Mang trung thu ấm áp đến mọi nhà

Cập nhật: 22-09-2023 | 08:52:29

 Mặc dù điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với tình cảm, trách nhiệm và muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em (TE), những ngày này, các xã, thị trấn, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đang khẩn trương tổ chức Tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng. Việc tổ chức chu đáo các hoạt động trong dịp Tết Trung thu cho thấy công tác chăm lo TE ngày càng được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và mỗi gia đình quan tâm.

 Các đoàn viên, thanh niên xã Tân Định trổ tài làm lồng đèn tham gia Hội thi "Lồng đèn đẹp" huyện Bắc Tân Uyên năm 2023

 Dành nhiều sự quan tâm

Gặp gỡ cô Nguyễn Thị Hồng Thu, Tổng phụ trách Đội trường TH Tân Định, vào một sáng đầu thu, chúng tôi cảm nhận niềm vui của tập thể giáo viên, học sinh nơi đây khi Tết Trung thu đang cận kề. Cô Hồng Thu cho biết, khi hay tin năm nay lễ hội trung thu huyện sẽ diễn ra tại trường, các em học sinh và giáo viên trường rất phấn khởi. Bởi đây là dịp tạo sự liên kết chặt chẽ hơn giữa các em học sinh với nhà trường, giữa nhà trường với các cấp chính quyền và các nhà hảo tâm. Qua đó, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ, nhận những phần quà, bánh trung thu thật ngọt ngào và ý nghĩa.

Để hòa cùng không khí vui nhộn của lễ hội, trường đã triển khai các lớp làm lồng đèn để tham gia hội thi “Lồng đèn đẹp” xã Tân Định. Dự kiến sẽ có 13 lồng đèn với các hình dạng mô phỏng chiếc thuyền, ngôi sao, búp sen, con cá… tham gia. Do trên địa bàn xã Tân Định có nhiều TE có hoàn cảnh khó khăn, đa số theo cha mẹ đến tạm trú, trong khi cha mẹ chưa có công việc ổn định, phải đi làm xa, gia đình đông anh chị em hoặc phải ở cùng ông bà…, vì vậy những phần quà trong dịp Tết Trung thu này sẽ góp phần giúp các em hưởng một mùa trăng trọn vẹn, ấm áp hơn.

Theo anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, nhằm góp thêm niềm vui cho các em thiếu nhi là con em thanh niên công nhân trên địa bàn, Huyện đoàn đã vận động các nhà hảo tâm nhiều phần quà (bánh, lồng đèn) và sẽ tổ chức trao tặng cho 50 em ở nhà trọ Khu công nghiệp Đất Cuốc. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn cũng sẽ tổ chức các chương trình văn nghệ, trò chơi dân gian, tặng nhiều phần quà bánh hấp dẫn cho các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu này.

Vì một mùa trăng tròn yêu thương

Với mong muốn tất cả TE trên địa bàn huyện được tham gia đón Tết Trung thu vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm và bổ ích, UBND huyện Bắc Tân Uyên sẽ tổ chức lễ hội trung thu tại trường TH Tân Định. Dự kiến có khoảng 1.000 người tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Biểu diễn lân sư rồng, văn nghệ chào mừng, đọc thư của Chủ tịch nước, tặng quà cho 100 TE có hoàn cảnh đặc biệt, TE con hộ nghèo, hộ cận nghèo, TE có hoàn cảnh khó khăn thuộc thị trấn Tân Thành, xã Tân Định và xã Hiếu Liêm.

Đến với lễ hội năm nay, các em sẽ có dịp tham gia nhiều trò chơi dân gian thú vị do Huyện đoàn tổ chức. Bên cạnh đó, lễ hội sẽ tổ chức chương trình phá cỗ trung thu, công bố kết quả hội thi “Lồng đèn đẹp” và tổ chức rước cộ đèn trung thu với 17 chiếc lồng đèn đến từ các xã, thị trấn và trường học trên địa bàn.

Dịp này, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức Tết Trung thu năm 2023 phù hợp điều kiện và tình hình thực tế tại địa phương từ 22-9 đến ngày 28-9-2023 (từ ngày 8 đến 14 tháng 8 âm lịch). UBND huyện cũng yêu cầu các địa phương xét chọn, lập danh sách TE nhận quà bảo đảm đúng đối tượng, gửi về Thường trực Ban Tổ chức lễ hội trung thu cấp huyện.

Theo ông Trần Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, lễ hội năm nay được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng, toàn xã hội và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục TE. Qua các hoạt động sẽ huy động nguồn lực trong xã hội để hỗ trợ, tạo điều kiện chăm lo cho TE, nhất là TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, TE thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo được vui Tết Trung thu và khởi đầu năm học mới được thuận lợi và tràn đầy niềm vui.

Để lễ hội diễn ra thật sự vui tươi và ý nghĩa, UBND huyện đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể và các địa phương tăng cường công tác truyền thông với các nội dung thiết thực nhằm nâng cao ý thức của mọi tầng lớp về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TE; đồng thời tạo cơ hội cho chính bản thân TE được tiếp cận những thông tin phù hợp với trình độ, lứa tuổi, sở thích, nhu cầu thực hiện các quyền cơ bản của TE. Các nội dung tuyên truyền tập trung vào thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước, thông tin về hoạt động tổ chức vui đón Tết Trung thu cho TE trên địa bàn huyện; nêu gương kịp thời những doanh nghiệp, những nhà hảo tâm đã giúp đỡ, ủng hộ TE nghèo, TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được học tập, được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, phát triển năng khiếu...

 MINH HIẾU - PHƯƠNG THANH  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=401
Quay lên trên