Mang tết ấm áp đến với mọi người

Cập nhật: 28-12-2022 | 08:45:59

 Mỗi dịp tết đến, xuân về, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Bàu Bàng luôn dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, để huy động nguồn lực cộng đồng cùng chăm lo tết cho nhân dân, bên cạnh các chính sách hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước, thời điểm này các ban ngành, đoàn thể cùng chính quyền địa phương các cấp trên địa bàn huyện Bàu Bàng đang chạy nước rút vận động các nguồn lực để giúp mọi người, mọi nhà đón một cái tết ấm no và hạnh phúc.

 Lãnh đạo huyn Bàu Bàng và các địa phương thăm các gia đình chính sách

 Chuẩn bị chu đáo

Trong dịp tết, trên địa bàn tỉnh còn rất nhiều hoàn cảnh cần được quan tâm, trợ giúp. Chính vì vậy, tỉnh tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ tết dành cho người nghèo, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, đồng bào dân tộc thiểu số, công nhân lao động, nhất là người ở trọ có hoàn cảnh khó khăn… Cũng như các địa phương khác, huyện Bàu Bàng đã chuẩn bị chu đáo các công việc theo kế hoạch nhằm bảo đảm cho nhân dân đón xuân mới vui tươi, an toàn, tiết kiệm với phương châm “Mọi người, mọi nhà đều có tết”. Huyện cũng chủ động trong công tác chăm lo các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, khu vực còn khó khăn; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán.

Ông Nguyễn Phú Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết năm nay do Tết Nguyên đán đến sớm nên việc chuẩn bị các hoạt động chăm lo tết cũng được triển khai sớm. Thời điểm này, còn gần 1 tháng nữa mới đến tết nhưng đã bắt đầu có những nhà hảo tâm là cá nhân, đơn vị chủ động phối hợp cùng tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền địa phương tổ chức đoàn đi trao quà cho người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Hiện huyện cũng đã lên kế hoạch cụ thể, chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho những chuyến đi trao quà tết.

Để trợ giúp các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, theo kế hoạch dự kiến, huyện sẽ trao hơn 8.500 suất quà của Trung ương, tỉnh và địa phương cho các hộ gia đình chính sách; tổ chức thăm và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, người có công; hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo các phần quà tết ý nghĩa, thiết thực… với tổng kinh phí hơn 9,8 tỷ đồng. Ngoài nguồn ngân sách của Trung ương và tỉnh hỗ trợ cho người nghèo và gia đình chính sách trong dịp tết, huyện Bàu Bàng còn vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp có lòng hảo tâm chung tay chăm lo tết cho người nghèo và các gia đình chính sách.

An vui đón tết

Năm nào cũng vậy, những ngày cuối năm thường là thời điểm người người rộn ràng, hối hả đón tết với nhiều cung bậc cảm xúc. Trong ngôi nhà cấp 4 khang trang tại ấp 4, xã Trừ Văn Thố, gia đình bà Nguyễn Thị Hường cũng đang phấn khởi chờ đón tết. Vừa dọn dẹp lại nhà cửa, bà Hường vừa kể: Năm 2022 gia đình bà được xét duyệt hỗ trợ xây dựng nhà ở. Sau thời gian thi công, ngôi nhà được khánh thành vào giữa tháng 7 vừa qua. Căn nhà rộng 50m2, mái lợp tôn, nền gạch men, tổng kinh phí xây dựng là 110 triệu đồng do Công ty Đất Vàng và Phòng Công chứng huyện Bàu Bàng cùng các nhà hảo tâm trên địa bàn xã chung tay giúp đỡ. Tết năm nay gia đình bà đã có thể đón một cái tết vui vẻ và hạnh phúc trong căn nhà mới.

Không chỉ có gia đình bà Hường mà toàn thể người dân trên địa bàn huyện Bàu Bàng đều sẽ có một cái tết đầm ấm và an vui. Công tác chăm lo cho người nghèo, nhất là khi tết đến, xuân về đã trở thành một nét đẹp thể hiện sự chung tay, chung sức của các tầng lớp nhân dân cùng với các ban ngành, đoàn thể nhằm góp phần bảo đảm an sinh xã hội, ổn định an ninh trật tự tại địa phương và hướng đến mục tiêu mọi người dân đều được hưởng một mùa xuân vui vẻ. “Với tinh thần trách nhiệm của từng cấp, ngành, địa phương, Bàu Bàng sẽ tổ chức cho người dân đón tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm; bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau, nhà nhà, người người đều đón tết an lành, hạnh phúc”, ông Nguyễn Phú Cường cho biết thêm.

 Ông Nguyễn Phú Cường thông tin thêm, hoạt động khẩn trương nhất hiện nay ở các địa phương là đang tất bật với các hoạt động đón tết, từ trang trí đường phố đến tuyên truyền nhân dân trang hoàng nhà cửa, ngõ xóm, treo cờ, vận động mọi nguồn lực để chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo… Đồng thời, các địa phương đẩy nhanh tiến độ rà soát danh sách các hộ gia đình cần hỗ trợ, giúp đỡ trong dịp tết này và phối hợp tổ chức dần các hoạt động thăm hỏi và tặng quà nhằm tạo niềm vui ấm áp cho các hộ chính sách, gia đình khó khăn. Bên cạnh đó, từ sau cao điểm dịch bệnh Covid-19, phiên “chợ 0 đồng” được tổ chức thường xuyên tại huyện, hỗ trợ cho hơn 2.500 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên công nhân, người lao động trong các khu nhà trọ, người mù, người bán vé số lẻ trên địa bàn huyện. Tổng trị giá các phiên “chợ 0 đồng” là hơn 1 tỷ đồng.

 Để trợ giúp các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, theo kế hoạch dự kiến, huyện sẽ trao hơn 8.500 suất quà của Trung ương, tỉnh và địa phương cho các hộ gia đình chính sách; tổ chức thăm và tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, người có công; hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo các phần quà tết ý nghĩa, thiết thực… với tổng kinh phí hơn 9,8 tỷ đồng.

 HỒNG PHƯƠNG - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=257
Quay lên trên