. Thư viện tỉnh dự kiến sẽ tổ chức 10 chuyến phục vụ sách lưu động trong tháng 1-2022. Chuyến tiếp theo sau UBND phường Tương Bình Hiệp là tại Cơ sở Bảo trợ nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Hướng Dương (TX.Bến Cát). Hy vọng dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt để các hoạt động bổ ích như thế này được diễn ra nhiều hơn, lan tỏa đến cộng đồng xã hội những thông điệp tích cực, để mọi người sống biết yêu thương và chia sẻ với nhau nhiều hơn, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên