Mang xuân ấm áp đến với trẻ em

Cập nhật: 16-01-2024 | 09:23:59

 Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp tết đến, xuân sang, Nhà Thiếu nhi tỉnh lại tổ chức Chương trình ca múa nhạc - thời trang gây Quỹ “Cây mùa xuân”. Đây là chương trình rất thiết thực và ý nghĩa, góp phần mang không khí xuân vui tươi, ấm áp đến với trẻ em có hon cảnh khó khăn.

 Câu lạc bộ Nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn tiết mục “Ngày tết Việt Nam”

 Xuân yêu thương

Với tên gọi “Chào xuân 2024”, Chương trình ca múa nhạc - thời trang gây Quỹ “Cây mùa xuân” đã thu hút sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo học sinh, phụ huynh và các cánhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đến với sân khấu Măng non trong dịp này là đến với không khí vui xuân rộn ràng của các ca sĩ, diễn viên, người mẫu “nhí” của Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Trong không gian ngập tràn sắc xuân, các diễn viên nhídiện những trang phục lộng lẫy hăng hái biểu diễn nhiều ca khúc chào đón năm mới đầy hân hoan, gửi những lời chúc tốt đẹp đến mọi người. Bên cạnh đó, chương trình có các tiết mục trình diễn thời trang sáng tạo “Em yêu động vật”, thời trang nghề nghiệp yêu thích do các thí sinh Hội thi Nét đẹp tuổi thơ - Búp bê xinh ngoan tỉnh Bình Dương năm 2024 biểu diễn.

Sắc xuân càng rộn vui hơn khi các diễn viên nhí trình diễn những bộ trang phục áo dài du xuân thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam và những chú lân nhào lộn thật hấp dẫn. Không khíấy còn làm xao xuyến những ca sĩ, nghệ sĩ góp mặt trong chương trình, như: Hà Phạm Anh Thư (quán quân Đồ Rê Mí 2008), Cát Tường (quán quân Đồ Rê Mí 2009), Hồng Huế (HCV Tiếng hát Sơn ca toàn quốc 2020), MC Huỳnh Như, Quốc Tính (Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ Bình Dương)…

Chia sẻ cảm nhận khi quay về Nhà Thiếu nhi tỉnh, ca sĩ Hà Phạm Anh Thư cho biết thật hạnh phúc khi quay về ngôi nhà ươm mầm tài năng nhícủa Bình Dương. Chỉ mới bước vào cổng thôi thì trong lòng chịđã trào dâng những cảm xúc hào hứng như những cái tết ở đây hơn 15 năm trước. Năm nào Anh Thư cũng chuẩn bị trang phục, bài hát tham gia Hội thi Tiếng hát Sơn ca, Hội thi Nét đẹp tuổi thơ - Búp bê xinh ngoan, đi lưu diễn phục vụ trẻ em vui xuân ởcác huyện xa… Vì vậy, Anh Thư đã dành tặng khán giả trong chương trình bài hát “Khúc ca yêu cuộc đời”.

Mang tết ấm áp đến trẻ em nghèo

Trong thời tiết giao mùa, cóchút se lạnh, nhưng sân khấu Măng non của Nhà Thiếu nhi tỉnh vẫn luôn ấm áp bởi những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những tấm lòng hảo tâm luôn biết chia sẻ của các diễn viên nhí, khán giả nhícùng phụ huynh. Ở đó, mọi người đã chung tay, góp sức đểtạo nên một mùa xuân rộn ràng vàấm áp cho thiếu nhi Bình Dương, đặc biệt là chuẩn bị cho hành trình ý nghĩa của Quỹ “Cây mùa xuân” để mang tết vềcho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chương trình đãtrao 40 phần quàcho các em học sinh lớp học tình thương phường Hiệp Thành, 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phường PhúThọ, TP.Thủ Dầu Một. Các phụ huynh và nhà hảo tâm cũng đã tham gia phiên đấu giá 4 vật phẩm gây Quỹ “Cây mùa xuân” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vui tết. Số tiền quyên góp và đấu giá các vật phẩm cho Quỹ “Cây mùa xuân” là hơn 180 triệu đồng.

Ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết kể từ năm 2008, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã thành lập Quỹ “Cây mùa xuân” cho trẻ em nghèo có điều kiện vui tết. Trải qua 15 năm, hoạt động này đã được duy trì và phát triển, ngày càng có nhiều cá nhân, đơn vị, nhà hảo tâm đồng hành, tài trợ với “Chào xuân”, nhiều phụ huynh ủng hộchương trình. Các nghĩa cử này đã góp phần nhân rộng, lan tỏa thêm giá trị nhân văn của chương trình qua các chuyến hành trình kết nối sẻchia yêu thương về vùng sâu, vùng xa của các địa phương Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên... Chương trình đã góp phần thắp lên trong các em thiếu nhi niềm tin yêu cuộc sống bằng hàng ngàn phần quà tặng, những bao lìxì, hàng trăm suất học bổng ý nghĩa...

“Điều chúng tôi tâm đắc nhất qua chương trình đó là đã khơi dậy được lòng yêu trẻ trong mỗi chúng ta, sự quan tâm, sự yêu mến và ủng hộ của quý phụ huynh thông qua các hoạt động tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Đây cũng lđộng lực để chúng tôi ý thức cao hơn trong việc tạo môi trường cho các em thiếu nhi được sinh hot, học tập và rèn luyện. Không chỉ được bồi dưỡng kỹ năng, năng khiếu, ươm mầm tài năng, thông qua chương trình, các em còn được rèn luyện phẩm chất đạo đức, nhân cách và trở thành những con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, công dân gương mẫu trong tương lai”.

(Ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh)

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=901
Quay lên trên