Mang Tết Trung thu ấm áp đến với trẻ em nghèo

Cập nhật: 12-09-2022 | 09:13:07

 Những ngày qua, không khí vui Tết Trung thu ngập tràn khắp mọi nơi, đến tận mỗi khu, ấp. Để mang không khí trung thu vui tươi, ấm áp đến với trẻ em nghèo, khó khăn, các cấp, các ngành, đoàn thể cũng vào cuộc với nhiều hoạt động ý nghĩa dành tặng cho các em trong mùa trung thu năm nay.

 Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh trao tặng bánh trung thu cho các em thiếu nhi khó khăn

 Mang trung thu đến với thiếu nhi

Hơn nửa tháng qua, các bạn đoàn viên thanh niên phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một tranh thủ thời gian rảnh rỗi cùng nhau chung sức làm 1.000 lồng đèn truyền thống để gửi tặng các em thiếu nhi trên địa bàn như một món quà tinh thần ý nghĩa trong dịp Tết Trung thu năm nay. Anh Lâm Quốc Huy, Phó Bí thư Phường đoàn Tương Bình Hiệp, cho biết để mang không khí trung thu đến với thiếu nhi trên địa bàn phường, các chi đoàn trên địa bàn đã trích một phần kinh phí từ mô hình “Quỹ thanh niên nuôi heo đất” của các chi đoàn, đồng thời vận động kinh phí từ nguồn xã hội hóa và sự đóng góp công sức của các bạn đoàn viên thanh niên để làm lồng đèn gửi tặng cho thiếu nhi. Sau khi hoàn thành, Phường đoàn đã phân bổ 1.000 cái lồng đèn đến 8 chi đoàn khu phố để tổ chức trung thu cho thiếu nhi ở các khu phố; đồng thời giao cho cán bộ đề án thanh niên công nhân phường tổ chức lễ hội trung thu cho thiếu nhi là con em của thanh niên công nhân đang ở trọ trên địa bàn.

Để mọi trẻ em đều có một cái Tết Trung thu ý nghĩa, trong những ngày qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh cũng đã tích cực vận động nguồn lực để chăm lo cho các em thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tại huyện Phú Giáo, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ quà để tổ chức trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn. Theo đó, vào tối 5 và 6-9 vừa qua, Hội CTĐ huyện đã phối hợp với Huyện đoàn và chùa Huệ Minh tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài 1.200 phần quà trung thu đã được gửi đến các em thiếu nhi, chương trình còn trao 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện đến trường và 20 phần quà (trị giá 300.000 đồng/phần) cho người dân khó khăn trên địa bàn.

Bà Hồ Thu Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phú Giáo, chia sẻ đây là những hoạt động hết sức thiết thực trong công tác chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Trung thu năm nay. Ngoài Hội CTĐ huyện, Hội CTĐ các xã trên địa bàn cũng tổ chức vận động nguồn lực, quà tặng để trao cho thiếu nhi khó khăn, con công nhân lao động tại địa phương.

Quan tâm chăm lo cho thiếu nhi mồ côi, khó khăn

Với mong muốn đem niềm vui và tiếng cười đến với trẻ em, đặc biệt là trẻ em mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, tối 7-9 vừa qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh cũng đã tổ chức chương trình “Tết Trung thu - Tiếp sức học sinh vượt khó đến trường năm học 2022-2023”. Chương trình đã trao hàng ngàn phần bánh trung thu đến các Huyện, Thị, Thành hội để tổ chức trung thu cho các em thiếu nhi mồ côi, khuyết tật, khó khăn tại các địa phương. Ngoài ra, còn có 12 xe đạp (mỗi xe trị giá khoảng 3,5 triệu đồng) và 116 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) đã được trao tặng đến các em ở các cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi tư nhân và trẻ em gia đình người khuyết tật, bệnh nhân nghèo, khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, cho biết trong dịp trung thu và năm học mới 2022-2023 này, Tỉnh hội đã vận động và trao tặng 4.500 phần bánh trung thu cho Huyện, Thị, Thành hội và các cơ sở bảo trợ xã hội nuôi trẻ mồ côi tư nhân; đồng thời hỗ trợ Tỉnh đoàn tổ chức trung thu cho trẻ em ở các lớp học tình thương, con em công nhân với tổng trị giá 490 triệu đồng. Nhằm tạo thêm điều kiện đến trường cho các em trong năm học mới 2022-2023, Tỉnh hội còn vận động, trao tặng 32 xe đạp, 246 suất học bổng, với tổng trị giá 358 triệu đồng đến trẻ em khuyết tật, mồ côi, trẻ em trong gia đình người khuyết tật, bệnh nhân nghèo, có thêm điều kiện vui trung thu, chuẩn bị đến trường.

Với trẻ em nghèo, khó khăn, dù cuộc sống không đủ đầy, nhưng được sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức, nhà hảo tâm, năm nay các em cũng được đón Tết Trung thu trong không khí ngập tràn tiếng cười, đong đầy yêu thương. Những chiếc lồng đèn xinh xắn, những chiếc bánh tuổi thơ, những phần quà chia sẻ ý nghĩa… mà các em nhận được chính là nguồn động viên, góp phần sưởi ấm tâm hồn, giúp các em có thêm niềm tin yêu vào những điều tốt đẹp và sẽ cố gắng để có một tương lai tươi sáng hơn.

 Tối 9-9, tại Trung tâm Văn hóa công nhân lao động TX.Bến Cát đã diễn ra Đêm hội trăng rằm cấp tỉnh năm 2022. Tại đêm hội, hơn 1.500 trẻ em từ các trường học và 8 xã, phường của TX.Bến Cát đã tham gia nhiều hoạt động vui nhộn, hấp dẫn, như: Diễu hành rước cộ đèn, trò chơi dân gian, ẩm thực gánh hàng rong, thưởng thức các tiết mục biểu diễn lân sư rồng, chương trình văn nghệ “Vui hội trăng rằm”... Các em còn được nghe lãnh đạo địa phương đọc thư của Chủ tịch nước chúc Tết Trung thu, tham gia lễ phá cỗ trung thu.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên