Mang thêm yêu thương đến với người dân khó khăn

Cập nhật: 22-06-2022 | 14:56:33

(BDO) Sáng 22-6, tại điểm hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Dương trên đường 30-4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức phiên “Chợ 0 đồng” lần thứ 11 năm 2022. Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Lộc (bìa phải) trao bảng tri ân cho Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải đã hỗ trợ hàng hóa cho hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ tỉnh.

Phiên chợ lần này đã hỗ trợ cho 300 người khuyết tật, người lao động tự do, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và TX.Tân Uyên. Mỗi người dân đi “Chợ 0 đồng” được hỗ trợ nhiều lượng thực thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu và rau, củ, quả tươi; trị giá mỗi phần quà hỗ trợ hơn 650.000 đồng. Tổng trị giá hàng hóa hỗ trợ người dân tại phiên chợ lần này là 200 triệu đồng, do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ.


Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh tiếp nhận nguồn lực ủng hộ do TP.Thủ Dầu Một hỗ trợ.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh chia sẻ, phiên chợ ý nghĩa này sẽ được Hội CTĐ tỉnh và các cơ sở hội duy trì tổ chức thường xuyên nhằm tiếp tục kêu gọi mọi người hãy gắn kết, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội. Từ mỗi hành động nhỏ sẽ có tác động lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp, nhân lên thành nhiều hành động đẹp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. 


Ông Nguyễn Văn Lộc và bà Nguyễn Thị Lệ Trinh thăm hỏi, tặng quà cho một hoàn cảnh khó khăn tại phiên chợ.


Các nhà hảo tâm cùng hỗ trợ người dân đi “Chợ 0 đồng”.

Ngoài phiên chợ được tổ chức hàng tháng tại điểm hoạt động nhân đạo của Tỉnh hội, Hội CTĐ tỉnh sẽ hỗ trợ hàng hóa cho các huyện, thị, thành phố và phối hợp tổ chức luân phiên phiên “Chợ 0 đồng” tại các địa phương để tiếp tục mang yêu thương đến với người dân còn nhiều khó khăn trong tỉnh.


Người dân được hỗ trợ nhiều hàng hóa tại phiên chợ lần này.

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã tiếp nhận thêm nguồn lực ủng hộ cho hoạt động nhân đạo của hội, trong đó Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải hỗ trợ 1 tấn gạo; TP.Thủ Dầu Một hỗ trợ tiền và hàng hóa trị giá 32 triệu đồng. 

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên