Mang tết đến sớm với người dân khó khăn

Cập nhật: 31-12-2022 | 08:16:28

Còn khoảng hơn 3 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nhưng với nhiều người nghèo, khó khăn, trẻ em mồ côi do Covid-19 trong tỉnh, tết dường như đang đến gần hơn. Ngoài sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã tích cực vận động thêm các nguồn lực trong xã hội để mang không khí tết ấm áp đến với nhiều người.

 Ông Nguyễn Hoàng Thao (thứ 7 từ trái sang), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng quà chương trình “Tết nhân ái” cho người dân ở TP.Thuận An

 Tết đến sm

Những ngày qua, chương trình “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023 do các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh thực hiện đã mang hàng ngàn phần quà tết đến chia sẻ với người dân nghèo, khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, công nhân lao động khó khăn và trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19. Trong chương trình “Tết nhân ái” xuân Quý Mão năm nay, đối tượng công nhân lao động đã được Hội CTĐ các cấp quan tâm động viên bằng những phần quà hỗ trợ thiết thực.

Chị Đinh Thị Huyền, quê tỉnh Thanh Hóa, đang làm việc tại một công ty trên địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết công ty chị giảm đơn hàng nên nhiều công nhân lao động bị ảnh hưởng, phải nghỉ làm. Chị Huyền đang mang thai con thứ 2 được hơn 6 tháng, công ty có tạo điều kiện cho chị được đi làm để có thu nhập, đóng bảo hiểm và lo cho con nhưng so với trước đây thu nhập bị giảm nhiều. Chị Huyền chia sẻ: “Thu nhập giảm nên các chi phí sinh hoạt đều phải cắt giảm bớt. Tết năm nay em không có điều kiện để về quê đón tết, nhưng được Hội CTĐ tỉnh quan tâm tặng quà sớm như thế này em rất vui. Quà tặng này giúp em có thêm điều kiện để trang trải cuộc sống, ở lại Bình Dương đón tết với gia đình nhỏ cũng ấm áp hơn…”.

Biết tin có đoàn lãnh đạo tỉnh, địa phương đến thăm, tặng quà tết cho con mình, chị Phạm Thị Hạnh, mẹ của em Lê Phạm Quỳnh Như (học sinh lớp 6) - là đối tượng trẻ mồ côi cha do dịch bệnh Covid-19 ở khu phố 8, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một rất vui. Chị Hạnh đi làm công nhân, hiện đang ở trọ với con gái nhỏ, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Thời gian gần đây, việc làm của chị cũng bị ảnh hưởng nên thu nhập bây giờ chỉ bằng một nửa so với bình thường. Để san sẻ phần nào khó khăn, mang không khí ấm áp mùa xuân đến với gia đình chị Hạnh, giúp em Như có thêm điều kiện đến trường, Hội CTĐ tỉnh và nhà tài trợ đã trao hỗ trợ cho em Như số tiền 12 triệu đồng. Ngoài ra, lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một, phường Định Hòa cũng tặng thêm cho gia đình em những phần quà ý nghĩa. Chị Hạnh xúc động nói: “Đến nay, anh mất cũng hơn một năm rồi, một mình em đi làm công nhân lo cho 2 con nên cũng khá vất vả. Con đầu hiện nay đã nghỉ học rồi (đang về quê với bà), chỉ có con gái nhỏ đang học lớp 6. Nhận được quà và tiền hỗ trợ do Hội CTĐ tỉnh, nhà tài trợ và địa phương trao tặng, em rất mừng và sẽ để dành lo cho con tiếp tục đến trường”.

Những phần quà tết đong đầy yêu thương đầu tiên do Hội CTĐ tỉnh cùng Hội CTĐ các huyện, thị, thành phố trao tặng đã đến tận tay nhiều người dân trên địa bàn tỉnh. Hoạt động hỗ trợ các đối tượng khó khăn sẽ được các cấp Hội CTĐ tiếp tục thực hiện từ nay đến Tết Nguyên đán để mang thêm niềm vui đến với bà con cần giúp đỡ. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết mục đích của chương trình “Tết nhân ái” xuân Quý Mão 2023 là huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. Theo kế hoạch, toàn hội vận động và trao tặng ít nhất 32.600 phần quà cho các đối tượng trong chương trình “Tết nhân ái” với tổng trị giá khoảng 30 tỷ đồng.

Xuân s chia

Nhằm thiết thực chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội và người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 được vui tươi, đầm ấp, Ban vận động Ngày vì người nghèo tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch thăm, tặng quà tết cho các đối tượng. Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết vào ngày 3 và 4-1-2023, Ban vận động Ngày vì người nghèo tỉnh sẽ tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà tết cho các đối tượng tại 13 cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh. Tổng số quà trao tặng là 1.554 phần với tổng trị giá 1,554 tỷ đồng (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) trích từ Quỹ vì người nghèo tỉnh. Cùng với đó, Ban vận động Ngày vì người nghèo tỉnh còn vận động thêm các doanh nghiệp, đơn vị trao tặng 400 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, cho biết cùng với sự phát triển của tỉnh, trong những năm qua, đời sống của người dân đã được nâng lên nhiều. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn nhiều gia đình, hoàn cảnh gặp khó khăn. Họ cần được xã hội, doanh nghiệp và cộng đồng chăm lo, hỗ trợ thêm. Những hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ các cấp trong tỉnh thời gian qua luôn đồng hành với những người khó khăn, yếu thế trong xã hội. Hội CTĐ đã huy động nhiều nguồn lực để mang đến chia sẻ với bà con còn khó khăn, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Hội CTĐ các cấp đang tập trung thực hiện chương trình “Tết nhân ái” với số lượng quà tặng được huy động để trao cho người dân khó khăn có tổng trị giá lên đến 30 tỷ đồng. Cùng với MTTQ, những hoạt động nhân đạo, những phần quà tết ý nghĩa, thể hiện tình nhân ái, chung tay của toàn xã hội mà các cấp Hội CTĐ thực hiện sẽ mang mùa xuân vui tươi, hạnh phúc đến với bà con, góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

 THEO KẾ HOẠCH, HỘI CTĐ CÁC CẤP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VẬN ĐỘNG VÀ TRAO TẶNG ÍT NHẤT 32.600 PHẦN QUÀ CHO CÁC ĐỐI TƯỢNG TRONG CHƯƠNG TRÌNH “TẾT NHÂN ÁI” VỚI TỔNG TRỊ GIÁ KHOẢNG 30 TỶ ĐỒNG.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên